• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

'Chuyện chưa kể' về showbiz Hàn qua lời cựu idol: SNSD bất hòa, công ty IU bắt 'gà nhà' nói dối?

Showbiz

Cựu thành viên Feistar - Cheska gần đây đã phát trực tiếp trên tài khoản Twitch của mình đồng thời tiết lộ nhiều bí mật động trời liên quan đến showbiz Hàn.

"Tôi không nói về K-Pop chỉ để nổi tiếng.

Tôi nói về nó vì tôi cảm thấy điều này chữa lành sự sợ hãi trong bản thân mình, cũng như chống lại sự mệt mỏi, lo lắng... tất cả những thứ mà tôi đối mặt khi còn làm trong ngành giải trí."

Cheska khi còn là idol.

Sau đây là những điều đáng chú ý mà Cheska chia sẻ trong buổi phát sóng trực tiếp:

Feistar - Bắt nạt và bị bắt nạt

Cheska cho biết cô bị bắt nạt bởi thành viên Yezi và Jei. Một fan hỏi rằng nó có phải kiểu xung đột giữa những người bạn (cãi nhau nhưng sau đó làm lành) hay không, nữ idol trả lời:

"Chúng tôi cãi nhau vì những thứ rất ngớ ngẩn, giống như là hiểu lầm nhau vậy đó. Tôi luôn là người phải đi sau họ và giải thích: 'Có lẽ bọn mình có hiểu lầm đâu đấy. Mình xin lỗi vì hiểu lầm cậu.' Tuy nhiên họ chưa bao giờ xin lỗi tôi. Họ sẽ kiểu 'ok' rồi sau đó chẳng nói với tôi câu nào."

Theo lời Cheska, cô luôn phải cố gắng mở lời để trao đổi với các thành viên. Ngược lại họ như muốn cô lập Cheska bằng cách phủ nhận: "Tôi chẳng có gì muốn nói với cậu hết".

Cheska cho rằng thành viên tốt bụng duy nhất trong Feistar là Linzy:

"Linzy rất xinh và tốt bụng, nhưng cô ấy cũng bị bắt nạt vài lần giống như tôi. Ai trong nhóm cũng từng bị cô lập một hai lần, trừ Jei và Yezi."

Cựu idol cũng đề cập đến Cao Lu. Cheska mỉa mai Cao Lu là cô gái "hai mặt và thông minh".

"Cao Lu chẳng làm gì sai, cô ả chỉ là kẻ sống hai mặt.... Mọi người trong nhóm đều bị bắt nạt, ngoại trừ Jei và Yezi. Tôi nghĩ Yezi là trường nhóm thật sự, người trốn sau lưng Jei (trưởng nhóm trên danh nghĩa). Chúng tôi bị điều khiển bởi đứa nhỏ tuổi nhất. Về cơ bản mọi thứ thật hỗn độn."

Cheska cũng bàn về điều mà cô ghét nhất ở Feistar:

"Tôi không thích những bài hát của nhóm. Tôi cũng ghét mấy cái concept đó. Nhưng trên hết, tôi ghét cách mình bị đối xử bởi công ty cho đến các thành viên."

Về người bạn cùng công ty LOEN Entertainment: IU

Người xem livestream đã hỏi Cheska về lần làm việc với IU vì hai người cũng dưới trường một công ty:

"Làm việc với IU thực sự rất vui, đây có lẽ là phần kí ức tốt nhất trong công việc của tôi. IU xinh đẹp và lịch sự nhưng tôi buộc phải tránh xa cô ấy.

Tôi phải né tránh IU vì "em út" của Feistar - Yezi. Cô nàng ghen tị vì IU nhắc tên tôi trên Twitter và tôi nhận được sự chú ý sau vụ đó. Yezi tỏ thái độ và mọi người đều biết. Vì tôi là một phần của nhóm nên tôi dĩ nhiên phải chọn nhóm thay vì IU. Tôi buộc phải tránh xa IU, vì sự tồn tại của mình trong nhóm."

Tương tác tiêu cực với các nhóm nhạc nam

Khán giả đã hỏi Cheska liệu cô đã từng có tương tác "tiêu cực" với các nhóm nam hay chưa? Cựu idol trả lời thẳng thắn:

"Luôn có các thành viên nhóm nhạc nam muốn quan hệ với bạn."

Món nợ công ty

Cheska xác nhận những gì Cao Lu từng nói về khoản nợ với công ty là hoàn toàn chính xác. Feistar làm việc mà không có một khoản lương nào.

"Điều đó là đúng, chúng tôi đã không được nhận bất kì khoản tiền nào trong vài năm. Chúng tôi có 500 USD một tháng nhưng cuối cùng đều phải trả lại công ty. Về cơ bản đó là một khoản nợ. Tôi không biết Cao Lu có phải trả lại tiền không nhưng tôi thì có đấy. Bực mình thật.

... Tôi muốn nói rằng chúng tôi đã làm việc chăm chỉ vì người hâm mộ, nhưng thực sự chỉ đang cố gắng để nổi tiếng, để kiếm tiền. Tuy nhiên, chúng tôi không biết mình kiếm được bao nhiêu bởi vì quá bận rộn để luyện giọng, nhảy, luyện tập, về cơ bản làm làm chuyện đó mỗi ngày."

Có phải mọi người chỉ trở thành idol cho vui?

Một fan đã hỏi liệ có phải mọi người chỉ trở thành idol cho vui hay không và đây là câu trả lời từ Cheska:

"Đúng. Jei - trưởng nhóm của chúng tôi trở thành idol vì danh vọng. Cô ta muốn mình nổi tiếng và làm ngôi sao. Cho vui...? Ví như tôi muốn trở thành BoA thứ 2 cho vui, nhưng nó không vui, ý nghĩ đó rất tệ. Cơ mà tôi chắc rằng sẽ có những người muốn làm idol cho vui đó."

Thành viên Jei của Feistar.

SNSD Taeyeon

Cheska giải thích vì sao cô ấy lại liên quan đến Taeyeon:

"Tôi thất tệ thay cho Taeyeon. Tôi nghĩ cô ấy đã phải trải qua vô vàn chuyện kinh khủng nhưng không thể nói ra. Nếu tôi là một trong những người bạn của cô ấy, chúng tôi sẽ tâm sự rất nhiều chuyện."

Bản hợp đồng idol K-Pop

"Liệu bố mẹ có bao giờ đọc hợp đồng mà họ kí cho con mình? Nó cực kì dài. Bạn nghĩ xem, con mình muốn trở thành idol và công ty này đề nghị giúp với một bản hợp đồng cực dài. Bạn sẽ kí hay không kí? Bạn có đọc hết hợp đồng dày cộp đó không? Đọc kĩ từng trang một? Vài người sẽ làm, nhưng bố mẹ tôi thì không.

Nếu trở thành một bà mẹ, tôi sẽ không để nó trở thành idol. Nó có thể làm vũ công, nhạc công hoặc nghề gì đó liên quan đến âm nhạc nhưng đừng làm idol."

Đề cập đến những màng tối của showbiz, Cheska cho hay có rất nhiều vụ quấy rối xảy ra và ta thậm chí không thể biết được đâu là người từng phải trải qua những chuyện tồi tệ khi bước chân vào ngành công nghiệp giải trí.

SNSD không hòa thuận

Khi được hỏi rằng có nhóm nhạc nào "canh không lành, cơm chẳng ngọt" trong showbiz hay không? Cheska nói đó là SNSD:

"SNSD. Tôi biết là họ bất hòa,

Nếu bạn hoạt động trong ngành công nghiệp và bạn từng là trainee hoặc đã debut, bạn sẽ nghe về những tin đồn kiểu như cậu idol đó đã phẫu thuật thẩm mỹ, nhóm này nhóm kia gần đây không hòa thuận.

Tôi nghĩ những người quản lí đã để lộ thông tin. Quản lí này buôn chuyện với quản lí kia và họ kể với nhóm khác về điều họ nghe được..."

LOEN Entertainment buộc "gà nhà" nói dối

"Công ty thực sự đã nói dối về việc tôi sinh ra ở Mỹ. Họ buộc tôi phải nói như thế.

Tôi sinh ra ở Seoul và chuyển đên Birmingham (Anh) năm 2 tuổi. Tôi sống ở đó kể từ năm lên 2.

CÔng ty bảo tôi phải nói dối về nơi sinh, bởi họ muốn tôi trông như người sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Thật sự khó xử bởi tôi nói dối chuyện này thì cả nhà tôi cũng phải nói dối theo."

Những idol tốt bụng trong K-Pop

Nhiều khán giả đã yêu cầu Cheska nêu tên những idol mà cô cho là tốt tính sau khi tiếp xúc:

"IU

Brown Eyed Girls... Ừm tôi không rõ về cả nhóm nhưng tôi có thể kể tên thành viên. Ví dụ như Lime của Hello Venus.

Kyungri, mọi người đều biết Kyungri của 9MUSE đúng không?

Dara (2NE1), G-Dragon đều rất tốt tính. CL thì cực kì bận rộn, cô ấy bận lắm. Khi chúng tôi gặp nhau, cô ấy chỉ lướt qua vì quá bận. Tôi không chắc chắn cô ấy tốt hay xấu tính nữa.

À, TWICE cũng rất ngoan. EXO tốt bụng, tôi từng thấy họ. VIXX cũng ổn.

BTOB - tôi chưa bao giờ thân thiết với họ.

Tôi chưa từng gặp BLACKPINK nhưng nghe nói họ xinh xuất sắc và cự kì gầy.

BLOCK B tốt bụng. Ừm các thành viên tốt bụng nhưng tôi không thích Zico lắm.

NU'EST thực sự tốt.

Rainbow là nhóm trông không giống người nổi tiếng nhất ngoài đời thực.

Ladies Code tốt bụng. Crayon Pop rất dễ thương.

Yezi cũng tốt nhưng cô ấy không thích tôi. Cô ấy cư xử với tôi rất tệ tuy nhiên về cơ bản thì cô ấy vẫn người tốt. Yezi sẽ đối xử tử tế với người cô ta thích. Tôi chẳng làm gì sai, nhưng Yezi nghĩ tôi là đối thủ nên ghét tôi... Cô ta tốt với mọi người trừ tôi."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.