• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Chuyện đời bi thương của 3 chị đẹp '30 Chưa Phải Là Hết': Người bị bố ruột ném vào thùng rác, kẻ bị bạn trai bạo hành

Showbiz

Được yêu thích nhờ thể loại phim gần gũi với thực tế, Ba Mươi Chưa Phải Là Hết xoay quanh cuộc đời ba cô gái vừa chạm ngưỡng 30: Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh) độc lập mạnh mẽ, người vợ hoàn mỹ Cố Giai (Đồng Dao) và Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng) chất phác thật thà, lấy bối cảnh thành phố Thượng Hải tráng lệ nhưng hào nhoáng và đầy những cám dỗ.

Trên phim là thế nhưng liệu bạn có biết cuộc đời những nữ diễn viên chính của Ba Mươi Chưa Phải Là Hết trên cũng trắc trở và kịch tính không khác gì nhân vật mà mình thủ vai?

Mao Hiểu Đồng

Vai diễn Chung Hiểu Cần được xây dựng hình tượng khác xa hai nhân vật Cố Giai và Mạn Ni. Trong phim, Hiểu Cần là một cô gái tốt bụng nhưng lại khá "nhu nhược" và hậu đậu.

Cô ủy thác cả cuộc đời mình cho anh chồng khó tính, gật đầu răm rắp nghe theo mọi sự sắp xếp của anh, chấp nhận phá thai vì anh chưa muốn có con, đến cả thu nhập của mình cũng giao hết cho anh quản lý. Rồi cũng vì những trái ngược trong tính cách mà hai người ngày càng xa cách nhau.

Trái ngược với Chung Hiểu Cần, Mao Hiểu Đồng ngoài đời lại là một cô gái kiên cường và mạnh mẽ hơn hẳn dù cuộc đời cô chẳng khác nào một thước phim đầy sóng gió. Mọi người hiểu rõ về cuộc đời Mao Hiểu Đồng hơn sau khi cô trải lòng trên một chương trình.

Mao Hiểu Đồng sinh ra trong một gia đình tan vỡ vì cha nghiện hút, tù tội lại vô tâm vô tình. Lúc mang bầu mẹ cô vẫn phải ngày ngày bán buôn cực nhọc ở chợ đến nỗi suýt sinh non. Cha cô lại có tư tưởng trọng nam khinh nữ, khi vừa phát hiện vợ mình sinh con gái thì đã mang vứt thùng rác. Khi nhặt con gái về, mẹ Mao Hiểu Đồng đã suy sụp đến mức khóc ngất, cuối cùng chịu không nổi nên lúc cô 2 tuổi, bà đã ly hôn với cha cô.

Đến khi Mao Hiểu Đồng nổi tiếng cha cô lại tìm đến đòi 50 triệu NDT (hơn 165 tỷ VND) coi như phí nuôi dưỡng. Vòi tiền con gái không thành công ông lại gióng trống khua chiêng tham gia talkshow về pháp luật kể xấu con gái và nhờ mọi người giúp đỡ. Ông cho rằng Mao Hiểu Đồng một năm quay hơn 40 bộ phim, mỗi bộ ít nhất cũng phải kiếm được hơn 500 nghìn NDT (1,6 tỷ VND) nên ông có đòi chút ít tiền cũng không hề quá đáng.

Ngoài ra, ông yêu cầu Quan Hiểu Đồng đổi từ họ mẹ về họ Lý của ông và phải giữ mối quan hệ ổn định, ông cũng muốn được hưởng những chu cấp giống như vợ cũ: "Bà ấy ở biệt thự tôi cũng ở biệt thự, bà ấy ngồi xe Hummer tôi cũng phải được ngồi xe Hummer." Dù đã liệu trước nhưng công việc và cuộc sống của Mao Hiểu Đồng vẫn bị ảnh hưởng rất nhiều.

Chuyện tình cảm của Mao Hiểu Đồng cũng chẳng suôn sẻ khi bị bạn trai "cắm sừng" ngay tại nhà chung của hai người.

Mao Hiểu Đồng và Trần Tường quen biết nhau khi hợp tác trong Tân Thần Điêu Đại Hiệp. Cả hai chính thức công khai chuyện tình cảm vào năm 2015. Hai năm sau đó cặp đôi trai tài gái sắc đường ai nấy đi để lại tiếc nuối cho nhiều người hâm mộ, chính Trần Tường cũng nhiều lần thể hiện sự tiếc nuối sau khi chia tay với Mao Hiểu Đồng.

Tuy nhiên một đoạn CCTV được bạn thân Mao Hiểu Đồng tung ra sau đó đã gián tiếp xác nhận lý do chia tay của hai người là vì Trần Tường ngoại tình với nữ diễn viên Giang Khải Đồng và bị Mao Hiểu Đồng bắt tại trận. Không hề bi lụy, Mao Hiểu Đồng dứt khoát dọn khỏi nhà ngay trong đêm đồng thời kết thúc mối quan hệ dù Trần Tường đã cố níu kéo. Bẵng đi 3 năm, gần đây Mao Hiểu Đồng mới được nhìn thấy qua lại với bạn trai mới, nhiều khán giả không khỏi vui mừng khi nhìn thấy Mao Hiểu Đồng đã vượt qua cú sốc trong chuyện tình cảm và tìm được hạnh phúc mới.

Đồng Dao

Trong Ba Mươi Chưa Phải Là Hết, Đồng Dao vào vai Cố Giai, một người vợ toàn năng, một người mẹ hiền, cũng là một người phụ nữ khôn khéo biết cách xử lý "tiểu tam" vừa thâm thúy lại rất tế nhị.

Cố Giai cùng chồng gầy dựng công ty rồi chấp nhận lui về làm hậu phương, ôm hết tất cả lên vai mình để rồi khi chồng ngoại tình, hôn nhân đứng trước bờ vực thẳm, cô vẫn có thể bình tĩnh đưa ra quyết định ly hôn.

Trong phim số phận Cố Giai long đong bao nhiêu thì ngoài đời cuộc đời Đồng Giao cũng trắc trở và nhiều nỗi buồn như vậy.

Sinh năm 1985 trong một gia đình bình thường không có gốc gác, Đồng Dao bước chân vào làng giải trí với thân phận thủ khoa Học viện Hý kịch Trung Ương. Suốt những năm đầu tiên của sự nghiệp diễn xuất, người đẹp luôn bị gắn cho cái mác bản sao của nữ minh tinh màn bạc Chương Tử Di bởi ngoại hình và gương mặt có nhiều nét tương đồng.

Đồng Dao ra mắt khán giả trong bộ phim đầu tiên Lâm Hải Tuyết Nguyên khi mới 17 tuổi. Chỉ một năm sau đó làng giải trí chấn động khi cô lên tiếng tố cáo việc bị bạn trai Trương Mặc bạo hành. Trương Mặc được biết đến với thân phận con trai của diễn viên kỳ cựu Trương Quốc Lập và cũng đang theo học Học viện Hý kịch Trung Ương cùng Đồng Dao vào thời điểm đó. Hai diễn viên trẻ quen biết nhau rồi nhanh chóng đi đến quyết định sống chung.

Chỉ ít lâu sau đó, vì ghen tuông mà Trương Mặc hùng hổ đến tận lớp học để đánh Đồng Dao ở ngay trước mặt bạn bè. Theo giám định thương tật lúc bấy giờ, Đồng Dao bị đánh gãy mũi, mắt trái giảm thị lực do xuất huyết và rải rác khắp cơ thể là những vết bầm tím nghiêm trọng. Chưa kể đến những tổn thương tâm lý do việc này gây ra khiến cô trở thành một người khá e dè trong chuyện tình cảm. Trương Mặc lại nhờ có quan hệ nên được thu xếp cho thoát án phạt bạo hành và chỉ bị nhà trường đuổi học.

Kể từ sau vụ việc trên, Đồng Dao trở nên kín tiếng hơn về đời tư, năm 2013 truyền thông mới chụp được ảnh hẹn hò hiếm hoi của cô với tình mới. Được biết, người này tên là Vương Nhiễm, hơn Đồng Dao tận 17 tuổi và là CEO một công ty đầu tư từng tốt nghiệp đại học danh tiếng Harvard.

Đồng Dao hiện đã yên bề gia thất bên cạnh Vương Nhiễm, sau 7 năm bên nhau cặp đôi quyết định đi đến hôn nhân bằng một hôn lễ kín diễn ra vào năm 2019 tại Ý.

Không chỉ lận đận trong chuyện tình cảm, sự nghiệp của Đồng Dao trước đó cũng không thật sự nổi bật. Mãi đến khi diễn xuất trong những bộ phim Định Chế Hạnh Phúc, Như Ý Truyện và đặc biệt là Đại Giang Đại Hải giúp cô chinh phục khán giả và vinh dự được trao giải thưởng Bạch Ngọc Lan ở hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thì sự nghiệp Đồng Dao mới có khởi sắc.

Những bộ phim tiếp đó của Đồng Dao như Ai Nói Tôi Không Thể Lấy Chồng (đóng cùng Phan Việt Minh) và Cô Ấy Không Hoàn Hảo (đóng cùng Châu Tấn, Triệu Nhã Chi...) liên tục nhận được phản hồi tốt từ khán giả và giới phê bình.

Ngoài Ba Mươi Chưa Phải Là Hết đang lên sóng, sắp tới cô có một dự án truyền hình hợp tác cùng nam thần không tuổi Chu Nhất Long mang tên Kẻ Phản Nghịch.

Giang Sơ Ảnh

Ba Mươi Chưa Phải Là Hết, Giang Sơ Ảnh vào vai Trương Mạn Ni, một nhân viên tại cửa hiệu thời trang sang trọng, nhẫn nại khiêm nhường làm việc hết ngày này qua ngày khác dưới sự đố kỵ của đồng nghiệp.

Mục tiêu sống duy nhất của Vương Mạn Ni chính là kiếm tiền, dẻ xẻn từng đồng không dám hoang phí để vừa phải trang trải cuộc sống cá nhân vừa phụng dưỡng cha mẹ già. Vùi mình vào công việc khiến cô dần quên mất việc yêu thương bản thân, sống như một cái xác không hồn đến khi nhìn lại bản thân chẳng có gì ngoài sự cô đơn trống rỗng.

Có cuộc sống ngoài đời khá tương đồng với nhân vật mà mình đóng, Giang Sơ Ảnh sinh ra và lớn lên ở Thượng Hải. Cô bắt đầu học thể dục nhịp điệu từ tiểu học và nuôi dưỡng đam mê dành cho nghệ thuật. Năm 2008, Giang Sơ Ảnh tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải chuyên ngành biểu diễn và tiếp tục học lên thạc sĩ tại Đại học Đông Anglia ở Anh, chuyên ngành Kinh tế truyền thông.

Học vấn uyên bác, nhan sắc mặn mà, Giang Sơ Ảnh trở nên nổi tiếng với những vai diễn thành công trong So Young, Trưởng Thành, Người Đàn Ông Tuyệt Vời, Con Đường Đưa Tiễn Đầy Hoa... cô cũng vinh dự được xướng tên nhận giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất ở những lễ trao giải danh giá như Hoa Đỉnh và Bạch Ngọc Lan cho diễn xuất đầy thuyết phục của mình trong Nhất Phó Nhị Chủ.

Sự nghiệp ngày càng lên hương nhưng nàng hoa đán 34 tuổi đến nay vẫn đi về lẻ bóng kể từ khi chuyện tình cảm của cô với nam diễn viên Hồ Ca tan vỡ vào năm 2015.

Họ quen biết và nên duyên với nhau kể từ khi đóng chung phim Đội Bóng Thiếu Niên vào năm 2014. Nhưng vì áp lực dư luận mà cặp đôi trẻ ngần ngại chẳng dám công khai chuyện tình cảm, đến khi Hồ Ca lên tiếng thừa nhận thì chẳng bao lâu sau hai người đã đường ai nấy đi.

Tái ngộ với nhau tại buổi họp báo ra mắt phim vào đầu năm 2016, Giang Sơ Ảnh và Hồ Ca cùng xuất hiện trên một sân khấu nhưng lại khá gượng gạo và xa cách.

Khi được hỏi về chuyện tình của mình với Giang Sơ Ảnh, Hồ Ca thật lòng chia sẻ rằng bản thân khá nuối tiếc khi chia tay vì không đủ bản lĩnh bảo vệ cô trước dư luận. Tuy vậy hai người hiện vẫn giữ mối quan hệ bạn bè, Giang Sơ Ảnh hầu như chẳng chia sẻ về cuộc sống cá nhân dù không ít lần bị đồn thổi nối lại tình cũ với Hồ Ca.

Xem thêm thông tin thú vị về showbiz Hoa ngữ tại Sạp Báo Hoa Ngữ

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.