• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Chuyện lạ Cbiz: Mã Thiên Vũ đóng cặp với toàn nữ minh tinh nhưng vì sao vẫn không nổi tiếng?

Showbiz

Không bao lâu sau khi hợp tác với Trịnh Sảng trong Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông, mỹ nam 33 tuổi Mã Thiên Vũ tiếp tục sánh vai Dương Tử trong tác phẩm mới mang tên Chàng Trai Mặc Cách Ly Của Tôi.

Mặc dù chỉ là web drama và phát sóng độc quyền trên kênh iQiyi nhưng bộ phim lần này nhận được chú ý lớn. Lý do vì vai diễn chàng trai rừng xanh phá cách và cũng vì sự kết hợp đáng mong chờ với Dương Tử.

ban trai mac cach li cua toi 7

ban trai mac cach li cua toi 3

Ai cũng biết từ năm 2018 đến nay, Đặng Luân rồi Lý Hiện lần lượt nên duyên màn ảnh với Dương Tử, đều trở nên nổi tiếng vang dội. Rõ ràng thành công của hai mỹ nam này phụ thuộc vào kỹ năng diễn xuất và nỗ lực của họ nhưng không thể không phủ nhận chính mối duyên với Dương Tử, chính những phản ứng hoá học như thật giữa họ đã tạo nên sức hút cho các nam diễn viên.

Bản thân Đặng Luân, Lý Hiện khi kết hợp với các nữ diễn viên khác cũng chưa tạo ra được hiện tượng yêu thích như vậy thế nên rất nhiều khán giả kỳ vọng Mã Thiên Vũ có thể thông qua mối duyên màn ảnh với Dương Tử thành công "đổi vận", thậm chí có người còn mong ngôi sao sinh năm 1986 có thể trở thành "bạn trai tháng 9" như cách Lý Hiện trở thành "bạn trai tháng 7" trước đó.

ban trai mac cach li cua toi 1

ban trai mac cach li cua toi 2

Nhìn lại con đường diễn xuất của Mã Thiên Vũ, dễ nhận thấy anh nhận được rất nhiều dự án phim nặng ký, tất cả đều là vai chính đóng cặp với hàng loạt nữ minh tinh nổi tiếng. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh dường như vẫn ở mức bình lặng, chưa chạm tới sự thăng hoa thật sự. Tên tuổi của Mã Thiên Vũ cũng ở độ được công chúng biết đến nhưng lại chưa đạt mốc bùng phát tạo ra cơn sốt trong giới hâm mộ.

Lý do vì đâu khiến ngôi sao có điều kiện diễn xuất thuận lợi như vậy chưa bật lên được? Câu trả lời chính được cho là do kỹ năng diễn xuất và cách chọn kịch bản từ anh và đội ngũ nhân viên phía sau.

ma thien vu 1

Trang Phượng Hoàng Giải Trí nhận xét thẳng thắn, diễn xuất của Mã Thiên Vũ có vấn đề nên khi Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông xuống dốc, anh bị chỉ trích theo.

Trong tác phẩm Lương Sinh, Liệu Đôi Ta Có Thể Ngừng Đau Thương, anh cũng diễn ngượng ngùng khiến khán giả cảm thấy giao vai diễn cho anh quá lãng phí. Còn trong phim cổ trang Tam Quốc Cơ Mật, Mã Thiên Vũ diễn hai vai nhưng không nắm bắt được bản chất của nam chính nên vấp phải phản ứng tiêu cực.

Nam diễn viên 8x vốn có khí chất ôn nhu nhưng đội ngũ của anh lại nhận về nhiều vai diễn không phù hợp, bạn diễn kết hợp cũng chưa tạo ra được phản ứng hoá học đặc biệt nên khán giả chưa thật sự mặn mà và ấn tượng với anh.

screen shot 2019 08 28 at 5 54 03 pm

screen shot 2019 08 28 at 5 54 12 pm

screen shot 2019 08 28 at 5 54 19 pm

Dẫu vậy đối với khán giả, sở dĩ Mã Thiên Vũ chỉ hot với Cổ Kiếm Kỳ Đàm mà không còn gây sốt với nhiều tác phẩm khác trong các năm qua là do tích cách không thích tranh đoạt và chiêu trò. Một số bình luận trên diễn đàn Zhihu phân tích như sau:

"Trong giới này có nhiều nghệ sĩ như vậy lắm, dù không nổi tiếng bùng phát nhưng đại đa số người đều biết đến họ, ví dụ như Mã Thiên Vũ, Thư Sướng, Lý Thấm, v.v.

Thật ra, tôi cảm thấy điều này mới chính là trạng thái nên có của một nghệ sĩ bình thường trong giới diễn xuất, mọi người biết đến họ là vì phim, bài hát hay những điều hay ho được công nhận, họ sẽ không ngang nhiên chiếm cứ hot search nhưng lại thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh từ năm này qua năm khác. Họ sẽ không sử dụng chiêu trò để giữ được hảo cảm từ khán giả. Đây mới chính là cây xanh trong giới giải trí, không vì có fan, có hợp đồng đại diện phát ngôn hay chuyện tình cảm mà gây chú ý.

Cái gọi là 'hot', chỉ có số ít là hot vì phim, còn cái gọi là 'hot bùng phát' mọi người tự mình hiểu rõ. Những người hot nhanh sẽ nguội nhanh, hà tất phải lên lên xuống xuống".

006ujr8uly1g6fghk33fcj30j614gk33

"Vì sao Mã Thiên Vũ được biết đến nhưng không nổi tiếng mạnh mẽ. Rất đơn giản, vì ý chí của anh ấy không ở đây.

Tôi là fan qua đường của Mã Thiên Vũ, từng xem một loạt phỏng vấn của anh ấy, anh ấy thờ ơ với danh lợi, không tranh không đoạt, giới giải trí đối với anh ấy mà nói chỉ là một phần công việc.

Anh ấy có nguyên tác sống còn của anh ấy, anh ấy là người hiểu phải sống như thế nào. Nếu anh ấy thật sự có dã tâm, dựa vào thực lực của anh ấy chắc chắn sẽ không thua bất cứ nam nghệ sĩ cùng tuổi nào khác.

"Tôi đi đến những tài khoản marketing trên Weibo mà mình có thể nghĩ đến để tìm kiếm tên Mã Thiên Vũ, nhưng gần như tìm không thấy bất cứ thứ gì. Nhiều năm như vậy anh ấy không hề vướng tin đồn nào cả, chỉ có thể nói anh ấy không thích chiêu trò, hoàn toàn dựa vào sức mình đi đến hiện tại!

Chàng Trai Mặc Cách Ly Của Tôi sẽ lên sóng vào tối 29/8. Mã Thiên Vũ không còn diễn các kiểu vai tổng tài mà hoá thân thành anh chàng người sóng. Phản ứng của khán giả khi xem trailer rất tích cực, cùng chờ xem các tập phim sẽ diễn ra thế nào!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.