• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Công bố án tù của hai nhà sản xuất Produce 101 gian lận, thao túng phiếu bầu

Showbiz

Sự việc bắt đầu vào tháng 10/2019 khi một số khán giả của show sống còn Produce 101 mùa 2 đệ đơn kiện hai nhà sản xuất của chương trình này là PD (nhà sản xuất) Ahn Joon Young và CP (giám đốc sản xuất) Kim Yong Bum lên Văn phòng Công tố viên Seoul vì nghi ngờ thao túng phiếu bầu, gian lận trong kinh doanh và nhiều cáo buộc khác.

Nha san xuat Produce X 101 nhan toi thao tung phieu bau hinh anh 1
Ahn Joon Young

Chúng tôi yêu cầu thực thi công lý đối với hành vi lừa dối công chúng. Thời gian trôi qua, những cáo buộc liên quan đến các mùa trước của series có thể bị bỏ qua do những tranh cãi đang diễn ra của các mùa gần đây. Chúng tôi quyết định hành động trước khi quá muộn để tìm kiếm biện pháp khắc phục.

Không lâu sau đó, cả PD Ahn Joon Young và CP Kim Yong Bum đều thừa nhận tội lỗi của mình, cho biết họ đã nhúng tay vào kết quả của hai show Produce 48 (mùa 3) và Produce X 101 (mùa 4). Đây là hai show thuộc chuỗi chương trình thực tế sống còn Produce của Mnet, lên sóng lần lượt vào 2018 và 2019. Mỗi mùa chọn ra 11 thí sinh, dựa trên phiếu bầu của khán giả, ra mắt với tư cách nhóm nhạc thần tượng.

Thêm 2 nhân vật liên quan đến bê bối "Produce" bị bắt, IZ*ONE & X1 ...
Kim Yong Bum

Ngày 6/11, Ahn Joon Young và Kim Yong Bum chính thức bị cảnh sát bắt giữ. Sáng 29/5/2020, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin phiên toà xét xử cả hai đã được diễn ra. Ở phiên xét xử đầu tiên, Tòa án trung tâm Seoul đã kết án CP Kim Yong Bum 20 tháng tù giam và PD Ahn Joon Young hai năm tù, cả hai đều không được hưởng án treo. Ngoài ra, một nhà sản xuất khác họ Lee và 5 nhân viên của các công ty giải trí khác (không được tiết lộ) cũng đã bị phạt vì liên quan.

Cả Ahn Joon Young và Kim Yong Bum đều hối hận vì hành vi của mình.

Tôi đã tự lừa dối bản thân mình.

Tôi cảm thấy không thoả đáng khi nghĩ rằng những nỗ lực của ê-kíp lẫn thí sinh sẽ vô nghĩa nếu chương trình không có kết quả tốt. Tôi sẽ sống với sự thật và ám ảnh rằng những hành động không trung thực của tôi đã gây ra hậu quả lớn đến thế nào.

Ahn Joon Young

Tôi chân thành cầu xin sự tha thứ từ những thực tập sinh, công ty, tiền bối, hậu bối đã bị tổn thương bởi hành động bất lương của tôi.

Kim Yong Bum

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự hài lòng khi biết được cuối cùng hai nhà sản xuất của Produce 101 cũng nhận án phạt thích hợp vì hành vi thao túng phiếu bầu của mình.

- Thật tốt. Hãy lấy điều này làm ví dụ cho những nhà sản xuất khác.

- Trái tim tôi tan vỡ sau khi thấy những người xứng đáng có mặt trong đội hình cuối cùng lại thất bại. Sự cố gắng hết mình mà họ có và thành công trong tương lai đã bị lấy đi một cách không công bằng.

- 2 nhà sản xuất vào tù và 12 người mua giải kia vẫn bình thường à?

- Hắn ta nghĩ đây là một cách kiếm tiền nhanh và xem giờ hắn đang ở đâu.

- 20 tháng là quá ít cho những kẻ như thế này.

Nha san xuat Produce X 101 nhan toi thao tung phieu bau hinh anh 2
11 thành viên ra mắt sau chương trình Produce X 101

Đọc thêm: Lee Dong Gun và Jo Yoon Hee ly hôn sau 3 năm chung sống, Jiyeon (T-Ara) trở thành tâm điểm

Theo: Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.