• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Công ty tranh chấp với Hoa Sách, Trương Nhược Quân bị đóng băng 500 tỷ đồng và loạt bất động sản

Showbiz

Mới đây, nhiều trang báo Trung Quốc đồng loạt đưa tin do tranh chấp giữa Hoa Sách Ảnh Thị (Huace Film & TV) và Mộng Đô Ảnh Nghiệp (công ty của Trương Kiện - cha của Trương Nhược Quân) nên gần 500 tỷ đồng và những bất động sản dưới tên Trương Nhược Quân bị đóng băng.

Mới đây khi Hoa Sách nộp báo cáo thường niên lên Sở giao dịch chứng khoáng Thâm Quyến thì bị phát hiện có tranh chấp với Mộng Đô và diễn viên Trương Nhược Quân.

Được biết vào tháng 12 năm 2016, Hoa Sách ký hợp đồng hợp tác với Mộng Đô và nghệ sĩ của công ty này là Trương Nhược Quân với thù lao 50 triệu NDT (khoảng 163 tỷ VND) cho mỗi bộ phim. Từ tháng 4/2017 đến 9/2019 Trương Nhược Quân sẽ được đóng vai chính trong 4 bộ phim truyền hình do Hoa Sách đầu tư, tổng giá trị hợp đồng là 200 triệu NDT (khoảng 654 tỷ VND). Cùng tháng đó Hoa Sách đã trả cho Mộng Đô 150 triệu NDT (gần 490 tỷ VND) và cung cấp cho Trương Nhược Quân một số dự án phim truyền hình nhưng bị anh từ chối.

Do không đạt được thỏa thuận nên sự hợp tác này đành bị trì hoãn, đến 8/2017 Hoa Sách và Mộng Đô lại ký một thỏa thuận bổ sung về việc Mộng Đô và Trương Nhược Quân phải trả 65 triệu NDT (khoảng 212 tỷ VND) để khấu trừ chi phí cho một bộ phim. Tuy nhiên, Mộng Đô chỉ thanh toán cho Hoa Sách hai lần 21 triệu NDT (mỗi lần khoảng 68 tỷ VND).

Đến 6/2019, Hoa Sách đã nộp đơn kiện, yêu cầu Mộng Đô trả lại 144 triệu NDT (khoảng 417 tỷ VND) còn lại và tiền bồi thường thiệt hại cũng như yêu cầu người có liên quan phải chịu trách nhiệm. Tháng 9 năm 2019, tòa án đã đưa ra phán quyết đóng băng khoảng 155 triệu NDT (hơn 500 tỷ VND) của Mộng Đô cũng như niêm phong tài sản dưới tên người chịu trách nhiệm chung.

Người có liên quan/chịu trách nhiệm chung ở đây được hiểu là Trương Nhược Quân, thế nên nhiều nguồn tin cho rằng số tài sản này của nam diễn viên đang bị đóng băng.

Tuy chưa rõ người sáng lập Mộng Đô là Trương Kiện - cha của Trương Nhược Quân có liên quan đến chuyện này hay không nhưng rõ ràng là ông cũng đang vướng phải một cuộc khủng hoảng lớn về tài chính chưa giải quyết xong.

Trương Kiện là đạo diễn nổi tiếng của những bộ phim như Hoắc Báo, Lịch Kiếm, Phong Ảnh, Luyến Ca... cũng như nhà sản xuất của Hoắc Khứ Bệnh, Khôi Nhạn... ngoài ra ông còn là người thành lập kiêm điều hành của nhiều công ty giải trí trong đó có Mộng Đô Ảnh Nghiệp.

Có nguồn tin cho rằng hợp đồng 4 bộ phim của Trương Nhược Quân với Hoa Sách được ký bởi Trương Kiện trong khi chàng diễn viên không hề có ý muốn đóng làm dấy lên nghi vấn rạn nứt giữa cha con hai người.

Trước những đồn đoán đó, báo chí nhận được câu trả lời: "Mọi thông tin chờ thông báo chính thức, không tiện tiết lộ." khi liên lạc với Hoa Sách, phía đại diện của Trương Nhược Quân thì vẫn chưa có câu trả lời nào.

Theo: Sina
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.