• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Cuộc chiến gây tranh cãi giữa fan Tiêu Chiến và biên kịch phim 'Nhân Danh Người Nhà'

Showbiz

Bộ phim Nhân Danh Người Nhà (tên khác: Lấy Danh Nghĩa Người Nhà) đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Phim có nội dung đề cao tình cảm gia đình với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng gồm có Đàm Tùng Vận, Trương Tân Thành và Tống Uy Long.

Cách xây dựng nhân vật gần gũi, tình tiết phim nhẹ nhàng, hàI hước, cảm động và diễn xuất tốt của các diễn viên chính là những yếu tố làm nên thành công của Nhân Danh Người Nhà với điểm số 8.6 mà bất kỳ bộ phim nào cũng mong muốn đạt được trên trang nhận xét Douban. Tuy vậy, lùm xùm giữa biên kịch của bộ phim và người hâm mộ của Tiêu Chiến đã gây ra những bất lợi không đáng có cho bộ phim.

Cụ thể sự việc là người hâm mộ của nam diễn viên Tiêu Chiến phát hiện biên kịch Thủy Thiên Mặc của bộ phim Nhân Danh Người Nhà từng lên tiếng ủng hộ những tác giả bị ảnh hưởng bởi sự kiện 227 (fandom Tiêu Chiến kêu gọi đánh sập trang lưu trữ tài nguyên AO3 ngày 27 tháng 2) nên bắt đầu tẩy chay bộ phim.

Sau đó một dòng trạng thái được cho là của Thủy Thiên Mặc đã chia sẻ lại bài viết của fan Tiêu Chiến và lên tiếng bày tỏ quan điểm "không hoan nghênh người hâm mộ của Tiêu Chiến".

Chính vì biên kịch không hoan nghênh xem phim nên một bộ phận fan của Tiêu Chiến đã lên tiếng kêu gọi tẩy chay Nhân Danh Người Nhà một cách khá gay gắt, thậm chí kêu gọi cùng chấm 1 sao để hạ thấp điểm Douban của bộ phim này.

Fan Tiêu Chiến kêu gọi đồng loạt chấm 1 sao cho Nhân Danh Người Nhà.

"Không phải hồi 227 tẩy chay Tiêu Chiến à? Biên kịch đã nói không cho fan xem, chúng tôi rất tôn trọng biên kịch. Bảo các bạn một câu này, đừng đợi đến lúc xem phim của người ta, người ta mắng cho, mắng fan cũng không sao, chỉ sợ họ mắng Tiêu Chiến của chúng ta."

"Không cho xem?? Là sao?"

"Biên tập vụ 227 đấy, không cho fan Tiêu Chiến xem phim."

"Cái quỷ gì vậy, cho rằng bản thân nổi lắm hay sao?"

"Không xem tác phẩm của biên kịch vụ 227, bắt đầu từ tôi nhé, tôi sẽ không ác ý đi chấm điểm thấp, không muốn dùng chiêu trò của đám dã nhân nhưng có thể dùng cách không xem, không chú ý, không giúp gia tăng độ hot."

"Muốn xem phim tôi đề cử mọi người hãy xem Lưu Ly đi, rất hay, nam chính Thành Nghị diễn rất tốt, nữ chính cũng rất dễ thương, kỹ xảo lại không tồi, nhưng xem xong đừng quên lời hẹn của chúng ta nhé."

"Biên kịch Nhân Danh Người Nhà hóa ra là một người trong vụ 227 từng lên tiếng không hoan nghênh fan Tiêu Chiến xem phim, ừ, được thôi! Nghe lời cô, tôi sẽ không xem. Kiên quyết không xem, yên tâm đi nhé."

Thuỷ Thiên Mặc sinh năm 1986, năm 2007 cô xuất bản cuốn sách đầu tay khi mới chỉ 21 tuổi và được giới truyền thông ca ngợi là một "nhà văn nữ thiên tài". Năm 2014 cô chuyển sang làm biên kịch và phát triển kịch bản hai bộ phim Bạn Trai Vi Diệu Của Tôi 1 (Ngu Thư Hân, Mike Angelo) và Bạn Trai Vi Diệu Của Tôi 2 (Ngô Thiến, Kim Tae Hwan) từ tác phẩm cùng tên do chính mình chấp bút. Tác phẩm Mối Tình Đầu Của Thiếu Nữ Lớn Tuổi của Thủy Thiên Mặc cũng được chuyển thể thành phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc (Tống Thiến, Tống Uy Long) do chính cô làm biên kịch.

Thủy Thiên Mặc

Phản ứng của một số khán giả Nhân Danh Người Nhà:

"Thích hay ghét suy cho cùng cũng là chuyện của một người, dắt mũi cả nhóm người thì thật kinh tởm, một bộ phim không chỉ là công sức của một cá nhân, không ai có quyền lấy danh nghĩa của một bộ phim đi tẩy chay một thứ gì đó."

"Nhiều fan Tiêu Chiến tẩy chay thật, nhưng cũng không ảnh hưởng mở đầu cực hot của phim này. (Có thiện cảm với Tiêu Chiến, không có thiện cảm với fan)"

Với tính chất nghề nghiệp biên kịch chắc chắn sẽ rất ghét những người cản trở tự do sáng tạo, tôi cảm thấy chắc chắn không phải chỉ có mỗi một biên kịch này ghét Tiêu Chiến đâu."

"Lẽ nào không thể tự mình lựa chọn bản thân thích hay không thích thứ gì hay sao?"

"Acc phụ nói không xem, acc chính lý trí sẽ xem."

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.