• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Cuộc đời bạc mệnh của các diễn viên nhí khiến ai cũng thấy xót xa (Phần 2)

Showbiz

Trong khi đám bạn cùng tuổi cắp sách đến trường, xem ti vi, đọc truyện và làm những trò ngốc nghếch thì những diễn viên nhí bận rộn với lịch quay phim, quảng cáo và diễn đủ trò mà người lớn bảo.

Muốn nổi tiếng thì chúng buộc phải hy sinh tuổi thơ hồn nhiên của mình và sự hy sinh đó đã để lại cho chúng những vết sẹo mà người lớn khó lòng hiểu được.

Sawyer Sweeten (1995 – 2015): Tự sát bằng súng

Sawyer Sweeten cùng cậu anh em sinh đôi Sullivan và em gái Madylin đều là những ngôi sao nhí trong phim sitcom Everybody Loves Raymond. Năm 2015, trong chuyến đi thăm họ hàng, Sawyer Sweeten bất ngờ dùng súng bắn vào đầu mình ngay trước cổng nhà. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến gia đình Sweeten vô cùng bàng hoàng.

bi kich cua dien vien nhi8

Anh em sinh đôi Sawyer và Sullivan Sweeten.

Trong con mắt của mọi người, Sawyer Sweeten là một chàng trai rụt rè, kín đáo và ngoan ngoãn. Cậu ta gần như không có dấu hiệu của trầm cảm, nếu có vấn đề gì thì đó cũng chỉ là những rắc rối của cậu bé tuổi teen.

Theo một số chuyên gia tâm lý, nổi tiếng từ khi còn nhỏ ảnh hưởng không tốt đến quá trình trưởng thành. Thay vì có một tuổi thơ vui vẻ và tươi đẹp, những ngôi sao nhí thường xuyên bận rộn với lịch trình giữa trường học và trường quay, luôn đứng trước kỳ vọng và áp lực quá lớn, gặp khó khăn trong việc phát triển tính cách cá nhân. Bên cạnh đó, nổi tiếng và thành công quá sớm khiến chúng chưa đủ bản lĩnh và ý thức để vượt qua những sức ép cùng thất bại.

Một năm sau sự ra đi đột ngột của Sawyer Sweeten, cậu anh em sinh đôi Sullivan chia sẻ Sawyer gặp trầm cảm do nợ nần, cô độc và bị bắt nạt ở trường học. Sawyer cũng điều trị tâm lý trong một thời gian ngắn và không phải ai cũng biết.

Sullivan nói thêm:

“Khi cả hai chúng tôi tham gia Everybody Loves Raymond, có những lúc hai đứa thực sự rất nhớ trường học và không biết nên hòa nhập với đám bạn cùng tuổi như thế nào.

Tôi nghĩ trong khoảng thời gian trầm cảm, có đôi lần Sawyer đổ lỗi cho Hollywood vì đã khiến mình ra nông nỗi này”.

bi kich cua dien vien nhi9

Ảnh chụp Sawyer Sweeten (đội mũ) vào buổi sáng hôm tự sát.

Một người họ hàng trong gia đình Sweeten trả lời với báo chí:

“Tôi có nghe nói Sawyer gặp trầm cảm và phải điều trị nhưng tôi không rõ mọi thứ như nào. Có nhiều người trong nhà Sweeten gặp trầm cảm như thể đây là bệnh di truyền vậy.

Sawyer và Sullivan đều là những cậu bé tuyệt vời. Tôi không thể tưởng tượng nổi Sawyer đã nghĩ gì khi tự sát. Sawyer đã bỏ rơi Sullivan ở lại một mình. Hiện giờ người mà tôi lo lắng nhất là Sullivan, tôi không biết thằng bé sẽ vượt qua nỗi đau này như thế nào. Từ trước đến nay hai đứa nó dính với nhau như hình với bóng, vậy mà bây giờ...”

Dana Plato (1964 – 1999): Cú trượt dài từ Diff’rent Strokes

Tên thật của cô là Dana Michelle Strain. Cô vốn là trẻ mồ côi được cặp vợ chồng Dean Plato nhận nuôi rồi đổi tên thành Dana Plato.

Dana Plato tham gia giới giải trí khi mới lên 7. Sau khi “bỏ túi” với hơn 100 clip quảng cáo, Dana Plato bắt đầu dấn thân vào điện ảnh với bộ phim đầu tiên Return To Boggy Creek (1977). Khi các ngôi sao nhí thành danh quá sớm và lớn lên trong môi trường khác với bạn bè xung quanh, chúng sẽ gặp rất nhiều biến động trong quá trình trưởng thành. Dana Plato cũng không phải ngoại lệ.

bi kich cua dien vien nhi10

Gia nhập showbiz và thành công từ nhỏ khiến Dana Plato sớm lao vào những thú vui nổi loạn.

Năm 1978, Dana Plato có một suất diễn trong series truyền hình Diff’rent Strokes. Cũng từ lúc này, Dana Plato lao vào những cuộc vui với rượu, cocain và cần sa. Cô thậm chí còn thường xuyên sử dụng thuốc an thần để điều trị rối loạn giấc ngủ. Khi ấy, nữ diễn viên mới chỉ 14 tuổi.

Năm 1984, Dana Plato bị “đá” ra khỏi series mà cô gắn bó suốt 6 năm qua. Lý do là vì Dana Plato mang bầu và nhà sản xuất lo sợ chuyện này sẽ ảnh hưởng đến Diff’rent Strokes. Dana Plato có thể nghiện rượu, chơi thuốc nhưng chỉ cần trên trường quay, cô vẫn xinh đẹp và đóng phim được thì chẳng có ai đuổi cô đi cả. Còn cái bụng bầu vượt mặt, nó nhất định ảnh hưởng đến hình ảnh của Dana trên màn ảnh và đó là lý do chính cô phải rời series này.

Sau khi rời khỏi Diff’rent Strokes, Dana Plato tự tin với lợi thế thành sao từ sớm, tiếp tục tìm kiếm cơ hội diễn xuất. Cuộc đời không như là mơ, việc tìm kiếm vai diễn chẳng khác nào mò kim đáy bể khiến công việc của Dana bị chững lại trong một thời gian dài. Chẳng còn cách nào khác, người đẹp đành nhận vai diễn trong các bộ phim hạng B và chụp ảnh cho tạp chí Playboy.

bi kich cua dien vien nhi14

Nữ diễn viên Dana Plato.

Năm 1990, một loạt biến cố ập đến với Dana Plato: nghèo đói, thất nghiệp, ly dị, nghiện ngập. Quá túng quẫn, Dana Plato liều mạng đi ăn trộm và bị bắt giữ. Người phát hiện ra vụ việc đã báo với cảnh sát như này: “Có một nữ diễn viên nổi tiếng trong series Diff’rent Strokes vừa mới ăn trộm đồ”.

Sau khi được bảo lãnh, Dana Plato rơi vào đường cùng đến mức đành chấp nhận đi đóng phim khiêu dâm và cái tên Diff’rent Strokes vẫn chưa chịu buông tha cho cô. Nhà sản xuất đã lấy tên series này làm nhan đề cho phim khiêu dâm của Dana Plato với mục đích “câu khách”.

Diff’rent Strokes mang Dana Plato đến gần với khán giả nhưng nó cũng là cái bóng quá lớn khiến cô khó thoát ra khỏi vai diễn của mình và thậm chí còn là công cụ trục lợi của đám người xấu.

Mùa hè năm 1999, Dana Plato bị phát hiện chết trong nhà riêng do dùng thuốc quá liều. Kết luận cho rằng Dana Plato tự tử. Một cái kết đau lòng nhưng có lẽ cũng là một sự giải thoát cho “ngôi sao nhí” bạc mệnh.

Anissa Jones (1958 – 1976): Bi kịch của “con gà đẻ trứng vàng”

Ngày từ khi còn nhỏ, Mary Anissa Jones đã được mẹ o bế để trở thành ngôi sao nổi tiếng. Khi mới lên 2, Anissa được mẹ cho đi học nhảy. Năm 6 tuổi, cô bé được mẹ hộ tống đến các cuộc thi tìm kiếm tài năng. Những cái đầu quái chiêu trong showbiz nhanh chóng phát hiện ra Anissa và biến cô bé thành con gà đẻ trứng vàng.

Sau 2 năm nhẵn mặt trên các chương trình quảng cáo, Anissa Jones có vai diễn đầu tiên trong series Family Affair. Gương mặt đáng yêu như búp bê tóc vàng, khả năng diễn xuất tốt và chuyên nghiệp trước ống kính, Anissa là một trong những ngôi sao nhí ăn khách nhất cuối thập niên 60. Mới 8 tuổi, cô bé đã có lượng fan đông đảo và là khách mời thân quen của nhiều chương trình truyền hình.

bi kich cua dien vien nhi12

Diễn viên nhí Anissa Jones (phải).

Thay vì dành thời gian đi học, vui chơi với bạn bè và phát triển bình thường như một đứa trẻ, Anissa Jones lao đầu vào làm việc như một diễn viên “full-time”. Cô bé đóng phim và tham gia các hoạt động quảng bá đều như vắt chanh.

Có một lần Anissa gặp tai nạn khi chạy nhảy dẫn đến gãy chân phải, nhà sản xuất của Family Affair nhanh chóng sửa kịch bản, biến vết thương của Anissa thành một tình tiết trong phim vừa để câu khách với nội dung hấp dẫn, vừa để Anissa tiếp tục làm việc, không làm series gián đoạn.

Anissa sống như vậy trong suốt 5 năm. Cô bé đã thực sự là là ngôi sao nổi tiếng như kỳ vọng của bà mẹ, là con gà đẻ trứng vàng như mong muốn của những cái đầu cáo già trong giới giải trí.

bi kich cua dien vien nhi13

Anissa Jones chụp ảnh cùng bạn diễn.

Năm 1971, series Family Affair kết thúc, Anissa Jones cũng từ chối các series truyền hình và muốn thử sức ở lĩnh vực điện ảnh. Anissa có cơ hội đảm nhận vai chính trong The ExorcistTaxi Driver nhưng đạo diễn, các nhà sản xuất lo ngại cái bóng Family Affair của diễn viên trẻ quá lớn sẽ lấn át cả bộ phim nên họ đã từ chối cô.

Cũng trong khoảng thời gian này, bố mẹ Anissa Jones ly dị và tranh chấp quyền nuôi con. Năm 1973, bố của Anissa qua đời vì bệnh tim. Những biến cố trong gia đình và bị showbiz ghẻ lạnh, Anissa giã từ sự nghiệp để quay về với cuộc sống bình thường. Vì lớn lên trong môi trường khác hoàn toàn với bạn bè, Anissa cảm thấy khó hòa nhập trở lại. Không thể chịu nổi trường học tù túng và ngột ngạt, Anissa bỏ học và giao du với đám bạn hư hỏng.

Cuộc sống của Anissa giờ chỉ có rượu, thuốc và ăn trộm. Vào một buổi trưa mùa hè năm 1976, sau khi bữa tiệc ngoài bãi biển California kết thúc, mọi người phát hiện Anissa đột tử do dùng thuốc quá liều. Chẳng ai có thể ngờ ngôi sao nhí ngày nào đã kết thúc cuộc đời sớm nở tối tàn của mình ở tuổi 18 như thế!

Lời kết

Những bi kịch thời thơ ấu của ngôi sao nhí, Drew Barrymore là người thấm hơn cả. Gia nhập làng giải trí khi mới 3 tuổi, Drew Barrymore nổi tiếng từ sớm với gia tài phim ảnh đồ sộ, nhưng chính sự hào quang cũng cướp đi tuổi thơ tươi đẹp của nữ diễn viên.

bi kich cua dien vien nhi15

Diễn viên Drew Barrymore khi còn nhỏ.

Mới 9, 10 tuổi, Drew Barrymore đã nếm mùi rượu, cocain, thuốc phiện, thích đi hộp đêm hơn đi học và liên tục dính scandal nổi loạn. Cô từng tâm sự không biết mình đang sống ở lứa tuổi nào, là thế giới người lớn mưu mô toan tính hay vùng đất của những đứa trẻ con ngây thơ. Lớn lên trong môi trường bất bình thường nên Drew Barrymore luôn cảm thấy cô độc và không biết mình là ai.

Chính vì bản thân từng là “nhân chứng sống” nên Drew Barrymore không muốn để hai cô con gái bước vào giới showbiz từ nhỏ rồi cuối cùng giẫm vào vết xe đổ của mẹ chúng.

Từ kỷ nguyên vàng của Hollywood đến công nghiệp điện ảnh thời đại 4.0, rất nhiều ngôi sao nhí đã đánh mất đi tuổi thơ của mình. Đến khi nhìn lại, có người đã nằm dưới ba tấc đất, người còn sống mãi mãi không thể quên những tổn thương và mất mát mình từng nếm chịu.

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.