• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Cuộc đời li kỳ của nữ diễn viên 'sau khi bơi, Hemingway ra lệnh không thay nước hồ nữa'

Beauty

Với đôi mắt màu xanh sâu thẳm và bờ môi gợi cảm, Ava Gardner là một trong những người phụ nữ quyến rũ nhất những năm 1940 và 1950.

ava 1280x960

uvyhwcl4b7zz

2225e31bc7cd9327d0f7134e0ec6f2c7

Ngay khi bà bước vào Hollywood, diễn viên nổi tiếng Mickey Rooney đã yêu bà và Gardner trở thành người đầu tiên trong số bảy người vợ của tài tử này. Chín tháng sau, họ ly hôn. Sau đó, bà bắt đầu quan hệ với ca sĩ - diễn viên Frank Sinatra khi hai người gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1943, và lên đến cao trào vào năm 1949. Hết chịu nổi việc ngoại tình của chồng, vợ của Sinatra, Nancy cuối cùng đã đồng ý ly dị và ông cùng Gardner kết hôn vào năm 1951.

Gardner không chỉ xinh đẹp, mà còn thanh lịch, duyên dáng, tự tin. Dường như bà cũng nhận thức được nhan sắc của mình ở mỗi nơi bà đi qua, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào bà và Gardner thích điều đó. Bên cạnh ba cuộc hôn nhân với Rooney, Sinatra, và Artie Shaw, cuộc đời của Gardner đầy những chuyện tình và sự hỗn loạn. Có thể nói, cuộc sống của bà chính là biểu tượng cho sự hào nhoáng của Hollywood thời đó.

02 oscar de la rent a ava gardner

30017205044 b10a7605ef c

0a6ab484661ea5b7cda47ca3bcb040c2

Vẻ đẹp quyến rũ của Ava Gardner.

Ava Lavinia Gardner sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở Bắc Carolina. Năm 19 tuổi, khi bà đến thăm chị gái ở New York thì anh rể của bà, một nhiếp ảnh gia đã chụp chân dung Ava và đặt chúng ở cửa sổ phòng thu của mình. Một tuyển trạch viên đến từ MGM đã phát hiện ra bức ảnh và đề nghị bà một hợp đồng với công ty.

dedba6f0ba6efbc4b9b9f5cb2c7c9447

Một cảnh trong bộ phim "Mogambo"

Mặc dù nổi tiếng với cách sống tự do, chỉ làm những gì mình thích, gây ra hàng loạt vụ bê bối nhưng trong công việc, Gardner là một trong những diễn viên chuyên nghiệp nhất Hollywood. Bà có một thái độ làm việc tuyệt vời, luôn tôn trọng những đạo diễn đã làm việc cùng và tuân theo một quy tắc đơn giản trong suốt cả sự nghiệp của mình: “Hãy tin tưởng đạo diễn và trao cho anh ấy trái tim và tâm hồn mình.” Và làm gì có ai lại không say mê trước một người phụ nữ đầy quyến rũ như thế chứ?

Năm 1946, Gardner có một vai diễn đột phá trong bộ phim The Killers của Robert Siodmak. Bộ phim được dựa trên truyện ngắn cùng tên do Ernest “Papa” Hemingway viết. Ava đã lột tả được một Kitty Collins vô cùng sắc sảo, quyến rũ, vô hình trung hút hồn tất cả khán giả, bao gồm cả Hemingway, người đã rất ấn tượng với màn biểu diễn của bà.

killers1946 80270 102520131245

Bà và bạn diễn Burt Lancaster trong "The Killers"

Hemingway đã thúc giục nhà sản xuất Darryl F. Zanuck giao cho Gardner một vai khác trong The Snows of Kilimanjaro, một phim chuyển thể khác từ truyện ngắn của ông. Cùng năm đó, năm 1957, nữ diễn viên đóng vai Lady Brett Ashley cùng với Tyrone Power, trong một bản chuyển thể của The Sun Also Rises.

Trong khi ở Tây Ban Nha, Hemingway đã mời Gardner xem đấu bò và một số người đấu bò đã yêu Gardner, bao gồm Luis Miguel Dominguin. Mối quan hệ của bà với Dominguin được công bố rộng rãi, và người ta còn chụp được những tấm ảnh mùi mẫn của họ trong khi họ đã có gia đình riêng. Bấy giờ Gardner vẫn chưa hoàn tất việc ly hôn của bà với Sinatra, còn người đấu bò đã đính hôn với nữ diễn viên người Ý Lucia Bose.

ava gardner

Bà và chồng là Frank Sinatra.

Tình bạn giữa Hemingway và Gardner dựa trên sự tôn trọng và ngưỡng mộ lẫn nhau. bà ngưỡng mộ tài năng của ông, và ông ngưỡng mộ vẻ đẹp và nữ tính của Gardner. Ở họ có rất nhiều điểm chung - cả hai đều là những người nghiện rượu và thuốc lá nặng, đều có vô số người tình và có nhiều hơn một cuộc hôn nhân đổ vỡ.

tumblr ng4kjqo40e1qc77b7o1 1280

Bà và người bạn Hemingway của mình.

Nữ diễn viên cũng từng đến thăm bạn mình ở Havana, Cuba và dành thời gian ở biệt thự nổi tiếng của Hemingway. Người ta nói rằng một lần khi Gardner bơi mà không mặc áo tắm trong hồ bơi của ông, ông đã ra lệnh cho nhân viên: "Không được thay nước trong bể."

f5b97e2043e42d467aea05e1159af62a

Hemingway qua đời trước Gardner 30 năm và kể từ đó bà không bao giờ tái hôn. Bà đã sống cả cuộc đời theo cách riêng của mình và tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất.

je02n9s84zm8 xy2uddafluiohw

Theo: The Vintage News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.