• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Cuộc đời ngắn ngủi và bi kịch của thí sinh The Voice từng khiến 4 giám khảo quay ghế chỉ bằng một câu hát

Showbiz

Anthony Riley là thí sinh từng tham gia của cuộc thi âm nhạc nổi tiếng The Voice mùa thứ 8. Khi tham gia vòng thi giấu mặt, anh biểu diễn ca khúc I Got You (I Feel Good) của James Brown và khiến cho toàn bộ ban giám khảo gồm Adam Levine, Christina Aguilera, Blake Shelton và Pharrell Williams phải quay ghế lại chỉ sau một câu hát và nó đã khiến anh nổi tiếng khắp thế giới.

Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng tham gia, Anthony lại quyết định rời khỏi cuộc thi mà không rõ lý do. Huấn luyện viên của anh là Pharrell Williams thì nói rằng anh dừng tham gia là vì lý do cá nhân. Một số cho rằng có thể chỉ là anh không phù hợp với việc thi thố và rời khỏi cuộc thi để theo đuổi sự nghiệp của mình. Họ tin rằng dù lý do là gì thì với tài năng như thế, sau này anh vẫn sẽ tỏa sáng và trở thành một ngôi sao của làng nhạc thế giới.

Thế nhưng, không một ai ngờ rằng chỉ thời gian sau, ngôi sao đó lại vụt tắt trong căn hộ riêng của mình tại Philadelphia, Mỹ khi chỉ mới có 28 tuổi với cả cuộc đời phía trước. Vậy tại sao Anthony lại chọn ra đi khi còn quá trẻ như vậy?

Thời thơ ấu bất hạnh

Anthony Riley sinh ngày 21 tháng Một năm 1987 trong một căn nhà tồi tàn và tràn ngập ma túy tại Philadelphia, Mỹ. Mẹ của anh là một người nghiện ngập và từng ra vào tù không ít lần. Chính vì vậy, anh và chị gái là Halima đều được nuôi dạy bởi bà của mình. Bà anh thường dạy cả hai anh em đối mặt với vấn đề của mình bằng cách "nuốt chúng vào bên trong, cười khi đi ra ngoài, ăn mặc chỉnh tề và trông thật đẹp" và điều này đối với cậu bé Anthony là cất giọng hát để quên đi những nỗi đau của mình. Chị anh từng nói rằng: "Với tôi, Anthony như cầu vồng, kỳ lân và kẹo cao su vậy. Nó cứ hát thôi mà chẳng bao giờ cảm thấy ngại ngần gì cả."

anthony 8354 1433725064 460x0

Khi lớn lên, anh thường xuyên bị bắt nạt do xuất thân của mình. Cùng lúc đó, anh cũng cảm thấy rất băn khoăn về giới tính và con người của chính bản thân và chính điều này đã khiến anh phải vật lộn suốt cả cuộc đời. Vào lúc thừa nhận mình là gay trên Facebook, anh vẫn đang quan hệ với một người phụ nữ tên là Marie Morando. Khi cô hỏi anh hãy giải thích về chuyện này, anh trả lời rằng: "Anh vẫn thích cả phụ nữ."

Danh tiếng đầu tiên

Ban đầu, Riley khởi nghiệp bằng cách hát rong ở tòa nhà Suburban Station, chợ Reading Terminal, quảng trường Rittenhouse và những nơi công cộng ở Phily. Những người qua đường cực kỳ thích thú chất giọng có một không hai của anh và dành cho chàng trai nhiều lời tán dương. Nhưng các cảnh sát thì không phải fan cứng của chàng ca sĩ nghiệp dư này và hậu quả là anh phải vào tù một đêm và bị buộc tội gây rối trật tự công cộng.

mo anthony riley robby parsons 940x540

Vào năm 20 tuổi, Anthony được lên trang nhất của tờ Daily News với tiêu đề "Gửi cậu trai này đến Sing Sing (tên một nhà tù ở New York và từng xuất hiện trong bộ phim "Breakfast at Tiffany's") đi" và được giới thiệu trên NBC 10 và NPR. Đây có thể được coi là danh tiếng đầu tiên của anh và cũng là khởi điểm cho những rắc rối sau này.

Sau đó, Riley đã kiện thành phố và nhận được bồi thường 27.500 USD - đủ để bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình. Nhưng thay vì khởi nghiệp ở quê hương, anh lại chạy đến Las Vegas xa hoa, phù phiếm để bắt đầu. Tuy nhiên, do luật pháp ở đây chặt chẽ hơn cùng với việc cạnh tranh khốc liệt với những nghệ sĩ đường phố khác, Anthony gần như khánh kiệt. Dù vậy, nam ca sĩ vẫn làm như bà đã dạy mình, "nuốt khó khăn vào trong và tiếp tục hát".

Nổi tiếng khắp thế giới chỉ sau một đêm và góc khuất

Không lâu sau, Anthony đăng ký tham gia chương trình The Voice và có mặt trong vòng thi Giấu mặt. Bước lên sân khấu trong chiếc áo khoác màu nâu và áo phông đỏ, nhìn anh chẳng có vẻ gì là giống một người có tiềm năng cả. Anh chẳng có ngoại hình đẹp, không đến từ gia đinh căn bản và chẳng có chút kinh nghiệm nào trên sân khấu.

the voice

Nhưng ngay khi mới cất giọng hát, nam ca sĩ đã khiến cả bốn vị giám khảo choáng ngợp và quay ghế ngay lập tức, biến anh thành thí sinh khiến cả bốn giám khảo phải quay lại nhanh nhất trong lịch sử vòng thi Giấu mặt của cuộc thi. Sau đó, anh chọn Pharrell Williams làm huấn luyện viên của mình và còn được hướng dẫn bởi Lionel Richie - thần tượng suốt cả thời ấu thơ. Điều này có vẻ như quá tốt để trở thành hiện thực và nó đúng là như vậy.

pharrell20and20lionel

Từ lâu, anh đã phải vật lộn với vấn đề nghiện ma túy do những vấn đề trong cuộc sống của mình. Việc phải đấu tranh với xu hướng tính dục và xuất thân đã khiến Anthony tìm đến "nàng tiên nâu" để giải tỏa và ngày qua ngày, anh càng phụ thuộc vào nó hơn.

Tại Los Angeles, nơi The Voice được quay có cả ba thứ: máy quay, ma túy và áp lực. Càng đến gần với danh tiếng, áp lực càng lớn và điều này dường như là quá sức với anh. Một người bạn của anh từng kể rằng: "Nếu như các bạn nhìn kỹ vào các video sẽ thấy cậu ấy đang đổ mồ hôi. Cậu ta đang hoảng sợ." Không chỉ có vậy, anh còn bị ghi nhận là đã bị ngất ở trong phòng khách sạn và có dấu hiệu mắc bệnh hoang tưởng.

296cd61300000578 3114013 image a 5 1433692702757

Anthony cùng với các thí sinh (thứ hai từ phải qua)

Chính bởi những lý do này, anh đã quyết định dừng tham gia chương trình và trở về quê nhà để cai nghiện ma túy, cũng như thoát khỏi cuộc sống xô bồ ở L.A phù hoa. Khi về đến nhà, anh đã chia sẻ với bạn: "Họ đang cố mua và bán tớ. The Voice không tạo ra các siêu sao. Nó không tốt cho tớ."

Sau khoảng thời gian cai nghiện, anh bắt đầu tập trung vào làm việc trở lại. Cựu thí sinh The Voice kể với các bạn rằng mình đã ký hợp đồng với Pharrell và nói chuyện với hãng thu âm Capitol Records. Anh cũng kể rằng mình đang thu âm hai album khác nhau, một cái ở Pittsburgh và một cái ở Philly. Cái đầu tiên thì anh sẽ đăng lên iTunes, tận dụng sức hút từ The Voice để quảng bá album. Còn cái thứ hai thì anh sẽ lên kế hoạch đi tour. Điều này đã làm rất nhiều người cảm thấy vui mừng vì cho rằng anh đã trở lại và một ca sĩ sắp thành danh. Tuy nhiên, điều đó chưa bao giờ xảy ra.

Những ngày cuối đời

Thực tế, anh chưa bao giờ cai nghiện được hoàn toàn cả. Ngay sau khi ra khỏi trại, anh lại tiếp tục tìm đến với ma túy. Anh đắm chìm trong nó đến mức bỏ qua các buổi diễn tập, các buổi thu âm mà không để lại lời nhắn nào. Càng ngày anh càng tiều tụy và mắc bệnh tâm thần phân liệt, cho rằng hội Illuminati đang cố giết mình.

Vào những tuần cuối cùng, anh thường ngủ trên ghế sofa của nhà bạn thân, quanh quẩn các trại cai nghiện và trại tâm thần những mong mình được giúp đỡ. Dù vậy, tất cả vẫn là vô ích và khi không thể chịu đựng được nữa, anh chàng đã quyết định tự vẫn bằng cách treo cổ, chấm dứt cuộc đời của một ngôi sao chưa kịp vụt sáng đã lụi tàn.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.