• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Cuộc hôn nhân cuối cùng của Marilyn Monroe: Một thuở mặn nồng và đám tang không có sự đưa tiễn của người yêu dấu

Showbiz

Có lẽ cái tên Marilyn Monroe chẳng còn xa lạ với bất kì ai. Mặc dù sự nghiệp diễn xuất đạt đến đỉnh cao của bà chỉ kéo dài trong một thập kỉ, nhưng nữ minh tinh đã thu về đến 200 triệu USD trước khi ra đi đột ngột vào năm 1962. Sau khi qua đời, Marilyn Monroe vẫn thường được nhắc đến như một biểu tượng đại chúng của nền điện ảnh Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.

Marilyn Monroe - biểu tượng đại chúng của nền điện ảnh trên toàn thế giới.

Xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng con đường tình duyên của Marilyn Monroe lại không hề bằng phẳng. Cuộc hôn nhân đầu tiên vào năm 1942 với một sĩ quan cảnh sát, khi ấy Marilyn còn rất trẻ. Sau 4 năm mặn nồng, hai người đã quyết định đường ai nấy đi. Đau khổ chưa dừng lại ở đó, cuộc hôn nhân thứ 2 của bà với huyền thoại bóng chày Joe DiMaggio cũng đổ vỡ sau vài năm kết hôn.

Giới truyền thông cho biết họ không thể hiểu nổi gu chọn chồng của Marilyn.

Lần kết hôn thứ 3 với nhà soạn kịch Arthur Miller là cuộc hôn nhân dài nhất của bà. Sau khi kết hôn, đôi vợ chồng đi hưởng tuần trăng mật tại London dưới sự chào đón của hơn 400 nhà báo.

Thời còn mặn nồng của Marilyn và Arthur.

Tuy nhiên, người ta bắt đầu rỉ tai nhau những chuyện không hay về đời sống chính trị của chồng nữ minh tinh. Họ cho rằng Arthur là người ủng hộ chế độ cộng sản và điều đó được thể hiện rõ trong cuộc Chiến tranh lạnh giữa Nga và Mỹ những năm 1950.

Tin đồn ngày càng đi xa, dư luận nghi ngờ Arthur lấy Marilyn chỉ vì mục đích chính trị chứ ông không hề yêu bà.

Việc Arthur không đến dự đám tang của vợ cũ đã khiến dư luận dậy sóng về việc nhà soạn kịch này vốn lợi dụng nữ diễn viên mà không hề có tình cảm. Thế nhưng, người viết tiểu sử của Arthur vẫn khẳng định rằng tình yêu ông dành cho vợ không gì có thể sánh bằng.

"Một trong những bức thư tình của Arthur cho thấy tình yêu của ông với Marilyn là vô cùng mãnh liệt." - Giáo sư Bigsby tuyên bố.

Tuy nhiên trong cuốn nhật kí của mình, Arthur đã bày tỏ sự thất vọng của bản thân về cuộc hôn nhân giữa hai người. Chính điều này đã khiến cho trái tim Marilyn tan vỡ và nhà báo Sam Kashner đã phải thốt lên rằng Marilyn đã hủy hoại cuộc đời mình sau khi xem được những dòng chữ đó.

"Một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất cuộc đời bà chính là làm người mình yêu thương thất vọng. Và thật đáng buồn, nỗi sợ hãi đó đã đến." - Kashner chia sẻ.

Marylin thậm chí còn nhắc đến Arthur như một "con quỷ yên lặng" trong bài thơ bà viết khi nghỉ hè ở Anh.

Arthur từng bày tỏ nỗi thất vọng về cuộc hôn nhân với Marilyn trong nhật kí.

Cặp đôi đã ly thân vào năm 1960 sau hàng loạt những cãi vã nảy lửa. Dù nhiều lần cố gắng hàn gắn tình yêu, đôi vợ chồng này vẫn chính thức chia tay một năm sau đó.

Trong đám tang của nữ minh tinh năm 1962, người chồng cũ này thậm chí còn không xuất hiện. Người ta cho rằng đó là do ông khinh bỉ hàng tá ngôi sao lúc nào cũng vây quanh vợ cũ.

Nhà soạn kịch Arthur Miller nghĩ rằng những người đang khóc lóc trong đám tang vợ cũ đều là kẻ dối trá.

"Thay vì đến đám tang để chụp vài bức ảnh thì tôi quyết định ngồi ở nhà và để lũ khóc thuê kia kết thúc màn tấu hài của chúng." - Arthur viết, sau khi từ chối đến đám tang vợ cũ.

"Không phải ai ở đó cũng dối trá, nhưng họ đủ đông đấy. Xin thưa quý ông quý bà, hầu hết họ là những người đã hủy hoại Marilyn. Cô ấy bị phá hủy bởi rất nhiều thứ và trong số đó có cả các người. Và rồi chính những kẻ ác đó sẽ hủy hoại lẫn nhau thôi." - Nhà soạn kịch buộc tội.

Theo: mirror

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.