• Về đầu trang
Xoài
Xoài

Cười xỉu với chuyện chạy deadline bài tập của Tống Tổ Nhi, Dịch Dương Thiên Tỉ và dàn sao Hoa ngữ

Showbiz

Nhắc đến các nghệ sĩ trẻ, không thể không nghĩ tới lịch trình dày đặc với những hoạt động như đóng phim, ca hát, quay quảng cáo,... Tuy nhiên bên cạnh vai trò nghệ sĩ, nhiều người hiện đang là sinh viên đại học và mối bận tâm lớn nhất của họ vẫn là chuyện bài vở.

1. Tống Tổ Nhi

Một trong những video được lan truyền mạnh mẽ và gây thích thú nhất của Tống Tổ Nhi chính là khi cô nàng đi sự kiện vẫn không quên nhắc bạn cùng lớp Ngô Lỗi chạy deadline.

Cụ thể là trong lúc đang trả lời phỏng vấn, nhận được câu hỏi của phóng viên "Em đã làm xong bài tập chưa?", cô lập tức than thở "Em chưa viết xong nữa, mà ngày mai phải nộp rồi". Với phương châm thà chết một đống chứ không sống một mình, vừa thoáng thấy bóng Ngô Lỗi cô nàng đã vội gọi lại để nhắc bạn làm bài tập. Khoảnh khắc này được chia sẻ "rần rần" trên các trang mạng xã hội, cư dân mạng thích thú bày tỏ rằng quả thật "deadline không chừa một ai".

Đang than thở với phóng viên thì nhìn thấy bạn cùng lớp Ngô Lỗi
"Có 3 bài, hình thể 1 bài, biểu diễn 1 bài, đài từ 1 bài"

Tống Tổ Nhi vốn nổi tiếng là cô nàng ham học, luôn tranh thủ mọi lúc mọi nơi để hoàn thành bài tập và theo kịp tốc độ của giáo viên trên lớp. Dù là tham dự sự kiện hay ngay cả trong thời gian đang quay phim Cửu Châu Phiêu Miểu Lục, Tống Tổ Nhi vẫn tranh thủ học trong hậu trường.

Tranh thủ làm bài trong hậu trường
Chăm chỉ học ngay cả khi ở trường quay

2. Ngô Lỗi

Không chỉ được yêu mến bởi tài năng và ngoại hình đẹp, Ngô Lỗi còn khiến người khác phải trầm trồ vì bất chấp lịch làm việc dày đặc, anh chàng vẫn xuất sắc giành vị trí thủ khoa đầu vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh 2018.

Để đạt được thành tích đó, bản thân Ngô Lỗi cũng rất có ý thức trong việc học hành. Ngoài lần được Tống Tổ Nhi nhắc deadline, Ngô Lỗi cũng có lúc giật mình nhớ ra bài tập của mình như thế này:

Đang đi bỗng giật mình nhớ đến "Bài tập của em đã cầm theo chưa?"

Trong thời gian học sinh - sinh viên khắp thế giới phải nghỉ học ở nhà vì dịch bệnh và tham gia các lớp học trực tuyến, chàng sinh viên Bắc Ảnh cũng không phải ngoại lệ. Nếu có điểm gì khác, thì hẳn là việc... Ngô Lỗi luôn mặc sơmi và thậm chí còn thắt cà vạt nghiêm túc dù là đang ngồi học ở nhà.

Hình ảnh nghiêm túc của bạn học Ngô Lỗi được chia sẻ trên mạng

3. Trần Lập Nông

Một trường hợp khác bỗng đang đi thì giật mình nhớ ra bài tập là Trần Lập Nông. Trong đoạn video được fan chia sẻ, các fan lo lắng hỏi "Nông Nông, em không mang theo balo à? Em đi về không mang bài tập hả?" và nhận được phản ứng rất đáng yêu từ anh chàng này.

Người đi cùng phải vội nhắc bài tập đã mang theo rồi cho anh chàng yên tâm

4. Lưu Hạo Nhiên

Xuất sắc thi đậu và theo học tại ngôi trường đào tạo nghệ thuật số một Trung Quốc là Học viện Hý kịch Trung ương, nhưng do công việc bận rộn, đôi khi không thể đảm bảo việc học và làm bài tập đầy đủ ở trường nên Lưu Hạo Nhiên không thể ra trường đúng hạn.

Tuy nhiên, đối với trường hợp của Lưu Hạo Nhiên, phần lớn cư dân mạng bày tỏ thái độ thông cảm. Vì với vai trò là một diễn viên, nếu nhận được kịch bản tốt thì lùi lại việc học để hoàn thành bộ phim cũng là dễ hiểu. Hơn thế nữa, Lưu Hạo Nhiên cũng tự nói rằng việc học ở trường của mình chưa xử lý xong và tham gia các lớp học bù, thể hiện thái độ chân thành chứ không hề che giấu hay lấp liếm.

Gần đây, trong chương trình Hey! Bạn đang làm gì thế? được đài truyền hình Hồ Nam đặc biệt sản xuất để phục vụ khán giả trong mùa dịch bệnh, Lưu Hạo Nhiên đã tham gia với tư cách khách mời và có cuộc trò chuyện ngắn với MC Đỗ Hải Đào. Khi được hỏi về các hoạt động trong thời điểm không thể ra ngoài, Lưu Hạo Nhiên cho biết mình đang viết luận văn với nét mặt "cam chịu" rất đáng yêu.

"Em phải viết gì vậy?"
"Luận văn ạ"

5. Dịch Dương Thiên Tỉ

"Bắc Ảnh có Ngô Lỗi, Trung Hý có Thiên Tỉ" là câu nói được lan truyền rộng rãi vào kỳ thi Đại học năm 2018 tại Trung Quốc, thể hiện sự ngưỡng mộ và tự hào khi hai nam thần này lần lượt đỗ thủ khoa hai trường đào tạo nghệ thuật tốt nhất cả nước.

Vốn nổi tiếng với thành tích học tập rất tốt và còn được ưu ái gọi là học bá từ khi còn nhỏ, cùng danh hiệu thủ khoa kép hệ Biểu diễn của Học viện Hý kịch Trung ương, có lẽ không còn ai nghi ngờ gì năng lực học tập của "em trai 4 chữ". Tuy nhiên, dù có là học bá thì Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn phải chăm chỉ lên lớp như các sinh viên khác, và khi học trên mạng thì cũng có thể bị "lag" như bao người.

Trong chương trình Happy Camp số phát sóng ngày 28/03, sau khi chia sẻ trong quá trình học ở nhà cũng có khi bị rớt mạng, MC Hà Cảnh hỏi "Do bên em bị lag hay bên giáo viên bị lag?" và Dịch Dương Thiên Tỉ đã trả lời rằng "Các bạn học toàn quốc đều bị lag ạ."

Câu trả lời khiến cả trường quay phải bật cười

Ngay cả trong thời gian ghi hình cho show Bạn ơi hãy lắng nghe, Dịch Dương Thiên Tỉ cũng không bỏ lỡ các giờ học trực tuyến và đã được chương trình tiết lộ một số hình ảnh khi đang chăm chú học bài.

6. Châu Chấn Nam

Với học sinh bình thường hay người nổi tiếng, bài tập về nhà luôn là một vấn đề nan giải khiến chúng ta phải phiền não. Trong một lần phỏng vấn, khi được phóng viên hỏi đã làm xong bài tập chưa, chàng center của nhóm nhạc R1SE Châu Chấn Nam đã có biểu cảm đau khổ cùng câu trả lời "Làm sao mà viết xong được ạ?"

Biểu cảm cùng câu trả lời thành thật rất đáng yêu của Châu Chấn Nam

Đối với sự nghiệp học hành gian nan nhưng cũng rất thú vị của các minh tinh này, cư dân mạng bày tỏ sự thích thú và đồng cảm. Nhiều người cho rằng chính những hình ảnh này khiến các nghệ sĩ trở nên gần gũi và gây được thiện cảm với công chúng hơn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.