• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Cựu idol nổi tiếng tiết lộ 10 'quy tắc ngầm' để sao Hàn được debut và nổi tiếng

Showbiz

Grazy Grace là một rapper người Mỹ gốc Hàn, cô được biết đến nhiều qua cái tên Eunmi Kim khi tham gia Unpretty Rapstar năm 2016. Sau khi rời khỏi showbiz, cô thành lập một kênh Youtube chuyên chia sẻ những chuyện hậu trường hoặc bí mật chưa từng bật mí về làng giải trí xứ Kim chi.

Mới đây, Grace đã tiết lộ loạt "quy tắc ngầm" mà các nghệ sĩ Hàn Quốc phải tuân theo, đặc biệt là các nhóm nhạc nữ.

Quy tắc 1: Không được có bạn trai

Quy tắc này áp dụng nhiều với các nghệ sĩ nữ, bởi đây là đối tượng được công ty che chở kĩ càng nhằm giữ gìn hình tượng thuần khiết. Cũng có công ty tuyên bố ngăn cấm chuyện yêu đương ngay từ đầu.

Theo lời Grace, một người bạn của cô đã bị đuổi cổ khỏi công ty sau khi bị bắt gặp hẹn hò.

Quy tắc 2: Không nói chuyện với người khác giới trong công ty

Mặc dù có thể chào hỏi đồng nghiệp khác giới một cách lịch sự, song nên tránh tuyệt đối tiếp xúc thân mật. Grace cho biết các công ty thường sắp xếp lịch trình sao cho nghệ sĩ nam và nữ của họ không thể ở chung một địa điểm.

Quy tắc 3: Sẵn sàng tinh thần bị kiểm tra điện thoại bất kì lúc nào

Quản lí có thể kiểm tra điện thoại của bạn bất cứ lúc nào họ muốn. Đó là lý do nghệ sĩ nên cẩn thận với những gì họ lưu giữ trong điện thoại. Nếu tìm thấy bất kì tin nhắn nào từ đàn ông, ngay cả khi của người thân thì nghệ sĩ vẫn sẽ phải trình bày rõ ràng.

Grace tiết lộ rằng quy tắc này có thể được nới lỏng "sau 3 năm" kể từ khi nghệ sĩ ra mắt công chúng.

Quy tắc 4: Nói không với đồ ăn vặt

"Công ty sẽ đo cân nặng của bạn, nếu tăng 1-2kg thì bạn chắc chắn sẽ bị quản lí chỉ trích rất nhiều và phải ép cân."

Quy tắc 5: Luôn luôn phải giữ liên lạc với người quản lí

Không quan trọng là mấy giờ, quản lí sẽ bất ngờ gọi điện kiểm tra bạn. Nếu không bắt máy, đó là lỗi của bạn.

Quy tắc 6: Không được đi ra ngoài (kí túc xá)

Grace cho biết các idol không được phép đi ra ngoài làm bất kì điều gì. Sau khi luyện tập, về cơ bản họ sẽ chỉ quay lại kí túc xá để ngủ. Ban đầu, Grace rất hào hứng khi được ở kí túc xá vì nó giúp cô tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên sau này cô nhận ra nó gò bó và tù túng đến mức nào.

Quy tắc 7: Không sử dụng mạng xã hội

Nghệ sĩ không được phép sử dụng bất kì mạng xã hội nào. Tuy nhiên một số người vẫn lét lút tạo tài khoản SNS mà công ty không biết. Khi nghệ sĩ trở nên nổi tiếng hơn, nghệ sĩ sẽ được phép sở hữu tài khoản cá nhân để quảng bá các sản phẩm mà họ đại diện.

Quy tắc 8: Không bao giờ "đụng chạm" vào kiểu tóc

Trong trường hợp của Grace, cô không được phép cắt, nhuộm, uốn... hoặc có bất kì tác động nào đến kiểu tóc mà chưa được công ty đồng ý.

Quy tắc 9: Không làm thêm

Nhiều công ty cấm thực tập sinh làm thêm bên ngoài. Điều này nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như quỹ thời gian luyện tập cơ bản.

Điều này tương tự với những idol mới debut, dù chưa được trả bất kì đồng lương nào thì họ cũng không được phép làm việc part time để kiếm thêm thu nhập.

Quy tắc 10: Luôn cúi chào và tôn trọng người lớn tuổi

Đới với idol K-Pop, việc gập người 90 độ để cúi chào tiền bối là quy tắc ứng xử vô cùng quan trọng. Grace tâm sư cô từng bị mắng xối xả vì chào tiền bối khi đang bỏ tay trong túi áo khoác (do trời lạnh).

Nghe có vẻ cứng nhắc song những quy tắc được đề cập bên trên lại trở thành "lá chắn" giúp nghệ sĩ chống lại mọi thị phi đồng thời giữ gìn hình tượng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.