• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Cựu idol tiết lộ chiêu trò xảo quyệt của sasaeng fan để săn lùng số điện thoại của idol

Showbiz

Từ Youngjae (GOT7) cho đến Chenle (NCT), rất nhiều thần tượng là nạn nhân của sasaeng fan. Điều này gây nên sự khó chịu và thậm chí là tổn thương tâm lý nếu quá trình bám đuôi xảy ra trong một thời gian dài.

Cựu idol Soobin - người vẫn còn bị sasaeng fan theo dõi dù đã giải nghệ đã đăng tải một video lên YouTube để giải thích về phương thức để những kẻ hâm mộ cuồng nhiệt này có được thông tin của thần tượng.

Soobin sinh ra ở California, gia nhập nhóm nhạc nữ Blady năm 2013 với nghệ danh Tina. Cô rời đi khi nhóm tan rã vào năm 2017. Cựu idol cho biết vào tháng 1 năm nay, nhiều tài khoản mạng xã hội và email của cô đều bị hack bởi những kẻ giấu mặt đến tận 2 lần. Đáng chú ý, đây cũng không phải là lần đầu tiên cô gặp sự việc tương tự. Trong quá khứ, cả Soobin lẫn đồng nghiệp cùng nhóm đều bị lộ số điện thoại và KakaoTalk.

Rất nhiều thần tượng đã chịu chung số phận với Soobin. Trong một số chương trình phát sóng trực tiếp, sasaeng fan thường làm phiền idol bằng cách nhắn tin, gọi điện khiến họ mất tập trung. Soobin đã giải đáp cách những fan cuồng này tìm được thông tin cá nhân của thần tượng khiến nhiều cư dân mạng á ố.

Điều đầu tiên, ở Hàn Quốc, mức lương cho nhân viên dịch vụ khách hàng tại các công ty điện thoại tương đối thấp. Do đó, họ thường tuyển những người trẻ tuổi, tìm kiếm những công việc đơn giản. Vì vậy, quy trình bảo mật và quyền riêng tư của khách hàng ở những công ty này không được đảm bảo.

Với những thông tin dễ dàng có được như tên và ngày sinh, nhân viên dịch vụ khách hàng có thể nhanh chóng lấy số điện thoại của bất cứ ai từ hệ thống. Vì vậy, sasaeng fan chỉ cần thuê những người trẻ với mức lương thấp ở công ty điện thoại để tìm ra số của thần tượng.

Nhiều idol thay đổi số điện thoại của họ thường xuyên để tránh các cuộc gọi và tin nhắn từ fan cuồng nhưng do số điện thoại ở Hàn Quốc cần phải được đăng ký dưới tên hợp pháp nên rất dễ để những sasaeng fan tìm ra nhiều lần. Theo Soobin, cách duy nhất để ngăn chặn điều này là idol nhờ gia đình hoặc người quen của họ đăng ký số điện thoại giúp.

Điều thứ hai, Soobin chia sẻ về KakaoTalk - ứng dụng nhắn tin nổi tiếng ở nước này. Nhiều người Hàn Quốc kết nối số điện thoại với ID KakaoTalk nên sasaeng fan dễ dàng tìm thấy ID của thần tượng nếu họ đã có số điện thoại của họ.

Một số thần tượng khi mới vào nghề đã cài đặt ID KakaoTalk của họ liên quan đến những thông tin dễ doán như ngày sinh, nơi sinh. Vì mức độ bảo mật trên Kakao Talk khá thấp, sasaeng fan có thể tiếp tục nhập các dự đoán ID cho đến khi tìm thấy tài khoản chính xác. Tồi tệ hơn là các fan cuồng có thể dùng những thông tin có sẵn để hack ID KakaoTalk, từ đó dùng bí mật của idol để tống tiền chính họ.

Hãy sống cuộc đời của chính mình bởi chẳng có gì vui vẻ khi đi tò mò sự riêng tư người khác.

Soobin nói.

Đọc thêm: Những lần netizen Hàn khiến idol sợ hãi vì khả năng 'thám tử' từ chi tiết bé tí soi ra được điều đáng ngờ

Theo: Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.