• Về đầu trang
Hamster và Cún
Hamster và Cún

Cựu thành viên f(x)- Amber bị netizen quốc tế 'bắt nạt', tung tin đồn có thai cùng hàng loạt lời mạt sát, chửi rủa

Showbiz

Vài tháng trước cựu thành viên f(x) Amber Liu được mời làm khách trên kênh Youtube Just Kidding News. Trong video này, mọi người đã bàn luận về một clip đang rất hot ở thời điểm đó. Nội dung của clip là một người đàn ông da đen bị cảnh sát bắt chỉ vì ăn sandwich trong khi đang chờ chuyến tàu của mình.

Amber bình luận rằng:" Đáng đời anh ta. Tôi nghĩ anh ta đáng bị thế bởi vì anh ta là người tỏ thái độ trước và bạn không cần thiết phải hành động như vậy với một sĩ quan cảnh sát. Cảnh sát thì vẫn là cảnh sát mà. Bạn nên tỏ ra tôn trọng họ. Bạn biết quyền của mình nhưng vẫn nên tôn trọng họ chứ."

Tiếp đó một người bạn của Amber Liu trả lời:"Đây là vấn đề khá nhạy cảm bởi vì chúng ta không hiểu được những gì người da đen phải trải qua. Nên khá là dễ hiểu khi họ hơi bị nhạy cảm với cảnh sát như vậy."

Sau khi video lên sóng, Amber đã hứng chịu nhiều chỉ trích của cộng đồng fan quốc tế:"Amber à đáng lẽ mày nên im miệng và nghe lời cậu bạn kia khi anh ấy bảo mày không nên bình luận những gì mà mày không có tí kiến thức gì về nó."

Mặt khác nhiều fan của Amber cũng bênh vực cô nàng. Họ chỉ ra rằng vì thị lực kém và khi xem clip, màn hình chiếc Ipad để ngược lại với nữ rapper nên cô ấy không biết người đàn ông là người da đen.

Sau đó một thành viên trong kênh Youtube cũng đã lên tiếng chứng nhận:"Amber không biết đó là người da đen nên mới nói vậy. Và khi cô ấy biết đó là người da đen cô ấy đã xin lỗi ngay lập tức nhưng đoạn xin lỗi đã bị cut đi một cách ác ý." Những thành viên trong YouTube JustKiddingNews đều là bạn của Amber, nữ rapper cũng xuất hiện rất nhiều trên kênh YouTube gia đình của họ. Mặc dù thành viên trên có lên tiếng về vụ việc nhưng sau đó đã xóa mất bình luận đính chính sự thật.

Sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng và ngày càng có nhiều tin đồn ác ý về Amber. Người Mỹ còn lấy tên nữ rapper ra để đổ lỗi cho bất cứ cái gì mình không làm được. Ví dụ như khi không làm được bài kiểm tra, người Mỹ sẽ nói là do Amber nên thế, điều này thậm chí trở thành trend ở đây.

Để làm dịu đi tình hình căng thẳng, Amber đã lên tiếng xin lỗi trên Twitter:"Tôi xin lỗi. Tôi đã xem clip, vội vàng chỉ trích và làm mọi thứ tồi tệ. Đó là lỗi của tôi vì đã không nhận biết được phân biệt chủng tộc ở Mỹ đang ngày càng xấu đi trong thời gian 10 năm tôi không ở đây. Tôi hoàn toàn không ủng hộ phân biệt chủng tộc hay phân biệt đối xử. Tôi rất tức giận khi biết rằng anh ấy bị cô lập chỉ vì màu da của mình. Điều đó thật không công bằng và tôi rất xin lỗi vì đã không nhìn nhận toàn diện vấn đề mà đã kết luận vội vàng. Một lần nữa tôi chân thành xin lỗi. Tôi đã khiến nhiều người khó chịu chỉ vì sự thiếu suy nghĩ của mình. Tôi sẽ kiểm điểm lại bản thân."

Tuy nhiên dù có xin lỗi, vẫn có rất nhiều netizen quốc tế tiếp tục công kích bằng bình luận ác ý, tung tin đồn nữ rapper có thai cũng như gửi tin nhắn bảo Amber hãy chết đi.

Sự việc nghiêm trọng đến mức nữ rapper đã phải đăng tải dòng Tweet đầy cục súc:"Câm m* mồm vào. Điều này ngu ngốc thực sự. Nếu các bạn muốn sự thật, ĐỪNG CÓ CHỈ TRÍCH SỰ VIỆC MÀ KHÔNG HIỂU TOÀN BỘ. Tôi đã nói rất nhiều rằng Tôi không hoàn hảo và tôi cũng mắc sai lầm. Tôi thực sự chân thành với lời xin lỗi của mình và đang cố gắng trở nên tốt hơn. Tôi đã chứng minh rất rõ ràng với những gì tôi đang làm. Nhưng với cái này ư? Ngay bây giờ? Tôi thật sự đ** thể tử tế nữa rồi nên tôi sẽ không lãng phí thời gian của mình để cố gắng giải thích bất cứ tin đồn nào mà haters đang bịa ra để nhắm vào tôi. Tôi chẳng quan tâm bạn có có tin tôi nữa hay không bởi vì tôi đang cố gắng hết mình để sửa chữa cái đất nước này, thực sự hành động, hoàn thiện bản thân và trở nên tốt hơn. Nếu bạn không thích hay không tin tôi, thì hãy hủy theo dõi đi. Đừng có làm tôi tốn thời gian, nói với tôi rằng hãy chết đi hay đừng làm người khác phải phân tâm với những thứ c** chó ấy nữa bởi vì CÓ NHIỀU VẤN ĐỀ LỚN HƠN ĐANG TỒN TẠI TRÊN THẾ GIỚI NÀY. Dồn sức của bạn vào những gì có ích hơn đi. Quay lại khi mà bạn muốn nói chuyện đàng hoàng bởi vì tôi đang làm nghiên cứu và sẵn sàng nói về BLM.. hoặc không thì sao cũng được... bây giờ không phải lúc và tôi không có thai nên CÂM MỒM VÀO ĐI."

Bên dưới bài post antifan vẫn tiếp tục bình luận công kích Amber mặc dù nữ rapper đã bày tỏ quan điểm rõ ràng:

"Tâm trạng thất thường khi mang thai có thể rất khó khăn.. Nhưng bạn sẽ vượt qua được thôi, mình tin ở bạn"

Mày xin lỗi không có nghĩ là người ta phải chấp nhận. Người da đen chẳng nợ mày cái gì cả nhưng mày nợ họ việc trở nên tốt đẹp hơn đấy. Nếu mày thực sự làm điều này vì muốn thay đổi thì sự phẫn nộ mày đang có là vô nghĩa."

Cư dân mạng xứ Hàn đã để lại bình luận động viên Amber:

Cái này nghiêm trọng thực sự đấy... Amber à đừng nghe những lời ác ý nhé... Thật là thương cô ấy quá

Điên à... Phải làm sao đây...

Nếu đây mà là ở Hàn Quốc thì báo cảnh sát để giải quyết còn được chứ với người nước ngoài thì chả biết làm thế nào, mà để yên thì bực mình ghê ý. Dù nước mình cũng nhiều bình luận ác ý nhưng mà bên nước ngoài có vẻ nghiêm trọng hơn nhiều đó.

Trời ạ đáng thương ghê, không biết Amber tổn thương cỡ nào nữa. Mấy người fan quốc tế à dừng bắt nạt cô ấy lại đi.

Trời ạ, thực sự rất là cáu nhé, cạn lời với hội fan nước ngoài luôn. Sao là con người mà lại ép người khác đến thế được nhỉ?

Không biết Amber làm thế nào để vượt qua mấy chuyện này nhỉ? Cả mấy đứa bạn trên Youtube của cô ấy nữa, cũng chẳng chịu giải thích sự thật, đúng là...

Shock ghê, hóa ra mấy fan nước ngoài cũng cyber bullying người khác cơ à

Tôi không hay xem trending trên Twitter nên không biết cyber bullying nghiêm trọng đến mức này đấy... Chắc là Amber mệt mỏi lắm. Mấy đứa haters nước ngoài kia chắc điên hết rồi

Vụ việc vẫn đang diễn biến nghiêm trọng và chưa có dấu hiệu kết thúc. Hiện tại fan của Amber đang hashtag #MeUsWithYou và #MeUsSupportUAmber để bảo vệ cô.

Theo: The Qoo

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.