• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Đại sứ Anh viết Tweet cảm ơn hai em bé Việt Nam tặng 20.000 khẩu trang từ tiền mừng tuổi dành dụm của mình

Showbiz

Mới đây thông tin hai học sinh người Việt Nam là Trương Thị Linh Nhạn và Trương Cao Khôi đã dùng tiền mừng tuổi dành dụm trong nhiều năm để mua 20.000 khẩu trang y tế gửi tặng chính phủ Anh khiến nhiều người không khỏi cảm động và ngưỡng mộ.

Image
Chân dung Trương Thị Linh Nhạn và Trương Cao Khôi

Để bày tỏ lòng cảm kích, Đại sứ Anh Gareth Ward đích thân viết một bức thư dài gửi đến hai em và được tài khoản Twitter chính thức của Đại sứ Anh tại Việt Nam đăng tải:

Image

Thay mặt tất cả những nhân viên ở Đại sứ quán và người dân nước Anh, chú cám ơn hai cháu đã gửi 20.000 khẩu trang cho công tác chống lại Covid-19 của nước Anh. Tuần vừa rồi món quà đó đã được gửi đến nước Anh thành công trên chuyến bay đặc biệt vận chuyển hơn 100 công dân Anh về nước.

Virus corona chủng mới hiện là một vấn đề nghiêm trọng khắp toàn cầu. Chú rất vui mừng khi hai cháu, ở độ tuổi còn rất nhỏ, đã biết quan tâm đến thế giới và đóng góp vào cuộc chiến toàn cầu chống virus Corona. Chú tin món quà của các cháu sẽ rất có ý nghĩa với các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế tuyến đầu tại Anh, những người đang làm việc ngày đêm để chiến đấu chống virus Corona và cứu sống nhiều người.

Thật ấm lòng khi biết về câu chuyện của hai cháu. Đọc bức thư hai cháu viết khiến chú tràn trề hy vọng về tương lai. Nếu mọi người đóng góp một phần vào cuộc chiến, chú tin chúng ta có thể vượt qua đại dịch này.

Đăng kèm bài viết là hình ảnh hai em Nhạn và Khôi trong một lần đến thăm thủ đô London của Anh. Tính đến hôm 27/4, bài viết cám ơn của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã thu hút hơn 3 nghìn lượt thích và 1,1 nghìn retweets, hầu hết đều cám ơn hai em học sinh Việt Nam về tấm lòng sẻ chia cao cả dù độ tuổi còn rất nhỏ.

Các em là những người hùng thật sự

Các em quá tốt bụng. Cám ơn Nhạn và Khôi đã làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Tuyệt vời. Chúa phù hộ những trái tim đẹp đẽ này. Làm hơn hãy cho các em biết mọi người ở Anh rất biết ơn và cảm động.

Tính đến 27/4, nước Anh đã có 152,840 ca dương tính và 20,732 ca tử vong theo số liệu của Worldometers.

Đọc thêm: Sau Kylie Jenner, Kanye West chính thức được Forbes xác nhận là tỉ phú 'đô la Trump'

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.