• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Denis Đặng thừa nhận việc sao chép ý tưởng: 'Khi bị chỉ trích là đạo ý tưởng, tôi thừa nhận và hoàn toàn đồng ý!'

Showbiz

Hôm qua 14/2, dư luận đã xôn xao khi Denis Đặng bị tố sao chép ý tưởng của nghệ sỹ người nước ngoài Andrey Tyurin. Sau đó, chính Andrey cũng lên tiếng thắc mắc về scandal đạo nhái của Denis Đặng trên story instagram khi tự hỏi: ''Tại sao người sao chép tôi lại có dấu tick xanh còn tôi thì không, làm ơn hãy giải thích''. Hàng nghìn bình luận chỉ trích đã nhắm vào Denis Đặng khi anh giữ chức vụ giám đốc sáng tạo của nhiều MV.

Sau một ngày im lặng, Denis Đặng cuối cùng cũng lên tiếng về sự việc. Cụ thể, anh thừa nhận bản thân đã học hỏi những ý tưởng của nghệ sĩ người Nga:

Khi bị mọi người chỉ trích là “đạo” ý tưởng cho những bức hình đó Denis thừa nhận và hoàn toàn đồng ý. Chính xác là Denis cố gắng copy 100% sao cho giống nhất có thể những tác phẩm của thần tượng vào thời điểm đó – những người làm hình ảnh siêu thực trên toàn thế giới.

Mọi người biết Denis từng là một cậu sinh viên đại học Ngoại Thương Hà Nội – chuyên ngành Tài chính ngân hàng rất đam mê nghệ thuật nhưng không có được sự ủng hộ từ gia đình. Denis không được theo học trường nghệ thuật hay đào tạo bài bản nào cả, thứ duy nhất có thể tìm thấy chính là những clip dạy chỉnh ảnh trên mạng và những tác phẩm ảnh siêu thực của những người nghệ sỹ nổi tiếng.

Trong giới sáng tạo ảnh siêu thực thường có một thử thách cho các fan là đưa ra một ảnh gốc và xem ai là người re-make (làm lại) thành công nhất và Denis lúc ấy luôn hào hứng tham gia không suy nghĩ.

Tôi thần tượng, luôn ao ước được như họ nhưng kĩ năng lúc đó không cho phép và Denis cũng chỉ như 1 trong hàng triệu fan ngoài kia cố gắng re-make những bức hình của thần tượng sao cho giống nhất để rồi đăng lên Instagram thật đẹp và tag tên thần tượng vào, mong một ngày sẽ nhận được hồi âm và re-up lại, chưa bao giờ có mục đích thương mại hay kinh doanh cả. Vì đơn giản đó là sở thích sau những ngày học tập trên giảng đường đại học mệt nhoài.

Denis Đặng cũng chia sẻ: ''Sau làm sáng tạo chuyên nghiệp, tôi ý thức được người không tôn trọng chất xám người khác nên bị chỉ trích''.

Thời gian đó như một mầm mống khơi nguồn sáng tạo cho Denis, giúp Denis có được kĩ năng suy luận, phân tích cách thức làm ra một bức hình siêu thực và có thêm kĩ năng đồ hoạ.Và khi đã có đủ kĩ năng Denis bắt tay xây dựng cá tính độc lập và chọn đường creative riêng biệt của mình trong những sản phẩm Music Video (MV) – với vị trí Creative Director (Giám đốc sáng tạo) và được nhiều người yêu mến và biết đến.

Denis của hiện tại giờ đã hoạt động trong giới sáng tạo chuyên nghiệp 2 năm, đã được hoàn thiện và ý thức được tầm quan trọng của việc không tôn trọng chất xám của người khác chắc chắn sẽ chỉ trích. Tôi nhận sai về cậu sinh viên năm xưa khi không để credit thần tượng trong những bức ảnh đó.

Denis Đặng chính thức lên tiếng về ồn ào: Khi bị chỉ trích là đạo ý tưởng, tôi thừa nhận và hoàn toàn đồng ý! - Hình 3

Chính Denis Đặng đã đăng tải những lời xin lỗi thông qua story của instagram và tag tên @darkflawless, chủ nhân của những ý tưởng mà anh đã sao chép. Denis Đặng tâm sự:

''Denis đã liên lạc với chủ nhân để gửi lời xin lỗi chân thành nhất và mong muốn trong tương lai sẽ có dịp được gặp gỡ và kết hợp trong một dự án đặc biệt. Denis còn gửi thêm những link MV Denis mà đã làm trong năm qua và cảm ơn bạn ấy đã truyền cảm hứng cho Denis rất nhiều''.

Denis Đặng cũng chia sẻ thêm quan điểm nghệ thuật của mình sau scandal đạo nhái ồn ào này:

Đôi khi xuất phát điểm của một người làm sáng tạo là biết học hỏi và luyện tập trên chính những sản phẩm sáng tạo của những người đi trước. Tại sao tôi lại nói như vậy, bởi đơn giản là việc biết quan sát những sản phẩm hay, những sản phẩm ấn tượng trên thế giới và học cách phân tích cách thức sản xuất sẽ khiến bản thân có thêm vốn kinh nghiệm, kho kĩ năng để tạo ra những giá trị riêng cho bản thân để được công nhận“.

Trong showbiz, chúng ta cũng ghi nhận không ít trường hợp những nghệ sĩ ban đầu họ bị chỉ trích rất dữ đội vì đạo nhạc, đạo hình ảnh nhưng sau một thời gian đủ chín họ bộc lộ ra chất riêng thì vẫn được khán giả ủng hộ và ghi nhận. Denis cũng thế, Denis sẽ cố gắng học hỏi, hoàn thiện bản thân mỗi ngày và từng bước cống hiến những sản phẩm nghệ thuật chất lượng đến với công chúng”.

Nghệ sĩ Andrey Tyurin vẫn chưa có phản hồi về lời xin lỗi của Denis Đặng nhưng sự việc lần này đã ít nhiều ảnh hưởng đến tên tuổi của anh trên con đường làm nghệ thuật tương lai.

Đọc thêm: Loạt tác phẩm kỳ dị nhưng đậm chất sáng tạo của nghệ sĩ người Nga bị Denis Đặng 'đạo' ý tưởng

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.