• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

Dòng tâm sự của fangirl trên twitter được người người retweet mỗi khi có tin idol hẹn hò!

Showbiz

Hầu như năm nào, fangirl K-pop nói chung đều phải đối mặt với điều kinh khủng nhất trong sự nghiệp đu idol của mình là tin đồn idol hẹn hò. Và cứ mỗi lần có idol nào hẹn hò, kết hôn hay có bất kỳ hành động nào đi ngược lại sự kỳ vọng của fan thì các chị em lại tích cực tìm về bài chia sẻ trên twitter của tài khoản có tên YOU DEㄹERVE IT (@knnoman), vốn là những dòng tâm sự từ một người từng trải qua nỗi thất vọng tột cùng khi idol mình hẹn hò.

Vào khoảng 2 năm trước, khi tin hẹn hò giữa HyunA và E'Dawn nổ ra và E'Dawn sau đó cũng chính thức rời Pentagon, đã có rất nhiều bài viết, bình luận từ fan trên mọi diễn đàn về việc này. Nổi bật trong số đó là những bộc bạch rất chân thật của một fangirl mà đến tận sau này, người ta vẫn hay đọc lại. Cụ thể, bạn fangirl này đã viết:

"Tình cảm mà fan dành cho idol của mình vốn rất phức tạp. Có lẽ là một chút tình cảm yêu đương, một chút tình đồng nghiệp, một chút cảm giác muốn bảo vệ, chăm sóc đến vô hạn (thường được hiểu giống như tình mẹ con), một chút khát khao mong chờ, là sự chú ý mà bản thân không thể nào có được, là thỉnh thoảng nghe thấy niềm tin của bản thân về một cuộc sống hoa lệ, hay là một chút cảm giác ích kỷ chỉ nghĩ về bản thân khi mình đã cho đi bất kể điều gì mà không hề nuối tiếc. Chính tôi cũng không biết nữa. Nhưng có một điều chắc chắn là tấm lòng của fan hướng về idol là những cảm xúc phức tạp không thể nào gói gọn trong những từ đơn giản tương tự như 'yêu đương lãng mạn' hay 'yêu thương trẻ con'.

Vậy nên những ai đã từng say mê, và để thứ cảm xúc đó ăn sâu vào trái tim mình thì các bạn có thể đọc tiếp, còn những ai tuy vẫn có thể yêu thích một người nhưng lại không hề thấy nên như vậy thì nên ngừng lại vì các bạn tuyệt đối không thể nào hiểu được đâu.

Rốt cuộc phải làm thế nào thì mới gọi là tốt? Thể hiện bằng thành tích? Hay chỉ là sự cổ vũ đơn thuần? Tấm lòng của fan tuy có đơn giản nhưng nó cũng đi đôi với những nguyện vọng và mong muốn. Nó không chỉ đơn thuần là những mong muốn về mặt thành thích mà còn là sự kỳ vọng rằng idol của mình 'có thể làm tốt hơn'.

Thứ mà tôi dành thời gian và tiền bạc để yêu thích nằm ở thực lực, tác phẩm và độ phổ biến nên niềm vui khi idol nâng cao năng lực và hoàn thiện hơn sau khi nhận được những đánh giá tốt hay thậm chí là những lời bàn tán từ dư luận, chính là điều giúp chúng tôi vững tin rằng mình đã không sai. Vả lại, đó cũng là điều mà idol của tôi muốn làm. Bởi cái cảm giác tựa như những người đồng nghiệp trước sự đồng cảm khi cùng idol hướng về cùng một mục tiêu này mà tôi đã thức stream suốt cả đêm, đến những buổi phát sóng công khai và run rẩy giữa trời đông giá rét, khổ sở với cái nóng, luôn giữ cho vé concert trong tình trạng sold out, và bỏ tiền ra mua tận 200 album.

Cho nên khoảnh khắc khi người hâm mộ hoàn toàn đổ vỡ lòng tin về idol là khi idol mình đập nát tình cảm tựa như đồng nghiệp và sự đồng cảm đó bằng chính đôi tay của họ. Giờ đây tuy nguyên nhân gián tiếp khiến các bạn bao gồm cả tôi phát điên chính là người yêu của idol nhưng tôi biết cái gọi là "người yêu" cũng chỉ đơn thuần hiện lên như là một cái cớ thôi. Bởi vì thực chất, mối quan hệ gần gũi, hòa hợp mà chúng tôi dựng lên đã tan vỡ mất rồi.

Sao tôi lại phải cực khổ đến vậy? Bởi vì người đó và tôi ở cùng một con thuyền mà. Sao tôi lại tiêu tiền vô tội vạ như thế? Vì người đó trở nên tốt hơn thì tôi cũng trở nên tốt đẹp hơn. Nhưng rồi bất ngờ, người ấy túm lấy cổ áo tôi, chạm mặt rồi mở to mắt nhìn thẳng vào tôi mà nói rằng: 'Chúng ta không còn cùng một thuyền nữa đâu'.

Xin lỗi các bạn fan nhưng tôi muốn nói một cách thành thật. Tuy tôi cũng chẳng còn nhớ gì nữa, nhưng có lẽ người buông ra được những bình luận hay ho kia chưa từng say mê một ai điên cuồng cả. Người đó cũng không biết được trái tim của một fan cuồng phức tạp và đa cảm đến mức nào.

(...)

Dù đã nói rằng sẽ thích mãi mãi nhưng đó là khi chúng ta còn ngồi chung thuyền. Cũng có thể có người sẽ tổn thương trước cảm xúc rung động như vậy. Vậy thì phải làm gì đây, làm như thế có được không? Tôi ghen tuông vì người đó gặp gỡ một người con gái khác mà không phải là tôi. Nếu vẫn còn ở cái trình độ này thì đừng lăng nhăng vậy chứ. Cậu là của tôi mà. Đây chẳng phải là lòng ham muốn sở hữu ấu trĩ đâu. Idol của tôi đã vả vào má tôi và nói rằng: 'Tôi chưa từng một lần có cùng suy nghĩ với em'.

(...)

Không phải mọi thứ trở nên khác đi vào ngay lúc này, trong khoảnh khắc này đâu. Mà nó đã chẳng thay đổi gì trong cả một tuần rồi. Sau khi chúng ta gặp nhau, mỗi một ngày qua đi, hóa ra tôi nghĩ theo ý tôi còn cậu cũng có suy nghĩ riêng của cậu, thời khắc nhận ra rằng chúng ta có cùng suy nghĩ với nhau tôi đã thật sự kiệt sức. Và dù có cả trăm năm qua đi cũng không thể nào bù đắp được.

Chuyện đáng hối hận như vậy…cậu có biết mình đã làm ra những chuyện đáng khinh đến mức nào hay không? Hả? Tất cả đều đáng khinh. Cách mà mọi thứ được phơi bày, thời điểm hẹn hò, cách đối mặt với mọi hệ lụy, cậu thậm chí còn xuất hiện trên sân khấu sau khi mọi thứ đổ vỡ, mọi hành động vụn vặt của cậu sau đó (việc chụp ảnh và đổi nickname), tất cả như đang gào thét vào mặt tôi rằng 'Suy nghĩ của tôi và cậu hoàn toàn khác nhau!'

Tôi và cậu chưa từng một lần có cùng suy nghĩ! Thành thật mà nói thì tôi không còn quan tâm đến việc cá nhân cậu có biết lịch sử, sứ mệnh của nghề idol là gì hay không, nhưng cách cậu tạo ra một đống phân cho các thành viên khác theo kiểu này là sai hoàn toàn. Và tôi bắt đầu nghi ngờ về sự tồn tại của cái gọi là tình nghĩa trên thế gian này rồi."

Quả thật sợi dây liên kiết giữa fan và idol luôn phức tạp và khó diễn giải thành lời. Và rất khó để một người chưa từng có một thanh xuân dõi theo bước chân của idol có thể hiểu và đồng cảm được. Có lẽ chính vì vậy mà những dòng tâm sự của tài khoản twitter trên đây đã được cộng đồng fangirl yêu thích.

Trước tin EXO Chen sẽ kết hôn và sắp trở thành bố, một lần nữa hàng loạt fangirl đã tiếp tục tweet lại bài đăng này để bày tỏ nỗi buồn của mình. Bởi khi bị cả thế giới chỉ trích vì phản ứng quá khắt khe trước tin idol kết hôn thì ít nhất những gì tài khoản này chia sẻ vẫn luôn ở đó xoa dịu họ. Dù vẫn có nhiều tranh cãi xung quanh việc fan có nên quá cực đoan trước bất kỳ tin đồn hẹn hò, kết hôn của idol hay không nhưng hiện bài đăng này vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ và đã có hơn 15,900 lượt retweet.

Theo: Twitter
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.