• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Drama dài tập của hoàng gia Thái Lan: Công chúa thất sủng, hoàng quý phi âm mưu lật đổ Hoàng hậu

Showbiz

Maha Vajiralongkorn (Rama X) - Đức vua phong lưu có đến 5 người vợ

Maha Vajiralongkorn hay Rama X (sinh ngày 28 tháng 7 năm 1952) là Quốc vương Thái Lan, chính thức nhậm lễ đăng quang ngày 4 tháng 5 năm 2019. Là vị vua thứ 10 của Thái Lan, ông kế vị vua cha Rama IX.

Ông là con trai duy nhất của cố quốc vương Bhumibol Adulyadej và hoàng hậu Sirikit. Năm 1972, ông được phong thái tử ở tuổi 20. Sau khi vua cha qua đời năm 2016, chính quyền quân sự khẳng định địa vị của ông là người kế vị làm vua Thái Lan.

Thái tử Maha và vua cha Bhumibol.

Người dân Thái Lan và cộng đồng quốc tế tỏ rõ sự không tin tưởng với Maha Vajiralongkorn, một người khét tiếng ăn chơi. Trong cuộc đảo chính ở Thái Lan năm 2014, một bộ phim được chiếu ở Thái Lan với hình ảnh người vợ thứ ba của đức vua mặc độc bộ quần lót và hát mừng sinh nhật chú chó yêu Fufu.

Đức vua Maha và người vợ thứ ba tổ chức sinh nhật cho chú chó yêu Fufu.

Đức vua cũng từng xuất hiện ở sân bay Munich, mặc một chiếc áo kì dị với hình xăm giả ở lưng, ngực và cánh tay. Người đứng cạnh ông là Suthida Nui, một tiếp viên hàng không được cho là người tình.

Hoàng hậu Sirikit, mẹ của đức vua trong chuyến thăm Mỹ năm 1982 từng nói rằng con trai mình là một kẻ lăng nhăng.

Con trai tôi chẳng khác gì Don Juan cả. Nó học tốt, ngoan ngoãn nhưng con gái rất mê nó và nó cũng rất mê con gái.

Hoàng hậu cảnh báo:

Nếu người dân Thái Lan không chấp nhận được tính khí của con trai tôi, vậy thì nó phải thay đổi, hoặc nó sẽ phải thoái vị.

Người vợ đầu tiên của đức vua là em họ Soamsawali Kitiyakara. Cả hai kết hôn năm 1977 và có với nhau một con gái. Cuộc hôn nhân nhanh chóng đổ vỡ.

Thái tử Maha cùng người vợ đầu tiên.
Thái tử Maha và các con ở công viên giải trí Disney Land.

Cả hai có với nhau một con trai nhưng cũng kết thúc trong đổ vỡ năm 2014. Đức vua tước danh hiệu Hoàng Gia của vợ ba, cấp cho khoản tiền hơn 120 tỉ đồng và đẩy bà tới một hòn đảo không được tiết lộ ở Thái Lan.

Tạp chí Economist viết đức vua Maha “bị dân Thái ghét bỏ và sợ hãi”. Tờ Bưu điện New York miêu tả ông là một “đức vua ăn chơi, giống tên hề hơn là người hoàng tộc”.

Công chúa đương triều Thái Lan: 5 tuổi thất sủng bị đày sang Anh Quốc đến ngày trở về vinh quang

Công chúa Siri ra đời vào năm 1987, lúc này cha cô vẫn còn là thái tử, tuy thân là công chúa, nhưng cô có một tuổi thơ khá là trắc trở, mà nguyên nhân đến từ tình cảm giữa cha mẹ cô.

Trước khi cưới mẹ cô (nữ diễn viên Sujarinee Vivacharawongse), thái tử đã có một người vợ trước, nhưng đó là một cuộc hôn nhân chính trị, người vợ này là thành viên hoàng tộc và là cháu gái của hoàng hậu đương thời.

Sau khi tình cảm giữa hai người tan vỡ, thái tử lập tức qua lại với Sujarinee, cả hai có tổng cộng bốn con trai và một con gái, thế nhưng lúc này Sujarinee vẫn chưa có bất kì thân phận nào. Cho đến tận năm 1994, cả hai mới được hoàng gia Thái Lan chúc phúc và cử hành đám cưới.

Tuy nhiên 2 năm sau đó, Sujarinee và năm đứa con của mình đã bị lưu đày đến Anh quốc. Để giải thích cho hành động này, hoàng gia Thái Lan tuyên bố Sujarinee phạm tội thất trinh. Ông Vajiralongkorn đã dán áp phích quanh cung điện cáo buộc bà ngoại tình với một tướng không quân. Cả bốn đứa con trai của Sujarinee đều bị tước đoạt danh hiệu tất cả các đặc quyền của vương thất.

Bất ngờ là sau một thời gian sống ở Anh, công chúa Siri thì lại được ưu ái đón từ Anh về Băng Cốc, cô cũng hoàn thành chương trình trung học và đại học của mình ở Thái Lan. Nhiều nguồn tin cho rằng hoàng gia Thái Lan từng được báo rằng mạng công chúa rất tốt cho hoàng gia, nên phải giữ công chúa lại.

Mối tình tay ba đầy kịch tính trong hoàng gia Thái Lan: Hoàng Quý phi đòi cướp ngôi Hoàng hậu

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn, 66 tuổi, ngày 1/5 làm lễ cưới với đại tướng Suthida Vajirusongkorn tại cung điện Dusit ở Bangkok và sắc phong bà là Hoàng hậu Suthida.

Bà Suthida sinh năm 1978 tại Bangkok. Năm 2000, bà tốt nghiệp ngành truyền thông tại Đại học Assumption, trường tư thục có học phí 41.000 USD một năm.

Bà sau đó làm tiếp viên hàng không cho hãng Thai Airways. Ông Vajiralongkorn được cho là đã gặp bà Suthida trên một chuyến bay khi ông còn là Thái tử. Ông Vajiralongkorn là phi công chuyên nghiệp đôi khi điều khiển các máy bay Boeing và Airbus của hãng này.

Năm 2010, bà Suthida nhập ngũ với hàm thiếu úy và được thăng hàm trung úy 6 tháng sau. Bà được vinh danh trong 20 sắc lệnh hoàng gia, lần đầu tiên vào năm 2012, khi Quốc vương Bhumibol Adulyadej trao tặng cho bà Huân chương Voi trắng vì "sự trung thực, lòng trung thành, tinh thần trách nhiệm, sự cống hiến và hy sinh".

Năm 2014, bà được bổ nhiệm là phó chỉ huy lực lượng cận vệ của Thái tử Vajiralongkorn. Tháng 12/2016, hai tháng sau khi ông Vajiralongkorn lên kế vị, bà được thăng hàm đại tướng và làm chỉ huy đơn vị đặc nhiệm thuộc lực lượng cận vệ của Quốc vương.

Một năm sau, bà trở thành phó chỉ huy lực lượng cận vệ của Quốc vương. Nhà vua là chỉ huy của lực lượng này.

Bà Suthida nhiều lần tháp tùng Quốc vương trong các sự kiện chính thức. Tháng 10/2017, bà xuất hiện bên cạnh ông tại cuộc diễu binh ở Bangkok trong lễ hỏa táng cố vương Bhumibol. Hồi tháng hai, bà là một trong số những người cùng đạp xe với Quốc vương bên ngoài sân bay Suvarnabhumi.

Sau khi được tấn phong Hoàng hậu, bà Suthida được hưởng mọi quyền lợi của một thành viên hoàng tộc và được bảo vệ theo luật chống khi quân. Điều 112 trong luật hình sự Thái Lan nghiêm cấm mọi hành vi xúc phạm cũng như làm ảnh hưởng đến danh tiếng của nhà vua, hoàng hậu, thái tử và nhiếp chính. Người vi phạm phải đối mặt án tù 3-15 năm.

Tuy vậy, Đức vua Maha khiến hoàng gia Thái Lan náo loạn khi lập thêm Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi hôm 28/7/2019.

Bà Sineenat Wongvajirapakdi


Nhà vua Rama X phong cho bà Sineenat Wongvajirapakdi, 34 tuổi, làm Hoàng quý phi, tước hiệu dành cho phi tần đứng đầu trong hoàng gia, tại một buổi lễ được tổ chức vào dịp sinh nhật 67 tuổi của ông hôm 28/7.

Những hình ảnh về buổi lễ được phát sóng trên truyền hình cho thấy Nhà vua tưới nước lên đầu Sineenat, trong khi bà nằm trên sàn, cúi đầu xuống sát chân ông theo truyền thống của hoàng gia. Hoàng hậu Suthida Vajiralongkorn, người vừa kết hôn với Nhà vua chưa đầy 3 tháng, ngồi cạnh ông xuyên suốt buổi lễ và gương mặt không thể hiện cảm xúc gì.

Ông Rama X cũng trao cho Sineenat 4 huân chương cao quý để vinh danh những đóng góp của bà cho quốc gia. Bà Sineenat, người còn được gọi là Koi, từng là một y tá ở bệnh viện quân đội và là thiếu tướng chỉ huy lực lượng cận vệ của nhà vua.

Dù vậy, hoàng gia Thái Lan hôm nay bất ngờ thông báo Quốc vương Rama X phế truất mọi tước hiệu, quân hàm và huân chương của Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi, 34 tuổi, với cáo buộc âm mưu lật đổ Hoàng hậu Suthida.

Thông tin này khiến nhiều người Thái Lan bị sốc, bởi Sineenat vừa mới được phong Hoàng quý phi chưa đầy ba tháng trước. Bà được Quốc vương Rama X phong làm Hoàng quý phi ngay sau khi ông kết hôn với cựu chỉ huy lực lượng cận vệ Suthida Tidjai, 41 tuổi, và phong bà làm Hoàng hậu chỉ vài ngày trước khi ông làm lễ đăng quang hồi tháng 5.

Tuy nhiên, Sineenat đã bày tỏ sự phản đối quyết định lập Hoàng hậu của Quốc vương và gây áp lực bằng mọi cách nhằm ngăn ông phong bà Suthida làm Hoàng hậu để đưa cô vào thay thế, Hoàng gia Thái Lan cho biết trong thông cáo dài hai trang hôm qua.

Khi mọi việc không được như ý, với tham vọng của mình, Sineenat đã tìm cách chiếm đoạt ngôi vị Hoàng hậu.

Hoàng quý phi Sineenat vô ơn và hành xử theo cách không xứng đáng với tước hiệu của mình. Cô ta không hài lòng với tước hiệu được ban mà làm mọi thứ để vươn lên vị trí hoàng hậu. Hành vi của cô ta thể hiện bất kính với sự ân sủng của Nhà vua và gây chia rẽ giữa các triều thần và hiểu lầm trong người dân.

Vậy Hoàng quý phi đầu tiên của Thái Lan trong gần một thế kỷ đã bị hủy bỏ. Hãy cùng Lost Bird theo dõi những tình tiết tiếp theo của mối quan hệ hoàng gia không khác gì phim truyền hình Thái Lan này nhé!

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.