• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Dùng Covid-19 để đùa giỡn ngày Cá tháng 4, Kim Jae Joong có thể đối mặt với án phạt nặng

Showbiz

Trưa ngày 1.4, trên tài khoản của Kim Jae Joong đã đăng tải một bài viết thú nhận bản thân đã mắc chủng virus nguy hiểm covid-19 và chia sẻ bản thân đã không lường được sự nguy hiểm của dịch bệnh. Điều này đã khiến người hâm mộ của nam ca sĩ hốt hoảng, ''dội bom'' instagram của Kim Jae Joong bằng những bình luận bày tỏ sự xót xa.

Jaejoong (JYJ) xác nhận nhiễm COVID-19, 1 tiếng sau sửa lại tâm thư và thừa nhận đây là trò đùa Cá tháng Tư - Ảnh 3.

"Hiện tôi đã nhiễm COVID-19.

Sự việc xảy ra vì sự bất cẩn của tôi, vì tôi đã không để ý đến những lời khuyên của cơ quan chức năng và mọi người xung quanh.

Làm sao mà hành động của một người lại có thể ảnh hưởng đến cả xã hội như thế...

Tôi cảm thấy vô cùng có lỗi đối với những người có thể bị nhiễm virus vì tôi.

Tôi rơi vào tình trạng này vì chính hành động ngu ngốc của mình, vì sống mà luôn nghĩ rằng bản thân sẽ chẳng bao giờ gặp phải trường hợp đó.

Hiện tôi đang nhập viện.

Tôi thật sự biết ơn mọi người và cảm thấy có lỗi khi nhìn lại hành động của bản thân.

Có rất nhiều điều tôi muốn nói ra...

Cũng có nhiều người tôi muốn gặp..."

Tuy nhiên sau đó anh đã thay đổi bài viết, đính chính đây chỉ là một trò đùa ngày Cá tháng Tư. Thậm chí công ty chủ quán của Kim Jae Joong - C-Jes cũng không biết chuyện gì đã xảy ra với ''gà nhà''.

Dù đã chính thức lên tiếng nhưng công chúng vẫn bày tỏ sự giận dữ, chỉ trích thành viên nhóm JYJ là thiếu suy nghĩ khi tung tin đồn không đúng gây hoang mang cho dư luận trong bối cảnh Covid-19 đang tước đi hàng vạn sinh mạng trên toàn thế giới và vẫn chưa kiểm soát được.

Đùa dai về việc bị nhiễm Covid-19, Jaejoong (JYJ) đối mặt với án tù và phạt hành chính nặng đến mức nào? - Ảnh 3.

"Người bạn yêu thương nhất, quý trọng nhất bị nhiễm virus Corona, đó chắc chắn là chuyện rất đau lòng. Vậy nhưng, vẫn rất nhiều người tiếp tục đổ xô ra đường, hành động như thể chuyện nhiễm bệnh sẽ không xảy ra với họ vậy. Rất nhiều người lo lắng rằng gia đình, người thân yêu nhất của họ sẽ bị nhiễm bệnh vì những người vô tư kia. Sai lầm trong suy nghĩ rằng mình cùng những người xung quanh không thể bị nhiễm có thể gây ra tổn hại lớn.

Rất nhiều người quen và nhân viên của tôi đã phải chứng kiến cảnh tượng người thân dương tính với COVID-19. Đây hoàn toàn không phải là một chuyện xa vời. Khi hậu quả xảy đến do sự bất cẩn, bạn chẳng thể nào giải quyết nó chỉ với những giọt nước mắt. Hãy luôn giữ thái độ cảnh giác cao độ.

Trò đùa ngày hôm nay có thể quá đà cho một ngày Cá Tháng Tư, nhưng rất nhiều người đã lo lắng cho tôi chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn sau khi đăng bài. Đây không phải là chuyện chỉ xảy ra với những người lạ ngoài kia. Tôi chỉ muốn dành lời khuyên cho mọi người hãy bảo vệ bản thân cũng như bảo vệ những người khác. Tôi xin nhận mọi hình phạt vì bài đăng này. Hy vọng tất cả mọi người đều khoẻ mạnh".

Đến tối nay, làn sóng giận dữ của người hâm mộ xứ sở kim chi nói riêng và dư luận nói chung vẫn không hề giảm đi. Nhiều topic trên các mạng xã hội đã được lập ra để ''khẩu nghiệp'' với trò đùa của Kim Jae Joong. Sau đó, nam ca sĩ đã đưa ra lời xin lỗi chính thức.

Tôi biết rằng tôi đã làm một việc không nên làm.
Đầu tiên, tôi xin chân thành xin lỗi tất cả những người phải chịu đựng vì bài đăng trên mạng xã hội của tôi về virus corona cũng như bất kỳ công việc nào mà tôi có thể đã làm gián đoạn.

Tôi biết tôi đã có một hành động không đúng.

Bởi vì nhận thức về cách đối phó và nguy cơ vi rút hiện đang lỏng lẻo nên tôi muốn truyền tải thông điệp này với hy vọng rằng mọi người sẽ cảnh giác để giảm thiểu số lượng người sẽ bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Tôi rất sợ rằng sự xuất hiện của mùa xuân và cuộc sống nhàn nhã có thể tạo ra cơn hoảng loạn virus corona thứ hai hoặc thứ ba vì mọi người sẽ làm việc trong không gian kín sau khi tan học và các kế hoạch khác bị trì hoãn.

Bố tôi đã nhập viện cách đây không lâu vì phẫu thuật ung thư phổi. Khi thấy các nhân viên y tế và bệnh nhân tại bệnh viện, tôi đã tức giận và hy vọng những người nghĩ về virus là vấn đề của người khác cũng sẽ coi đó là vấn đề của chính họ.

Vì vậy, không giống như những người đang làm việc chăm chỉ để bảo vệ chúng ta khỏi virus corona, tôi nghĩ rằng mọi chúng ta cảnh giác với thực tế rằng có nhiều người đang tận hưởng thời gian này để giải trí mà không mặc quần áo bảo hộ hoặc đeo khẩu trang. Tôi nghĩ rằng cần phải có nhận thức nhiều hơn.

Tôi muốn truyền đạt sự nguy hiểm của tình hình hiện tại cho những người không biết thông tin từ các phương tiện truyền thông khác nhau hoặc internet.
Nói với họ, ''Làm ơn. Nghe này. Xin vui lòng đừng để bị bệnh và tự chịu đựng nó''.

Ngay cả xung quanh tôi cũng có những trường hợp được xác nhận.
Tôi chắc chắn đó không phải là một câu chuyện xa vời, và tôi cảm thấy sợ hãi gấp đôi.

Thật là bực bội, thật khó, nhưng điều đó còn hơn thế nữa … Tôi muốn làm việc chăm chỉ hơn một chút để cùng nhau vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.

Bài đăng hôm nay tôi đã viết … Nó quá nhiệt tình, nhưng tôi nghĩ rằng có lẽ những người thờ ơ với bệnh dịch có lẽ đã chú ý. Điều này đã làm tổn thương nhiều người và tôi cũng đang hứng chịu nhiều chỉ trích.

Tôi chân thành xin lỗi các cơ quan chính phủ và nhân viên y tế với các nỗ lực cứu trợ vì bài viết của tôi cũng như nhiều người đã từ bỏ cuộc sống bình thường của họ để vượt qua điều này.

Bên cạnh đó, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cũng đã ra thông báo liên quan đến sự việc như sau: "Chúng tôi hiện đang xem xét các tình tiết liên quan đến vụ việc của Jaejoong. Nó liên quan đến việc truyền bá thông tin sai lệch, vì vậy chúng tôi sẽ thảo luận để đưa ra hình phạt thích đáng và hợp lý nhất. Cơ quan kiểm dịch có thể buộc tội những người có hành vi phát tán các cuộc gọi ác ý, sai sự thật hoặc khiến dư luận hoang mang. Tuy nhiên chúng tôi sẽ phải xem xét nội bộ về trường hợp của Jaejoong vì người phạm luật lại chính là một người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn trên phương tiện truyền thông đại chúng".

Chiếu theo luật Hàn Quốc hiện nay, hành vi chống người thi hành công vụ, lừa dối các cơ quan chức năng có thẩm quyền có thể xử phạt 5 năm tù giam hoặc phạt hành chính 10 triệu won (191 triệu VNĐ) tùy theo cấp độ vi phạm. Vẫn chưa biết Kim Jae Joong có phải nhận án phạt hay không nhưng đây có lẽ là lần đùa dai nhớ đời đối với thành viên nhóm JYJ.

Đọc thêm: JYJ Jaejoong khiến netizen Hàn phải 'khẩu nghiệp' với trò đùa nhiễm Covid-19 ngày Cá tháng 4

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.