• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Fan EXO D.O. bị netizen chỉ trích vì là người Trung nhưng lại tặng quà cho quân nhân Hàn Quốc

Showbiz

Mới đây, cộng đồng fan của EXO D.O. tại Trung Quốc có tên DKS FAMILY đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ netizen nước này khi thực hiện hành động tiếp ứng sinh nhật cho thần tượng không phù hợp.

Lý do không phù hợp nằm ở chỗ họ vốn là người Trung Quốc nhưng lại tiếp ứng cho D.O. (tên thật Do Kyung Soo) - người đang mang thân phận quân nhân Hàn Quốc - cùng các chiến hữu của anh trong quân đội. DKS FAMILY đã gửi quà là những nhu yếu phẩm mùa đông kèm theo những khẩu hiệu và lời nhắn như sau:

"Tổ quốc vẫy gọi, mãnh hổ xuất phát. Tặng quà cho người bạn Kyung Soo";

"Chúc anh và những người bạn của mình luôn mạnh khoẻ hạnh phúc";

"Ẩm thực truyền thống ngày Tết, cách làm bánh trôi nước".

Hoạt động tiếp ứng trên được cập nhật rất kỹ càng trên trang Weibo có hơn 1 triệu lượt theo dõi là DKS_FAMILY_DAY (hiện trang đã xoá), nội dung nêu rằng:

Chúng ta đều biết năm 2016 Kyung Soo công khai bày tỏ không nhận quà đắt tiền, thế nên trước khi tiếp ứng tụi mình không chỉ liên lạc với bộ đội mà còn thông qua các kênh tìm hiểu chế độ điều lệ tặng vật phẩm cho quân đội.

Tụi mình đã chuẩn bị một vài đồ dùng hằng ngày mùa đông đơn giản cho Kyung Soo, đồng thời còn chuẩn bị 50 phần đồ dùng mùa đông cho chiến hữu trong đơn vị bộ đội của Kyung Soo.

Hy vọng nhân cơ hội này fan Trung Quốc của Do Kyung Soo chúc phúc cho sinh nhật của anh và gửi lời chào hỏi sự tôn kính cao quý đến chiến hữu bộ đội dũng mãnh. 

Bài viết này ban đầu nhận được rất nhiều tương tác và lời khen như "có tâm", "xuất sắc quá", "vất vả rồi". Nhưng sau đó khi làn sóng chỉ trích dấy nên bài viết đã bị xoá, bản thân trang DKS_FAMILY_DAY cũng không còn tồn tại.

Một bài viết chỉ trích được chia sẻ rộng khắp có nội dung như sau:

Thân là fan EXO, vẫn luôn rất thích DO DO nhưng tôi không nhịn nổi khi đọc trên Douban thấy fan DO DO làm tiếp ứng cho quân nhân Hàn.

Tôi thật sự vừa giận vừa buồn. Mọi người có thật sự hiểu đây đồng nghĩa với cái gì không? DO DO là idol mà chúng ta yêu thích, không sai. Nhưng hiện tại anh ấy là quân nhân, chiến hữu của anh ấy là lực lượng chiến đấu Hàn Quốc mà không đơn giản chỉ là bạn bè của DO DO.

Nói cách khác, nếu ngày mai Trung Quốc và Hàn Quốc xảy ra chiến tranh, đội quân con em của chúng ta phải đổ máu thịt cùng họ thì sẽ như thế nào.

Xin đừng bảo tôi nói chuyện giật gân, bây giờ thế cục toàn cầu không hề rõ ràng, chiến tranh cục bộ rất có thể xảy ra, sự kiện THAAD vẫn còn là tấm gương đó.

Xin mọi người hiểu rằng trước khi làm fan của EXO chúng là người Trung Quốc. 

Nhiều cư dân mạng đưa ra nhật xét gắt gao hơn, thậm chí đặt nghi vấn cộng đồng fan này có phải gián điệp này không, vì sao lại có thể liên hệ được với quân đội Hàn Quốc.

[+16.987] Tiếp ứng cho quân đội Hàn Quốc? Còn quân đội Trung Quốc, mấy người có quan tâm không?

[+16.349] @Cảnh Sát Trung Quốc Online, Kiến nghị là hãy điều tra xem những fan tặng vật phẩm cho quân đội Hàn Quốc đó có bị tình nghi là gián điệp hay không, có thể liên hệ với quân đội nước họ thật không đơn giản.

[+11.971] Bất kì cá nhân và tổ chức nào cũng không được có hành vi nguy hại đến Quốc gia. Khai trừ fan tịch cũng không thay đổi được gì, những kẻ làm ra chuyện này và đi tẩy trắng chuyện này đều là rác rưởi. 

[+5916] What? Tổ quốc vẫy gọi? Đâu mới là tổ quốc của chúng mày? Còn liên lạc được với quân đội?

[+5093] Lợi hại rồi, người Trung Quốc tặng đồ cho người Hàn Quốc, khâm phục. 

[+4585] Tổ quốc vẫy gọi, câu này tuyệt rồi!

[+4254] Khai trừ quốc tịch có được không?

[+3282] Đu idol đến mất não…. nếu Trung Hàn khai chiến, idol chúng nó ra chiến trường, chúng nó có phải vẫn theo không, sau đó chĩa họng súng về phía bộ đội tổ quốc….

[+2790] Các anh binh sĩ nước mình cực khổ bảo vệ đất nước, chúng mày lại đi tặng quà cho quân đội Hàn Quốc, đi idol đến mất não rổi?

Hiện tại, trang Weibo DKS_FAMILY_DAY không còn tồn tại, nhưng đính chính từ một fan D.O. mang tên Nacho có hơn 1 triệu lượt theo dõi cho hay, hoạt động tiếp ứng này có sự tham gia của các fan trên thế giới, không phải đại bộ phận đều là fan Trung Quốc.

Chưa rõ mọi chuyện thể nào nhưng các fan của D.O. vẫn đang áp chế hot search để từ khoá "Tiếp ứng của fan Do Kyung Soo" không xuất hiện trên top hot search Weibo. Mặt khác, tương tác trên bài viết của các blogger rất mạnh.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.