• Về đầu trang
Nheo
Nheo

x FNC - công ty giải trí drama, chiêu trò tệ hại nhất Hàn Quốc và những 'quả phốt' đi vào lịch sử

Showbiz

FNC Entertainment không chỉ nổi tiếng vì sở hữu những nghệ sĩ khủng ở mọi lĩnh vực (âm nhạc, phim ảnh, tạp kĩ) mà còn nhờ sự drama bất chấp tháng ngày của mình. Nếu có một cuộc bình chọn công ty giải trí tệ nhất, FNC chắc chắn sẽ là cái tên sáng giá cho ngôi vị chẳng ai muốn ngồi vào này.

Bê bối bắt nạt chấn động của AOA: Bảo vệ hung thủ, ngó lơ nạn nhân

Trưa ngày 3/7, Mina - cựu thành viên AOA đã đăng tải một bài viết lên trang Instagram cá nhân, kể lại quãng thời gian khổ sở trong AOA của mình vì bị một người chị chung nhóm chửi rủa, đe doạ và gây khó dễ. Để duy trì lịch trình, Mina phải liên tục sử dụng thuốc an thần và thuốc ngủ. Kết quả là cô nàng đã mắc phải chứng trầm cảm và chứng rối loạn hoảng sợ. Mina cũng xác nhận rằng, người chị này chính là trưởng nhóm Jimin.

Kết quả là Jimin tuyên bố rời nhóm, AOA bị đóng băng hoạt động và Mina tích cực tiếp nhận điều trị. Tưởng rằng mọi chuyện sẽ kết thúc tại đây thì rạng sáng 6/8, Mina lại khiến người hâm mộ lo lắng tột độ khi đăng tải ảnh cổ tay với vết thương mới khâu.

Giữa FNC và Mina đã xảy ra xung đột khiến cô tự sát nhưng không thành. Mina tố bác sĩ tâm lý mà FNC cung cấp đã làm trái lương tâm nghề nghiệp khi chia sẻ thông tin khách hàng, tố FNC không bao giờ liên lạc và chỉ coi cô là kẻ điên, tố CEO FNC đòi lại tiền điều trị tâm lý đã bỏ ra trước đó. Mina còn nói rằng, Jimin sẽ quay lại ngành giải trí khi mọi chuyện lắng xuống.

Tới tối 8/8 mới đây, Mina gây shock khi đăng ảnh cổ tay đầy máu kèm bức thư chỉ đích danh Shin Ji Min (kẻ bắt nạt), Han Seung Ho (chủ tịch FNC), Kim Seol Hyun (kẻ đứng nhìn) chính là nguyên nhân khiến cô lâm vào đường cùng.

CEO FNC - Han Seung Ho
Jimin và Seolhyun

Mina còn chỉ trích công ty quản chủ cũ FNC chỉ biết tới tiền và bắt cô gánh khoản nợ thực tập 3 tỷ won kèm hợp đồng 8 năm bất hợp pháp. Trong bức thư này, Mina còn lộ rõ dấu hiệu muốn tự vẫn để dằn vặt những kẻ đã hại mình. 23h30 cùng ngày, Mina đã được công ty quản lý mới đưa vào viện cấp cứu.

Tự tin tuyên bố gà nhà trong sạch, không tham gia nhóm chat đồi truỵ nhưng rồi liên tục bị bóc phốt

Tháng 3/2019, phòng chat sex liên quan trực tiếp tới một loạt nghệ sĩ nam Hàn Quốc được tiết lộ gây rúng động toàn ngành giải trí. Kẻ chủ mưu gài camera ẩn và phát tán các clip quan hệ tình dục vào nhóm chat đồi truỵ này chính là nam ca sĩ Jung Joon Young.

Thời điểm đó, trong khi các bằng chứng liên tục được đưa ra tố F.T.Island Choi Jong Hoon và CNBlue Lee Jong Hyun có tham gia nhóm chat nói trên, FNC vẫn một mực phủ nhận và tuyên bố gà nhà trong sạch.

Chỉ tới khi SBS FunE công bố danh tính 8 thành viên của nhóm chat đồi truỵ, FNC mới ngậm ngùi chấp nhận sự thật. Sự việc vỡ lỡ, Choi Jong Hoon lại vướng thêm loạt cáo buộc mới bao gồm quay lén, phát tán video nhạy cảm và hối lộ cảnh sát để giải quyết vụ tai nạn giao thông từ năm 2016.

Đối với trường hợp Lee Jong Hyun, công ty quản chủ của CNBlue lại có những phản ứng "đi vào lòng đất". Trong khi Choi Jong Hoon đã tuyên bố rời F.T.Island, Lee Jong Hyun vẫn được FNC bảo vệ và nhất định không rời nhóm trong sự phẫn nộ của người hâm mộ.

Tới tháng 8/2019, Lee Jong Hyun lại dính vào bê bối mới dù đang phục vụ trong quân ngũ. Nam nghệ sĩ bị phát hiện nhắn tin tán tỉnh hot girl mạng bằng những lời lẽ khiếm nhã, thô tục. Tới thời điểm này, FNC mới quyết định "buông tay" và thông báo Lee Jong Hyun chính thức rời CNBlue.

Tiếng tăm vì sử dụng PR "bẩn"

Để đạt được những danh hiệu như ngày hôm nay, quả thực FNC đã bỏ rất nhiều công sức để media play cho gà cưng của mình, đặc biệt là AOA Seolhyun.

Trong một thời gian dài, trước khi bật lên và được ca ngợi là một trong những "nữ hoàng quảng cáo", cái tên của Seolhyun thường được gắn liền với đàn chị Suzy. Bắt đầu với những bài báo khen ngợi như "Suzy phiên bản 2", "bản sao Suzy" rồi dần dần mạnh tay hơn với loạt bài báo so sánh xuất hiện chẳng vì lý do gì như "Suzy và Seolhyun, ai sẽ dẫn đầu xu hướng?" hay "Suzy chuyển giao ngôi vương cho hậu bối".

Ngoài Suzy, thời điểm mới nổi, Seolhyun còn được báo chí so sánh một cách khó hiểu với IU, Yoona hay Son Na Eun. Dễ dàng nhận ra rằng, rất nhiều trong số những bài báo này là chiêu trò media play của FNC. Công ty này thường xuyên bị Knet tố mua báo để PR "bẩn" cho Seolhyun với công thức rất quen thuộc: Dìm đối phương, nâng cao giá trị bản thân.

Ngoài PR quá đà bằng báo chí, vào năm 2016, Seolhyun từng vướng vào lùm xùm khai man số lượng CF của Suzy để nâng tầm bản thân. Trong một tập của Happy Together có sự tham gia của Seolhyun, chương trình này đã công bố top 3 "Nữ hoàng quảng cáo".

1) Hyeri - 28 CF

2) Seolhyun - 22 CF

3) Suzy - 11CF

Tuy nhiên, Knet chỉ ra rằng, thời điểm đó, nếu chỉ tính CF cá nhân, Hyeri có 13 cái. Còn 28 là tính tất cả CF của Girl's Day từ khi ra mắt tới thời điểm đó. Seolhyun cũng tương tự với 10 CF cá nhân và 22 CF của AOA. Nữ hoàng quảng cáo thực sự phải là Suzy vì con số 11 chỉ là số CF nửa đầu năm 2016 của nữ idol thôi. Còn tính chính xác theo cách cộng gộp như của Seolhyun và Hyeri, Suzy có tới 44 CF (trong đó 28 CF cá nhân và 6 CF nhóm), gấp đôi lượng CF của Seolhyun.

Chính vì những chiêu trò PR bẩn, không công bằng và chính xác của FNC mà tên tuổi của Seolhyun bị ảnh hưởng rất nhiều. Mặc dù media rất thành công và bật lên trông thấy, Seolhyun vẫn thu về một lượng anti đông đảo và thường xuyên bị Knet gọi tên khi nhắc tên media play.

Hai thành viên CNBlue từng dính cáo buộc thao túng cổ phiếu công ty

Năm 2016, hai thành viên của CNBlue là Jung Yong Hwa và Lee Jong Hyun bị cảnh sát triệu tập để điều tra về hành vi thao túng cổ phiếu công ty.

Cụ thể, vì biết nghệ sĩ hạng A là MC Yoo Jae Suk sắp đầu quân về cho FNC đồng nghĩa với việc giá cổ phiếu sẽ tăng mạnh, hai nghệ sĩ này đã cùng người quen mua vào số lượng lớn cổ phiếu của công ty với mục đích chờ tăng giá và bán kiếm lời. Đây là một hành vi hoàn toàn bất hợp pháp và có thể bị phạt ngồi tù tới 20 năm.

Sau khi điều tra, cơ quan chức năng thông báo Lee Jong Hyun có tội và bị phạt 20 triệu won. Còn trường hợp của Yong Hwa là do mẹ đứng ra mua cổ phiếu nên được phán xét vô tội.

Thành viên N.Flying rời nhóm sau loạt scandal xúc phạm fan, nói xấu thành viên cùng nhóm

Từng rất mạnh với mô hình ban nhạc nhưng sau sự thành công của F.T.Island và CNBlue, có vẻ FNC khá lận đận với lĩnh vực quen thuộc này của mình. Từ năm 2013 tới nay, FNC cho debut 2 ban nhạc nam mới. Trong khi HONEYST phải ngậm ngùi tan rã, N.Flying cũng rất chật vật với hành trình âm nhạc của mình, đặc biệt là khi nội bộ bị xáo trộn bởi sự rời nhóm của thành viên Kwon Kwang Jin.

Cụ thể, năm 2018, chính người hâm mộ của N.Flying đã tố cáo Kwang Jin thường xuyên bình phẩm, chê bai và xúc phạm người hâm mộ nhưng lại tán tỉnh và hẹn hò với fan từ khi mới debut. Ngoài ra, anh chàng này còn nói xấu chính nhóm nhạc của mình và kêu than không thích ở trong N.Flying.

Người hâm mộ đã yêu cầu FNC hãy lên tiếng bằng những hành động mạnh mẽ. Sau đó, mặc dù phủ nhận mọi cáo buộc, FNC vẫn thông báo Kwang Jin sẽ chính thức rời nhóm và N.Flying tiếp tục hoạt động với đội hình 4 người.

Cherry Bullet debut chưa được 1 năm đã có 3 thành viên rời nhóm không lý do

Tháng 1/2019, FNC chính thức cho debut nhóm nhạc nữ thứ 2 sau AOA - Cherry Bullet. Nhưng kì lạ thay, hoạt động chưa được bao lâu, 3/10 thành viên của nhóm bao gồm Mirae (trưởng nhóm), Kokoro và LinLin bất ngờ mất tích trong tất cả lịch trình của Cherry Bullet.

Mặc cho người hâm mộ hoang mang, lo lắng, yêu cầu giải thích, FNC vẫn kiên quyết giữ im lặng cho tới tận cuối năm 2019. Chính xác là vào ngày 13/12, FNC bất ngờ đưa ra thông báo sẽ không tái kí hợp đồng với Mirae, Kokoro và LinLin, Cherry Bullet tái cơ cấu với đội hình 7 người. Sự ra đi vội vàng và không rõ lý do này của 3 nữ idol vẫn còn là một ẩn số lớn, tăng thêm sự nghi ngờ và chán ghét của netizen đối với FNC.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.