• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Giải mã kỷ lục mới của Vbiz thuộc về 'cặp bài trùng' Hoài Lâm - Nguyễn Minh Cường

Showbiz

Showbiz Việt đã khởi động lại sau thời gian im ắng vì dịch bệnh. Những tên tuổi lớn như Sơn Tùng M-TP, Erik, Hoà Minzy... đều lần lượt cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc mới cùng concept lạ mắt, chất nhạc bắt tai và không thể thiếu quy trình PR rầm rộ trên các mạng xã hội.

Giữa tháng 7/2020, công chúng bất ngờ khi một cái tên vốn được cho là đã ở ẩn từ lâu nay lại trở về khuấy đảo giới giải trí: Hoài Lâm. Sau ồn ào ly hôn với vợ cũ, con trai nuôi Hoài Linh liên tiếp góp giọng trong 3 sản phẩm âm nhạc, lần lượt là Hoa Nở Không Màu, Hoa Nở Không Màu (Acoustic)Buồn Làm Chi Em Ơi.

Dù không quảng cáo, chạy chiến dịch marketing rầm rộ, cái tên Hoài Lâm vẫn đủ sức hút để khán giả nghe thử loạt ca khúc mới của anh và từ đó không thể thoát ra được lối hát nhả chữ nhẹ nhàng, giọng ca trầm ấm cùng giai điệu gây nghiện do nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sáng tác.

Tuy nhiên với khán giả lại dồn sự chú ý vào ca sĩ Hoài Lâm và nhầm tưởng rằng đây chính là sản phẩm trở lại showbiz của anh nhưng sự thật là cả Hoa Nở Không Màu, Hoa Nở Không Màu (Acoustic)Buồn Làm Chi Em Ơi đều thuộc dự án cá nhân Music Diary của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường.

Cả 3 ca khúc trên đều đạt thứ hạng cao trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc, đặc biệt xếp vị thứ 1,2,3 trên NhacCuaTui - một nền tảng nghe nhạc online/offline lâu đời của Việt Nam. Đây là một thành tích hiếm có được chính NhacCuaTui xác nhận bởi trước đây chưa có 3 sản phẩm nào được hát bởi cùng một ca sĩ, được sáng tác bởi cùng một nhạc sĩ chiếm trọn 3 vị trí cao nhất trong BXH tuần và BXH top 100 NhacCuaTui.

Đây là một điều đáng tự hào trong sự nghiệp của tôi và Hoài Lâm.

Tôi bất ngờ và hạnh phúc vì thành quả lao động nghiêm túc của hai anh em đã được đền đáp. Những sản phẩm này nằm trong dự án Music Diary của tôi chứ không phải là kế hoạch trở lại của riêng Hoài Lâm.

Tôi cũng rất mong Hoài Lâm sẽ sớm quay lại với sự nghiệp âm nhạc của mình. Nhìn thấy Hoài Lâm thành công, tôi cũng rất vui vì tôi quý em ấy.

Hai năm trước, Nguyễn Minh Cường từng gây xôn xao khi cho biết anh mất 2 năm để Hoài Lâm hát ca khúc Nỗi Nhớ Mang Tên Mình.

Vì thích giọng ca của Hoài Lâm nên Cường đã chủ động viết một ca khúc riêng cho cậu ấy. Ban đầu khi gửi bài hát này cho quản lý cũ của Lâm thì gặp khó khăn, dù sau đó Cường đã chủ động sửa lại ca từ theo yêu cầu của người ấy. Dù họ chia sẻ rất thích bài hát Nỗi nhớ mang tên mình, nhưng họ lại không có phản hồi về việc có nhận bài hát này hay không.

2 năm sau, Cường có làm việc với đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến và hai anh em thống nhất chọn ca khúc Nỗi Nhớ Mang Tên Mình làm nhạc phim Cạm Bẫy: Hơi Thở Của Quỷ. Cường cũng đề xuất để Hoài Lâm hát bài này trong phim và chính đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến là “cầu nối” cho hai anh em.

Khi lần đầu làm việc trực tiếp, bản thân Hoài Lâm chỉ cần nghe một lần demo đã thích và đồng ý hát ca khúc này, cậu ấy cũng không đòi hỏi bất kì lợi nhuận nào. Cuối cùng, sau 2 năm, ca khúc Nỗi nhớ mang tên mình của Cường cũng đợi được “chủ nhân” để gửi tới khán giả. Cường nghĩ đó là cái duyên đặc biệt giữa mình và Hoài Lâm.

Nhạc sĩ 8X này bắt đầu nổi tiếng khi ca khúc Cả Một Trời Thương Nhớ do anh sáng tác được Hồ Ngọc Hà thể hiện thành công, trở thành bản hit xếp đầu các BXH âm nhạc cuối năm 2017. Từ đó, Nguyễn Minh Cường tiếp tục hợp tác với các tên tuổi khác trong giới âm nhạc Việt, cho ra đời những ca khúc lay động người nghe, có thể kể đến Có Điều Gì Sao Không Nói Cùng Anh (Trung Quân), Cảm Ơn Vì Đã Nói Câu Từ Chối (Ái Phương ft. Dũng Hà Hakoota), Theo Anh (Ali Hoàng Dương)...

Nguyễn Minh Cường cho biết anh sẽ tiếp tục ra mắt Music Diary 3 vào tháng 11 sắp tới, có tên Nhật ký mùa đông gồm 5 ca khúc, hợp tác với 5 giọng ca được nhiều khán giả yêu mến.

Đọc thêm: Nguyễn Trần Trung Quân ủng hộ Đà Nẵng khẩu trang chống dịch, thành lập quỹ 'Tự Tâm chia sẻ từ Tâm'

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.