• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Giới idol đối phó với chu kì kinh nguyệt như thế nào - Bí mật nhiều fan thắc mắc nhất đã được tiết lộ

Showbiz

Năm 2013, Park Soo Bin ra mắt trong nhóm nhạc thần tượng Blady với nghệ danh Tina. Hoạt động được 4 năm thì Blady tan rã, cô nàng chuyển sang làm Youtuber và nhanh chóng trở nên nổi tiếng với những video chia sẻ chuyện hậu trường.

cnwp482uwaaclhz

Đăng tải cách đây chưa lâu nhưng video có tựa đề "Giới K-Pop đối phó với chu kì kinh nguyệt như thế nào" đã thu hút được hơn 1 triệu lượt xem. Trong video này, Tina chia sẻ những bí mật chưa từng được bật ví về các nữ idol cũng như cách họ trải qua "mùa dâu rụng".

lam sao de het rung toc voi dau tay 1

Mở đầu đoạn băng, Tina cho biết đây là chủ đề mà rất nhiều cư dân mạng yêu cầu cô giải đáp. Đối với nhiều idol nữ, "mùa dâu" quả thực không dễ chịu gì cho cam.

"Thường thì idol nào cũng phải tập hát, tập nhảy và đến mùa dâu thì việc đó có chút bất tiện. Họ phải hoạt động rất nhiều nhưng cơ thể chỉ muốn được nghỉ ngơi trên giường, nằm xem TV gì đó..."

Tina cho biết bản thân cô không có nhiều triệu chứng trong quá trình "rụng dâu", tuy nhiên cô biết hai người bạn xem chu kì kinh nguyệt như "thảm họa". Họ đều là thành viên một nhóm nữ có tiếng nên càng phải luyện tập và hoạt động nhiều.

"Họ thật sự suy sụp vì cơ thể mình. Càng stress thì họ càng dùng nhiều thuốc giảm đau để làm dịu các triệu chứng, những cơn quặn thắt bất chợt trong mùa dâu."

05 blog opioid l

Cựu idol cho biết vào những ngày đèn đỏ như thế, sự cảm thông đến từ các thành viên cùng nhóm là vô cùng cần thiết. Bởi lẽ họ phải luyện tập cùng nhau trong thời gian dài:

"Các idol nữ sẽ tâm sự với nhau: "Mình đang trong tình trạng vô cùng tồi tệ vào hôm nay. Mình sẽ cố gắng hết sức để theo kịp tiến độ luyện tập". Dĩ nhiên mọi người đều hiểu chuyện gì đang xảy ra và động viên tinh thần nhau."

Tuy nhiên đối với một số thầy cô dạy vũ đạo, việc xin phép "nghỉ ngơi" hay chậm nhịp trong các bài nhảy sẽ không được chấp nhận.

idolschool 1499239454785

Hình minh họa

Khi xuất hiện trên sân khấu, Tina cho biết các idol không thể làm gì khác ngoài chịu đựng sự đau đớn: "Hãy nghĩ là bạn chỉ cần kiềm chế cơn đau trong vòng 3 phút. Bạn thật sự rất đau nhưng không được phép để lộ điều ấy."

Lựa chọn trang phục diễn cũng là việc khiến các idol nữ phải đau đầu, nhất là với những bộ đồng phục màu trắng:

"Chỉ cần không phải mặc đồng phục với nhóm thì bạn có thể nhờ stylist đổi quần cho mình. Hãy nói rằng bạn đang gặp rắc rối và stylist sẽ giúp bạn vì hầu hết họ là nữ."

"Thời điểm kém thoải mái nhất trong mùa dâu là khi bạn phải làm việc với các nhân viên, quản lí nam. Thật khó để mở lời với họ về kì kinh nguyệt. Thường thì các thần tượng nữ sẽ lấy cớ đau dạ dày để được nghỉ một chút."

tumblr plhvx0gakj1r3hdhfo1 r4 250

"Có nhiều bạn hỏi tôi rằng công ty có bắt dùng thuốc tránh thai để hoãn chu kì hay không?" - Tina nhấn mạnh: "Công ty không bắt bạn dùng thuốc đâu, đó là lựa chọn cá nhân thôi."

Cựu idol cũng chỉ ra thực tế rằng nhiều người bạn thần tượng của cô thậm chí còn không có ngày đèn đỏ. Tất cả là vì môi trường làm việc áp lực khiến chu kì kinh nguyệt không thể hoạt động bình thường, đây rõ ràng là dấu hiệu đáng báo động về tình trạng sức khỏe.

tumblr plhvx0gakj1r3hdhfo9 r1 400

"Các idol ăn kiêng, stress, làm việc quần quật khiến cơ thể xuống cấp. Sau đó họ phải tìm đến bác sĩ, bệnh viện để điều chỉnh lại..."

Kết thúc video,Tina chia sẻ về các sản phẩm mà thần tượng nữ hay sử dụng trong ngày nhạy cảm:

"Theo hiểu biết của tôi thì 95% phụ nữ Hàn Quốc sử dụng băng vệ sinh. Những thú như cốc nguyệt san hay tampon được người nước ngoài ưa chuộng hơn."

Đúng là dùng băng vệ sinh rất khó chịu khi bạn nhảy nhót nhiều, nhưng bạn buộc phải thích nghi thôi."

Xem đầy đủ phần trò chuyện của Tina ở video này.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.