• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Giữa ồn ào bị phạt bán mỹ phẩm không rõ xuất xứ, nhà văn Gào vẫn tranh thủ thanh lý, PR sản phẩm khác

Showbiz

Vào ngày 30/6/2020, khắp mạng xã hội Việt Nam đã lan truyền thông tin nhà văn Gào (tên thật là Vũ Phương Thanh) bị phạt 25 triệu đồng vì kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn nguồn. Đây là quyết định theo thông báo xử phạt hành chính các hộ kinh doanh lĩnh vực Dược - Mỹ phẩm từ ngày 01/6/2020 đến ngày 27/06/2020 của Sở Y tế TP. HCM. Danh sách có 17 đơn vị vi phạm và thương hiệu La Boré của Gào nằm ở vị trí thứ 15.

Cụ thể, La Boré do nhà văn Gào làm chủ có địa chỉ tại quận 3 đã vi phạm trong việc quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước và kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. 

Mức xử phạt yêu cầu nhà văn Gào đóng phạt 25 triệu VNĐ, đồng thời gỡ, xoá tất cả nội dung quảng cáo đã đăng tải cũng như tiêu huỷ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Tuy nhiên, giữa ồn ào bán hàng kém chất lượng, trên trang cá nhân của mình, nhà văn Gào vẫn tiếp tục biện minh bản thân không sai, chỉ là vô ý, thậm chí là thanh lý lại sản phẩm vi phạm cũng như tận dụng PR các mặt hàng khác.

Đêm hôm trước, Gào vẫn mải mê live-stream quảng cáo sản phẩm thì sáng đã có tin bị xử phạt do bán hàng không rõ nguồn gốc.

Trong nội dung đăng tải, cô cho rằng mình là người bị hại, sở dĩ bị điều tra và xử phạt là do có người "gửi đơn tố cáo nặc danh". Sản phẩm bị xử phạt cũng bị Gào thanh minh là hàng xách tay từ Nhật, Hàn, do không hiểu rõ quy định về buôn bán và quảng cáo các mặt hàng xách tay nên mới bị phạt.

Cô còn kể lại rằng mình nổi cáu vì các cán bộ buộc tiêu huỷ sản phẩm nhưng sau khi nghe giải thích thì đã hiểu ra và đồng ý nộp phạt. Ngoài ra, cô còn kể thêm rất nhiều chuyện mình bị tố cáo nặc danh khi mở lớp học làm bánh cho bé hay nấu cơm từ thiện. Trong trạng thái đăng tải, nhà văn Gào không thấy có bất cứ sự hối lỗi nào hay nhận sai vì mình đã vi phạm pháp luật cũng như bán những sản phẩm trôi nổi cho rất nhiều khách hàng.

Tranh thủ thanh lý hàng trước khi bị tiêu huỷ.
Giấy chứng nhận bị "bóc phốt" đã hết hạn cả năm.
Lươn lẹo cho rằng sản phẩm của mình rất uy tín.
Tiếp tục dùng lời hoa mỹ để dụ dỗ khách mua mỹ phẩm gần hết hạn.

Sự việc khiến rất nhiều khách hàng cũng như cư dân mạng phẫn nộ vì đạo đức kinh doanh của nữ nhà văn nổi tiếng, cũng như thái độ dửng dưng của cô kể cả khi đã bị phạt mà vẫn thanh lý các sản phẩm không rõ nguồn gốc. Nhiều người lên tiếng tẩy chay những mỹ phẩm không rõ nguồn gốc không chỉ của La Boré mà còn của rất nhiều thương hiệu khác đang bày bán tràn lan trên khắp Facebook.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.