• Về đầu trang
Mặc Tư
Mặc Tư

Hai bộ phim mới của Dương Tử liên tiếp gặp khó khăn, danh hiệu 'nữ hoàng rating' khó giữ vững?

Showbiz

Sau hai bộ phim là Thân Ái, Nhiệt ÁiChàng Trai Mạc Cách Ly Của Tôi, gần một năm nay Dương Tử không ra mắt bất kỳ tác phẩm mới nào. Chính vì vậy tin tức về nữ diễn viên cũng như những dự án đang trong quá trình chuẩn bị của cô được cộng đồng mạng hết sức quan tâm.

Tuy nhiên khi thông tin bên lề của Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn Thanh Trâm Hành - hai bộ phim do Dương Tử đóng chính và được cho là sẽ tạo nên cú hit mới trên địa hạt truyền hình - lan truyền rộng rãi, công chúng có phần lo lắng vì khá nhiều lùm xùm xung quanh có thể ảnh hưởng tới danh tiếng nữ diễn viên.

Từng có tiết lộ rằng Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn do Dương Tử và Tiêu Chiến đảm nhận vai chính sẽ được đài Hồ Nam mua bản quyền và phát sóng sau khi Thanh Bình Nhạc kết thúc. Tuy nhiên, do Tiêu Chiến liên tiếp dính scandal nên ngày ra mắt của drama này trở thành một ẩn số. Hiện tại vẫn chưa rõ đơn vị nào sẽ tiếp nhận bản quyền Quãng Đời Còn Lại Xin Được Chỉ Giáo Nhiều Hơn mặc dù fans mong ngóng phim từng ngày.

Trong khi Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn đang loay hoay trước tương lai mù mịt thì dự án cổ trang Thanh Trâm Hành cũng được cho là đã bị đài Hồ Nam từ chối.

Theo cư dân mạng, nguyên nhân là do thời gian qua đài Hồ Nam liên tục gặp khủng hoảng, tổn thất hết sức nghiêm trọng. Đầu tiên phải kể tới Thanh Bình Nhạc với mức rating "lẹt đẹt", tuy dài 70 tập nhưng rating trung bình chỉ khoảng 0,558%, bị những bộ phim có vốn đầu tư thấp hơn chiếu cùng thời điểm đánh bại.

Vì để vớt vát lại rating, nhà đài quyết định cho Hạnh Phúc Trong Tầm Tay của Hoàng Cảnh Du và Địch Lệ Nhiệt Ba lên sóng. Tuy nhiên tỷ suất người xem tác phẩm này cũng khá bèo bọt, rơi vào khoảng 0,64% và chưa có dấu hiệu sẽ tăng lên. Có thể nói, trong hơn một tháng qua, rating của đài Hồ Nam đều nằm ở "đáy vực".

Cộng thêm thời kỳ dịch bệnh hoành hành, tất cả các ngành công nghiệp đều gặp khó khăn, việc nhà đài cân nhắc lựa chọn phim chiếu là hoàn toàn có thể hiểu được.

Dẫu vậy, tín hiệu tích cực là Thanh Trâm Hành đã có tên trong danh sách chiêu thương của đài Đông Phương. Nhưng chưa thể nói trước tương lai của nó khi trên thực tế, có quá nhiều tác phẩm khác cũng xuất hiện trong danh sách này. Tỉ dụ số phim chuyên dành để chiếu mùa hè là 21 bộ nhưng sẽ chỉ có 3 bộ được phát sóng.

Tiếp theo, do ngành công nghiệp điện ảnh đang bước vào tình trạng "ngủ đông", rạp chiếu phim vẫn chưa được phép mở cửa, tình hình kinh tế không cho phép nhà đài mua quá nhiều phim dự trữ. Phim càng đắt thì càng khó chiếu. Vì thế Thanh Trâm Hành với dàn diễn viên toàn là đỉnh cấp lưu lượng, kịch bản chế tác lớn thì hiển nhiên sẽ khiến phía nhà đài ái ngại.

Đài Đông Phương chiêu thương để đó, rất nhiều bộ phim đã hai năm rồi mà chưa chiếu, quý tư còn phải chiếu phim chính kịch. Càng đắt càng khó chiếu, dự toán mua phim của một đài chỉ có vậy, không thể bộ nào cũng chế tác lớn. Mấy bộ phim quay năm 2017 đến bây giờ vẫn còn chưa chiếu.

Nguyên tác của Thanh Trâm Hành nhận được rất nhiều lời khen ngợi, nội dung xoay quanh những yêu hận tình thù của tiểu thư quan gia Hoàng Tử Hà khi từng bước mở ra vụ án kinh tâm động phách của hoàng đế Đại Đường. Tuyến tình cảm trong phim không nhiều, nội dung thiên về phá án. Mặc dù nam chính xuất hiện vừa phải song là nhân vật có sức hút.

Tuy việc chiếu phim còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tên tuổi Ngô Diệc Phàm và Dương Tử hứa hẹn sẽ tạo nên một tác phẩm đặc sắc, nhiều khả năng gây bão màn ảnh nhỏ trong tương lai.

Theo: tencent
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.