• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Hậu làn sóng tẩy chay của netizen Trung, game Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ chấm dứt hợp tác với Denis Đặng

Showbiz

Tựa game Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ của Trung Quốc mới đây vừa chia sẻ tạo hình của Denis Đặng trong vai trò gương mặt đại diện, thông tin này đã gây ra khá nhiều tranh cãi.

Bài đăng trên trang Weibo chính thức của trò chơi đã bị cộng đồng mạng nước này để lại hàng loạt bình luận công kích và tẩy chay Denis Đặng đến mức hãng game phải xoá bài và những hình ảnh có liên quan đến nam ca sĩ.

Bài đăng đã bị xoá.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho rằng việc game Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ khi lựa chọn một gương mặt đại diện đến từ Việt Nam, thậm chí còn dính dáng đến nhiều vụ lùm xùm về chính trị như Denis Đặng là một điều khó chấp nhận.

Denis Đặng được nhiều khán giả Trung biết đến và yêu thích qua vai diễn Bạch Liên trong MV Tự Tâm của ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân. Từ đó cả hai nghệ sĩ trẻ của Việt Nam đều gây ấn tượng và có thêm nhiều người hâm mộ Trung Quốc.

Tuy nhiên việc Denis Đặng trở thành gương mặt đại diện cho tựa game Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ và chuẩn bị ra mắt MV tuyên truyền cho dự án này không chỉ bị netizen Việt chỉ trích mà đến cư dân mạng Trung Quốc cũng tỏ thái độ khó chịu. Cư dân mạng nước này cho rằng trước đây Denis Đặng và Nguyễn Trần Trung Quân từng lên tiếng ủng hộ chủ quyền Việt Nam, nên đối với người nước này thì chẳng khác gì họ chống đối Trung Quốc nhưng vẫn muốn lợi dụng fan Trung và kiếm tiền từ Trung Quốc.

"Trước nay tôi chưa từng thấy trạm phản hắc nào như thế, fan Trung của Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng điên cuồng muốn chứng minh rằng họ không phản hoa nhưng trạm phản hắc trên Facebook của họ lại chứng minh Trung Quân không phản quốc, còn đăng ảnh bảo Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam. Thiên tài, đúng là thiên tài."

Ngay sau đó, trang Weibo chính thức của Denis Đặng trên Weibo cũng đăng bài khẳng định chắc nịch rằng "nghệ thuật là không có biên giới" để thể hiện tâm huyết của mình đối với lần hợp tác Trung - Việt này.

Điều này dẫn đến việc Denis Đặng bị mắng chửi là "hai mặt", "phản hoa (phản đối Trung Quốc)" nhưng vẫn muốn kiếm tiền từ Trung Quốc.

"Denis Đặng trên Facebook thì nói là quảng bá văn hoá Việt Nam. Đúng là hai mặt, một chân đạp hai thuyền. Hơi hoài nghi phía game này sao lại hợp tác với anh ta."

"Xem xong cảm thấy tội nghiệp Việt Nam, không biết nên nói 'hot face' Denis Đặng này của Việt Nam là mặt dày hay xương mềm đây, dám nói không dám nhận, cái mà anh ta yêu không phải nghệ thuật mà là nhân dân tệ, bảo là nghệ thuật không có ranh giới à??? Vậy nên người Việt Nam các người có thể tuỳ tiện ăn cắp à??? Bên ngoài thì chống Trung Quốc, phản đối chủ quyền của Trung trên Biển Đông, đạo nhái văn hoá lại lấy cái mác nghệ thuật không có biên giới để tẩy trắng sao???"

"Chuyện này hiện tại còn chưa xong đâu, Denis Đặng và Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ đã ký hợp đồng 290.000 USD (khoảng 6,7 tỷ VNĐ) rồi, yêu cầu anh ta 3 năm tới không được làm đại diện cho game khác, phúc lợi chính là anh ta sẽ được sắp xếp buổi phát trực tiếp ở Trung Quốc, hơn nữa còn dự định ghép đôi với xz (Tiêu Chiến). MV sắp ra mắt cũng là một MV trò chơi, nếu bên Thế Giới Hoàn Mỹ (công ty phát hành game Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ) làm nhà đầu tư thì sẽ còn đặc biệt mở cho anh ta một kênh quyên góp độc quyền cho fan Trung, tôi thấy đã có nhiều fan não tàn quyên góp rồi..."

"Tôi cảm thấy trò chơi trong nước sản xuất nên cẩn thận lựa chọn người đại diện bên ngoài Trung Quốc đại lục, đặc biệt là ở Đông Nam Á, Việt Nam thế nào thì tôi cũng không muốn nói thêm, chỉ có thể nói rằng người tốt không nhiều, lần sau đừng tìm người như Denis Đặng."

"Hạng gì mà cũng đòi ăn cơm Trung Quốc... câu này nói hay đấy, chung quy thì Denis Đặng cũng là hạng vừa chửi Trung Quốc vừa kiếm tiền từ Trung Quốc mà thôi."

Sau những tranh cãi không hồi kết, phía game Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ mới đây đã lên tiếng xác nhận chấm dứt hợp tác và gửi lời xin lỗi đến mọi người vì sự hợp tác nhạy cảm trên.

"Đội ngũ Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ luôn tôn trọng việc mang đến trải nghiệm trò chơi võ thuật Trung Quốc mới cho người chơi. Kể từ khi sản phẩm ra mắt, chúng tôi tích cực rộng hợp tác nội dung đa chiều, cũng coi trọng chất lượng và tác phẩm hợp tác. Đối với sự hợp tác nhạy cảm có liên quan, chúng tôi bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc. Để mang đến cho bạn trải nghiệm trò chơi hài lòng hơn, chúng tôi đã quyết định huỷ đợt tuyên truyền này và chấm dứt hợp tác. Một lần nữa thành thật xin lỗi tất cả mọi người".

Việc làm nhận được sự đồng tình của dân mạng nước này, nhiều người để lại bình luận hy vọng phía sản xuất về sau sẽ cẩn thận hơn trong khâu lựa chọn gương mặt đại diện.

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.