• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hoa hậu Hoàn Vũ 2019: 60 người đẹp tranh tài xây dựng dự án hướng về cộng đồng

Showbiz

Trong 4 tập trước đó, các phần thi đã khiến nhiều người đẹp nảy sinh tranh cãi, cũng như không ít drama. Để giảm bớt căng thẳng cũng như xây dựng thông điệp cho ý nghĩa cho cuộc thi, tập 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam đã mang đến nội dung hướng đến cộng đồng.

Phần thi này đòi hỏi 60 thí sinh chia thành 6 nhóm cùng với các trưởng nhóm là: Nguyễn Diana, Phạm Hồng Thuý Vân, Nguyễn Trần Khánh Vân, Vũ Quỳnh Trang và Lê Hoàng Phương. 6 nhóm này sẽ bốc thăm chủ đề liên quan đến các dự án cộng đồng. Nhiệm vụ của các người đẹp là sáng tạo ý tưởng, lập kế hoạch kinh doanh để kêu gọi đầu tư và giúp đỡ những người, cộng đồng gặp nhiều khó khăn trong xã hội.

6 phần dự thi đã để lại nhiều ấn tượng cho ban giám khảo bao gồm bà Võ Thị Tuyết Nga, hoa hậu Hương Giang, hoa hậu Ngọc Diễm và hoa hậu Hoàng Thuỳ. 6 chủ đề cũng xoay quanh những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội như: cộng đồng chuyển giới, LGBT, mẹ đơn thân, người già neo đơn, phụ nữ cần tái hoà nhập cộng đồng, kỹ năng phòng vệ cho phụ nữ, phụ nữ kém may mắn.

Các thí sinh đến thăm viện dưỡng lão.

60 thí sinh được đến thăm những cơ sở hoạt động cộng đồng như nơi tư vấn việc làm, chăm sóc người gia hay nơi biểu diễn của đoàn lô tô để thăm hỏi, cũng như tìm kiếm ý tưởng cho dự án kinh doanh của mình.

Trong những chuyến tham quan này, khán giả và các thí sinh đã tìm thấy nhiều khoảnh khắc cảm động khi nghe câu chuyện kém may mắn của những phụ nữ gặp khó khăn trong cuộc sống.

Những chia sẻ chân thật với những người thuộc cộng đồng LGBT.

Với trải nghiệm của mình, 6 đội thi đã trình bày những dự án kinh doanh sát với chủ đề. Tuy nhiên, vì không phải là người có chuyên môn về kinh tế nên rất nhiều dự án cộng đồng bị ban giám khảo cho rằng không có tính khả thi.

Mở đầu là nhóm thi của Phạm Hồng Thuý Vân, 10 người đẹp đã trình bày dự án về viện dưỡng lão, chăm sóc những phụ nữ lớn tuổi neo đơn. Tuy nhiên, vì chưa có tính khả thi cao nên ban giám khảo cho rằng dự án "Nhà Của Ngoại" không thể kêu gọi đầu tư vì còn mông lung và bị "màu hồng hoá".

"Quán chay Thiện Tâm" của nhóm Nguyễn Trần Khánh Vân nhằm giúp đỡ những phụ nữ cần tái hoà nhập cộng đồng cũng không được đánh gia cao vì các bạn còn mơ hồ và tính toán không sát thực tế.

Những phần trình bày dự án căng thẳng của các thí sinh.

Trong số 6 phần thi, nhóm do Nguyễn Diana dẫn dắt là có ý tưởng tốt nhất, nhóm cũng đưa ra những tính toán chi tiết, khả thi. Dự án mở trường đào tạo và môi giới việc làm cho những người chuyển giới, thuộc cộng đồng LGBT được ban giám khảo yêu thích. Mặc dù vẫn có vài góp ý nhỏ nhưng nhóm đã khiến các hoa hậu và phía nhà đầu tư rất hài lòng.

Ngoài ra, 3 phần thi còn lại chưa đem đến nhiều bất ngờ cho giảm khảo, phần ý tưởng đơn giản và chưa hiểu rõ kinh doanh của các thí sính đã nhận không ít góp ý phê bình từ phía ban giám khảo.

Kết quả thắng cuộc thuộc về nhóm của Nguyễn Diana, thành tích mới trong tập này cũng giúp người đẹp mang 2 dòng máu Việt - Nga vươn lên dẫn đầu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

Trong tập 5, khán giả cũng vô cùng ấn tượng với giám khảo - hoa hậu Ngọc Diễm, những lời nhận xét, góp ý của cô vô cùng mang tính chuyên môn và thuyết phục. Có lẽ vì là nữ doanh nhân thành đạt nên Ngọc Diễm đã chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh của mình rất thực tế.

Hoa hậu Ngọc Diễm (phải) ngồi cạnh hoa hậu Hương Giang.

Nhìn chung, trong tập 5, không khí của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2019 rất nhẹ nhàng, không có thí sinh nào tranh cãi với nhau và cũng không có những lời phê bình gay gắt từ giám khảo. Những chủ đề về cộng đồng cũng khiến khán giả có cái nhìn tích cực hơn về cuộc thi này sau chuỗi những tập có quá nhiều tranh cãi xung quanh.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.