• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Hoàng Thùy Linh gây bùng nổ với album cực chất kỷ niệm 10 năm ca hát

Showbiz

Tối 20/10, Hoàng Thùy Linh có buổi giới thiệu album tại TP HCM. Nữ ca cho biết tên sản phẩm là cách cô muốn khẳng định tên tuổi "Hoàng Thùy Linh".

Ngoài hai ca khúc được phát hành MV trước đó như: Tứ phủ, Để Mị nói cho mà nghe, album có bảy sáng tác mới gồm: Khởi đầu, Duyên âm, Em đây chẳng phải Thúy Kiều, Lắm mối tối ngồi không, Kẽo cà kẽo kẹt, Kẻ cắp gặp bà già Giải kết, do DTAP viết lời.

Các ca khúc được sắp xếp theo ý tưởng thống nhất, kể về một cô gái khởi đầu bằng nhiều ước mơ, trải qua biến cố trong cuộc sống, cuối cùng trưởng thành, bản lĩnh hơn. Album còn nói về chuyện độc thân, lận đận tình duyên của người phụ nữ.

Điểm nhấn của CD là phần lời đậm chất văn học như: "Kẻ đi gieo tương tư giờ thành kẻ đi ôm tương tư ngược lại" (Kẻ cắp gặp bà già), "Đôi khi em muốn yêu/nhưng em chẳng hợp yêu ai, em đẹp xinh thế này thế sao mình vẫn một mình" (Lắm mối tối ngồi không) "Nhớ ánh xuân đào, bóng cây che lối vào, gió cô đơn thét gào" (Kẽo cà kẽo kẹt), "Ba hồn bảy vía anh về đi nhá, thiên linh linh địa linh linh anh đừng linh tinh xin anh đi về" (Duyên âm)...

Hoàng Thùy Linh cho biết album được lên kế hoạch làm từ thời Bánh trôi nước (2016) nhưng lúc đó nữ ca sĩ chưa tìm được ê-kíp phù hợp để thể hiện hết những điều cô mong muốn. Chỉ khi gặp được những người "tâm đầu ý hợp" - DTAP - Hoàng mới ra đời. Suốt ba năm qua, cô chuẩn bị nhiều bài hát xong phải bỏ đi, nhiều thứ tưởng thành rồi nhưng rốt cục phải lưu kho vì càng để lâu, yêu cầu của cô ngày một khắt khe.

"Để Mị nói cho mà nghe" xuất hiện như cái duyên đúng thời điểm và khởi sự cho mọi điều sau đó. Tinh thần mạnh mẽ của cô Mị khiến tôi khao khát đi đến cùng một không gian nghệ thuật hiện đại, gần với xu hướng của thế giới nhưng vẫn mang hồn phách văn hóa Việt Nam. Một ngày có 24 giờ đồng hồ, tôi đều dành cho âm nhạc, không dành cho bố mẹ, bạn bè hay người yêu", Hoàng Thùy Linh nói.

Theo: vnexpress
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.