• Về đầu trang
Nguyễn Thành Đạt
Nguyễn Thành Đạt

x Idol Kpop người Trung Quốc về nước xây sự nghiệp: Người là đại lưu lượng, kẻ vẫn mãi chật vật!

Showbiz

Debut nơi xứ người, nhưng sau đó lại quyết định trở về quê nhà hoạt động và không phải Idol Kpop người Trung Quốc nào cũng hái được quả ngọt!

Hàn Quốc là cái nôi sản sinh ra văn hóa nhóm nhạc thần tượng, do đó để biến mơ ước thành hiện thực, nhiều người trẻ đã bất chấp những cách biệt về văn hóa, vùng miền để đến đây làm thực tập sinh. Tuy nhiên, trước lịch trình công việc dày đặc cùng những yêu cầu, đánh giá khắt khe về ngoại hình, nhân cách và tài năng, nhiều idol Kpop người Trung Quốc đã vứt bỏ ánh hào quang phía sau, tìm về quê nhà phát triển sự nghiệp.

Với sự phát triển mạnh mẽ của làn sóng Hallyu, idol Kpop đã dần trở thành một nghề nghiệp lý tưởng trong mắt giới trẻ. Cùng với đó, số lượng các idol Kpop người nước ngoài cũng dần tăng lên, mang đến cho các nhóm nhạc Kpop những sắc màu mới mẻ, trong đó đông đảo nhất là idol đến từ Trung Quốc và Thái Lan.

Đặc biệt, nhiều thần tượng mang quốc tịch Trung Quốc đã thành công debut trong các những nhóm nhạc hàng đầu. Nhưng khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, các idol ngoại quốc bỗng bất ngờ phá bỏ hợp đồng, trở về quê nhà theo đuổi nghệ thuật, tiêu biểu có: Hàn Canh, Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm, Hoàng Tử Thao,...

Idol gen 1 chiếm giữ thế độc tôn: Hàn Canh

Sau khi rời SM, với tư cách là cựu thành viên của nhóm nhạc nam hàng đầu Kpop: Super Junior, ngay từ khi về nước, Hàn Canh đã nhận được rất nhiều ưu ái. Hình ảnh của anh phủ sóng trên khắp đường phố Trung Quốc, là chàng trai trong mộng của biết bao thiếu nữ. Không chỉ vậy, Hàn Canh còn tham gia các TV show nổi tiếng của Trung Quốc, có cơ hội biểu diễn trên sóng truyền hình Xuân Vãn – một vinh dự lớn lao mà không phải nghệ sĩ nổi tiếng nào cũng có được.

Về sau, độ nổi tiếng của Hàn Canh dần sụt giảm, nhưng anh cũng đã tìm ra được hướng đi mới cho sự nghiệp của mình – lấn sân sang địa hạt truyền hình, điện ảnh. Tuy không phải là diễn viên chuyên nghiệp, nhưng Hàn Canh cũng đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả với các bộ phim:

So Young, Vạn Vật Sinh Trưởng, Người Tiền Nhiệm 3,...

Idol gen 2 vươn lên hàng ngũ đại lưu lượng: Lộc Hàm, Trương Nghệ Hưng, Ngô Diệc Phàm, Hoàng Tử Thao, Tống Thiến

Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm và Hoàng Tử Thao với xuất phát điểm là idol debut từ một trong BIG3 (3 công ty quản lý quản lý hàng đầu Hàn Quốc), dù bị ném đá tơi tả khi chấm dứt hợp đồng rời khỏi EXO, nhưng họ vẫn được fan hâm mộ chào đón khi về nước hoạt động. Bằng chứng là Ngô Diệc Phàm và Lộc Hàm nhanh chóng đứng vào hàng ngũ Tứ đại lưu lượng, còn Hoàng Tử Thao tuy độ nổi tiếng không bằng hai người trước, nhưng cũng đã có cơ hội hợp tác với tiểu Hoa đán Dương Mịch, đóng chính trong nhiều dự án phim truyền hình, điện ảnh.

Trương Nghệ Hưng vẫn hoạt động trong nhóm nhạc EXO, nhưng hiện tại anh chủ yếu tập trung vào thị trường quê nhà. So với 3 cựu thành viên trên, độ hot của anh chàng cũng không hề kém cạnh khi liên tiếp được mời làm huấn luyện viên của nhiều chương trình sống còn: Idol Producer, Thanh Xuân Có Bạn, Thiếu Niên Chi Danh,..., ra album solo cũng như tham gia các bộ phim: Lão Cửu Môn, Hoàng Kim Đồng, Sinh Tồn Nơi Hoang Dã...

Chị cả của f(x) – Tống Thiến từ khi nhóm ngừng hoạt động cũng đã ra mắt ở quê nhà với vai trò diễn viên. Tuy còn bị đánh giá là diễn xuất “một màu”, nhưng Tống Thiến vẫn được mời đóng chính trong nhiều bộ phim, hợp tác với nhiều diễn viên gạo cội.

Với Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc phát sóng đầu năm nay, cô đã chính thức thoát kiếp đóng phim nào flop phim đó khi rating phim tương đối khả quan, liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng lượt xem. Mới đây nhất, Tống Thiến cũng vinh dự được mời làm giám khảo chương trình Sáng Tạo Doanh 2020 cùng hai đàn em Hoàng Tử Thao và Lộc Hàm.

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc

Idol gen 3 có độ hot nhất định nhưng vẫn chưa đủ để bước vào hàng ngũ đỉnh lưu: Trình Tiêu, Chu Khiết Quỳnh, Mạnh Mỹ Kỳ, Ngô Tuyên Nghi

Ngay từ khi mới về nước, Trình Tiêu và Chu Khiết Quỳnh đã được tin tưởng mời làm huấn luyện viên của chương trình sống còn

Idol Producer. Bên cạnh đó, hai người còn lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh. Đặc biệt, Chu Khiết Quỳnh còn có cơ hội được hợp tác với “nữ vương rating” Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác trong bom tấn Hữu Phỉ sắp phát sóng.

Cùng với sự trỗi dậy của các chương trình sống còn, hai cái tên Mạnh Mỹ Kỳ và Ngô Tuyên Nghi đã thành công bước chân vào Cbiz khi ra mắt cùng nhóm nhạc Hỏa Tiễn Thiếu Nữ 101 lần lượt với vị trí quán quân và á quân. Trong khi center Mạnh Mỹ Kỳ làm giám khảo chương trình Minh Nhật Chi Tử, là đại ngôn của nhiều thương hiệu nổi tiếng và lấn sân sang điện ảnh với vai nữ phụ trong Tru Tiên thì Ngô Tuyên Nghi cũng không hề kém cạnh. Sắp tới đây, bộ phim Đấu La Đại Lục hợp tác cùng Tiêu Chiến được kỳ vọng sẽ đưa tên tuổi Ngô Tuyên Nghi lên một tầm cao mới.

Tuy nhiên, để đạt được tới thành công của các bậc đàn anh đi trước, họ vẫn còn phải nỗ lực rất nhiều. Thứ nhất, lượng idol về quê nhà lập nghiệp đã trở nên đông đảo, cạnh tranh cũng vô cùng khốc liệt, do đó họ không còn được độc chiếm thị trường trong nước như các idol gen 1, gen 2. Thứ hai, Hàn Canh, Ngô Diệc Phàm, Tống Thiến,...đều có xuất phát điểm khá tốt khi nhóm nhạc cũ của họ đều là những nhóm nhạc nổi tiếng ở Hàn Quốc nói riêng cũng như châu Á nói chung.

Trong khi đó, ngoại trừ Trình Tiêu và Chu Khiết Quỳnh có chút tên tuổi ra thì Mạnh Mỹ Kỳ và Ngô Tuyên Nghi vốn xuất thân từ nhóm nhạc Cosmic Girls (WJSN) vốn không mấy tiếng tăm. Vì vậy, để tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật, thế hệ idol gen 3 cần phải nỗ lực gấp nhiều lần mới có hy vọng gặt hái thành công.

Theo: Tổng hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.