• Về đầu trang
Tomorrow
Tomorrow

Jaemin (NCT) gây tranh cãi khi nói thành viên cùng nhóm Haechan thiểu năng, fan trend hashtag đòi xin lỗi

Showbiz

Vào ngày 13 tháng 4, SM đã đăng tải video chương trình radio với sự góp mặt của NCT DREAM do thành viên Haechan làm người dẫn "37.5MHz HAECHAN Radio".

Ở gần kết thúc của radio, NCT DREAM Jaemin đã dùng một cụm từ với thành viên cùng nhóm Haechan gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Phân đoạn gây tranh cãi bắt đầu từ 28:14

Mỗi thành viên được yêu cầu lần lượt đưa ra nhận xét khi xuất hiện với tư cách là khách mời của 'Haechan Radio'. Khi đến lượt của Jaemin, cậu ấy đã nói:

Jaemin: Uhm… Đầu tiên thì mình đã có một thời gian tuyệt vời khi tham gia chương trình radio của một DJ nổi tiếng và "thiểu năng" như thế này…

(Các thành viên cười phá lên và Haechan làm biểu cảm tỏ ra buồn bã)

Renjun: Đừng khóc mà!
Jisung: Thiểu năng (Cười)
Jeno: Thiểu năng (Cười ngã ra sàn)
(Haechan tiếp tục làm biểu cảm tỏ ra buồn bã)

(Nhận ra bản thân lỡ miệng, Jaemin vội vã sửa lại)
Một DJ nổi tiếng, thông minh, Sun-D của chúng ta, Sun-D radio […]

Video cut phân đoạn gây tranh cãi

Các fan cho rằng Jaemin đã vô tình sử dụng từ gây tranh cãi 저능 (phát âm là jeoneung, có nghĩa là "thiểu năng") để bình luận về Haechan. Các thành viên NCT Dream khác nghe được nên đã cười phá ra, nhắc lại và trêu chọc Haechan, xác nhận rằng có lẽ họ đã hiểu từ này theo hướng nói trên.

Thậm chí trên phụ đề tiếng Anh của chương trình cũng dịch từ mà Jaemin nói là dumb (ngốc nghếch) - mang gần nghĩa với thiểu năng.

Có vẻ vì cả nhóm thân thiết nên các thành viên NCT DREAM coi đây là một trò đùa vui trong chương trình. Tuy nhiên một số cư dân mạng vẫn bày tỏ sự khó chịu với việc các thành viên sử dụng và trêu đùa trên từ ngữ này. Khá nhiều fan cảm thấy bị xúc phạm bởi lựa chọn từ ngữ của Jaemin, những người này đã sử dụng hashtag #DREAMAPOLOGIZE #엔시티_드림_사과 để yêu cầu NCT DREAM xin lỗi, trở thành hashtag xu hướng trên Twitter.

Hashtag #DREAMAPOLOGIZE trending ở nhiều nơi
Nhiều người yêu cầu các thành viên NCT Dream xin lỗi

Tuy nhiên cũng có nhiều fan bênh vực các thành viên NCT DREAM và cho rằng đây là một sự hiểu lầm. Một số người cho rằng từ Jaemin nói là 전능 (jeonneung - mang nghĩa là toàn năng) có phát âm gần giống với 저능 (jeoneung). Một số khác cho rằng Jaemin nói nhầm giữa 저능 (jeoneung - thiểu năng) và 저명 (jeomyeong - nổi danh) nên cậu ấy đã nhanh chóng sửa lại phía sau.

Bình luận của cư dân mạng:

- Jaemin đã gọi Haechan bằng từ R (retarded - chậm phát triển, thiểu năng) và các thành viên còn lại của Dreamies đã cười phá ra. Điều quan trọng là chúng ta chỉ bảo cho họ và khiến họ hiểu ra rằng những gì họ đã làm là sai sót. Họ chắc chắn không phải người xấu #DREAM_Xinlỗiđi

- Mọi người có thể ngừng nói "Hyuck (Haechan) nên nói gì đó", "Hyuck đã không cười nhưng dù sao thì"... Họ đã gọi cậu ấy bằng từ R như một sự xúc phạm và rõ ràng là cậu ấy không thoải mái #DREAM_Xinlỗiđi - Đây không phải là một trò đùa đâu làm ơn hãy xin lỗi

- Tôi là một NCTzen ở Hàn. Trên tài khoản Twitter Hàn, anti fan của Haechan đã phát tán và chế nhạo lịch sử gia đình của Haechan để che giấu sự việc này của Jaemin. Dùng lịch sử gia đình Haechan làm điểm yếu, họ nhạo báng cậu ấy bằng cách nói "Có phải là vì cậu ta thực sự là thiểu năng không?"

- Việc Jaemin nhắc đến 'thiểu năng' trên radio bị gây ra bởi phát âm gần giốngnhau. Trong tiếng Hàn từ 'toàn năng' là 'jeon-neung'và từ 'thiểu năng là 'jeo-neung' cậu ấy không định nói từ xấu gì đâu

- Tại sao họ phải xin lỗi? Khi hai ngôn ngữ khác nhau được dịch ra sẽ có sự khác biệt. Các người thực sự là những người độc ác. Đây không phải là một vấn đề nên được làm lớn ra

- Đây là lý do tại sao tất cả mọi người ghét Kpop stans đó. Vội vã đi đến kết luận để ngay lập tức gây ra vấn đề hoặc hủy hoại một ai đó.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.