• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Loạt người đẹp Cbiz và cuộc sống viên mãn dù không kết hôn sinh con khiến phái nữ ngưỡng mộ

Showbiz

Nhân loại đã văn minh, tiến bộ hơn nhưng do những khác biệt về văn hóa và tư tưởng truyền thống nên nhiều quốc gia phương Đông vẫn còn đặt nặng vấn đề hôn nhân và gia đình, coi đó là chuẩn mực đánh giá một người phụ nữ. Tuy nhiên, không vì vậy mà phụ nữ nói chung và phụ nữ phương Đông nói riêng phải chịu áp đặt bởi những tư tưởng lỗi thời đó. Các sao nữ sau đây đã chứng minh không phải cứ kết hôn và sinh con thì cuộc sống mới viên mãn.

1. Dương Lệ Bình

Dương Lệ Bình là một vũ công kỳ cựu người Trung Quốc, tên tuổi bà vang danh khắp thế giới với điệu múa chim công độc đáo. Sinh năm 1958, dù nay đã ngoài sáu mươi nhưng Dương Lệ Bình vẫn say nghề, không ngừng cống hiến cho nghệ thuật múa trong nước cũng như quốc tế thông qua những vở diễn vô cùng đặc sắc. Bên cạnh biểu diễn, Dương Lệ Bình còn là một giáo viên, biên đạo múa kiêm chủ tịch Hiệp hội vũ công Trung Quốc.

Sự nghiệp thành công là thế nhưng không ít lần Dương Lệ Bình bị người đời dè bỉu khi cho rằng bà quá ích kỷ, chỉ chú tâm hoạt động nghệ thuật mà bỏ quên việc sinh nở. Đối với những lời chất vấn về cuộc sống cô độc, Dương Lệ Bình phản hồi: "Đời người ai rồi cũng già yếu, ai rồi cũng chết đi, không ai cứu được ai cả, nhưng nếu tinh thần của bạn trẻ trung, cách sống của bạn tốt đẹp thì sẽ lan tỏa ra một hương vị rất đặc biệt. Chỉ cần bản thân sống tốt và không làm tổn hại đến ai là được. Cảm ơn những tình cảm và sự thấu hiểu. Mong mọi người đều có thể sống thong dong tự tại, giống như tôi."

Người nghệ sĩ yêu nghề này luôn có thái độ bình thản trước những lời gièm pha, bà từng chia sẻ trong một buổi phỏng vấn: "Tôi là người qua đường của sinh mệnh, tôi đến thế giới này là để xem cây cối sinh trưởng như thế nào, nước sông chảy như thế nào, mây trắng bay như thế nào, sương mai ngưng tụ như thế nào."

Dương Lệ Bình thời trẻ.
Dương Lệ Bình thời trẻ.
Vóc dáng đáng ganh tỵ của người nghệ sĩ đã bước qua tuổi lục tuần.
Dương Lệ Bình được nhiều khán giả ngưỡng mộ khi xuất hiện trong một chương trình gần đây với làn da khỏe mạnh không nếp nhăn.

Ở độ tuổi lục tuần, Dương Lệ Bình vẫn giữ gìn được thân hình và nhan sắc đáng ngưỡng mộ bên cạnh tinh thần lạc quan, yêu đời và biết cách hưởng thụ cuộc sống.

2. Vương Tổ Hiền

Sinh năm 1967, Vương Tổ Hiền là một trong những nữ diễn viên Hồng Kông nổi tiếng thập niên 90. Đình đám với vai diễn ma nữ trong Thiện Nữ U Hồn, nàng ngọc nữ một thời của điện ảnh xứ Cảng Thơm dù đã không còn hoạt động nghệ thuật nhưng vẫn luôn là nữ thần trong lòng không biết bao nhiêu người hâm mộ.

Trước đây Vương Tổ Hiền có mối tình khắc cốt ghi tâm với nam ca sĩ Tề Tần kéo dài suốt 16 năm, nhưng kết cuộc đường ai nấy đi. Khi được hỏi về chuyện tình cảm, Vương Tổ Hiền lạnh lùng đáp rằng: "Cảm xúc của tôi đã chết." Từng yêu tha thiết và cũng từng bị tổn thương, Vương Tổ Hiền lựa chọn cuộc sống độc thân, tránh xa những thị phi của làng giải trí và tận hưởng khoảng thời gian yên bình ở Canada.

Không kết hôn và cũng khá kín tiếng về đời tư của mình, tuy vậy những bức ảnh về cuộc sống thường ngày mà Vương Tổ Hiền chia sẻ vẫn nhận được những lời xuýt xoa khen ngợi bởi nhan sắc mặn mà dù năm nay đã bước sang tuổi 53.

3. Lý Nhược Đồng

Khi nhắc đến cái tên Lý Nhược Đồng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vai diễn Tiểu Long Nữ kinh điển trong bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp (đóng cùng Cổ Thiên Lạc).

Sinh năm 1973, từ lúc bắt đầu hoạt động nghệ thuật đến nay đã gần 30 năm nhưng Lý Nhược Đồng vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi nhan sắc và vóc dáng không mấy thay đổi.

Không những thế, chế độ tập luyện chăm chỉ và thái độ sống tích cực của Lý Nhược Đồng cũng khiến cư dân mạng ngưỡng mộ.

Khi đàn chị Dương Lệ Bình bị dân mạng phán xét về đời sống cá nhân, Lý Nhược Đồng cũng không ngần ngại bộc bạch câu chuyện của mình. Cô viết trên Weibo cá nhân: "Bản thân là một người phụ nữ trưởng thành chưa lập gia đình, mỗi ngày bình luận và tin nhắn riêng mà tôi nhận được đều có những câu hỏi như thế này: 'Sao chị vẫn chưa kết hôn?' Tôi rất muốn hỏi tại sao nhất định phải kết hôn? Có lẽ vẫn chưa gặp đúng người vào đúng thời điểm, không kết hôn vẫn hơn là gặp sai người! Nếu đang đọc dòng trạng thái này, dù bạn là nam hay nữ thì tôi đều hy vọng bạn không đưa ra những quyết định cẩu thả cho cuộc sống của chính mình chỉ vì tuổi tác và ánh nhìn của người đời. Càng phải học cách tôn trọng quyết định của người khác bởi vì đó là cuộc đời của họ." Dòng trạng thái này của Lý Nhược Đồng nhận được vô số những bình luận khen ngợi và ủng hộ.

4. Xa Thi Mạn

Xuất thân từ cuộc thi sắc đẹp đình đám Hồng Kông với danh hiệu Á Hậu 2, Xa Thi Mạn từng bị gắn cho cái mác "bình hoa di động" cho đến khi có những đột phá trong sự nghiệp diễn xuất qua những bộ phim Đường Về Hạnh Phúc, Cung Tâm Kế, Công Chúa Giá Đáo, Sứ Mệnh Nội Gián... Bộ phim Thâm Cung Nội Chiến năm 2004 với sự tham gia diễn xuất của Xa Thi Mạn đã tạo ra cơn sốt ở Trung Quốc đại lục, giúp tên tuổi của cô vươn xa.

Những năm gần đây, Xa Thi Mạn bắt đầu chuyển sang hoạt động tại đại lục và vai Nhàn Phi trong Diên Hi Công Lược năm 2018 chính là một trong những vai diễn tiêu biểu.

Nhiều lần được fan giục cưới, "nhất tỷ" TVB vẫn chưa mảy may có ý định này, cô cho biết mình vẫn đang bận phát triển sự nghiệp và hưởng thụ cuộc sống độc thân. Ở tuổi 45, một Xa Thi Mạn tài sắc vẹn toàn vẫn bình tĩnh sống, không vội vàng trong chuyện cưới xin mà chậm rãi chờ gặp được đối tượng xứng đáng để giao phó cuộc đời mình.

5. Liễu Nham

Liễu Nham là một diễn viên, ca sĩ kiêm MC sở hữu vẻ ngoài cực nóng bỏng, ít ai ngờ rằng năm nay tuổi tác của cô đã chạm ngưỡng 40.

Dù không hoạt động nghệ thuật tích cực nhưng cái tên Liễu Nham vẫn thường xuất hiện trong những bảng xếp hạng người đẹp của Trung Quốc.

"Nữ thần gợi cảm" của làng giải trí xứ Trung từng thẳng thắn bày tỏ khi được hỏi về chuyện hôn nhân rằng nếu không đứng trước ống kính, cô là một người ít giao tiếp, không thích dạo phố cũng chẳng thích tiệc tùng, chỉ thích một mình ở nhà đọc sách, xem TV hay nghe nhạc. Đó là cách Liễu Nham hưởng thụ cuộc sống thay vì kiếm tìm một bờ vai để nương tựa.

Liễu Nham: "Tôi chẳng còn tha thiết muốn kết hôn nữa."

Suy cho cùng, điều quan trọng nhất là bản cảm thấy hạnh phúc với sự lựa chọn của chính mình!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.