• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

x Loạt sao hạng A Hoa ngữ tiến vào showbiz từ các cuộc thi tuyển chọn tài năng và sắc đẹp

Showbiz

Chương trình tuyển chọn tài năng từ lâu đã trở thành "đặc sản" của làng giải trí. Từ những ngôi sao tên tuổi như Tôn Lệ, Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên cho đến những thần tượng trẻ hiện nay như Vương Nhất Bác, Thái Từ Khôn, Dịch Dương Thiên Tỉ đều có xuất thân từ các chương trình thuộc thể loại này.

Vương Nhất Bác

Trước khi ra mắt và được biết đến rộng rãi với tư cách thành viên nhóm UNIQ, vào năm 2011 Vương Nhất Bác từng tham gia cuộc thi Street Dance IBD, lúc này anh vẫn đang học cấp hai. Tuy chỉ dừng chân ở Top 16 trong nhóm Hiphop nhưng cũng nhờ vậy mà Vương Nhất Bác được Yuehua Entertainment phát hiện và nhận làm thực tập sinh, sau đó chính thức bước chân vào làng giải trí.

Triệu Lệ Dĩnh

Năm 2006, Triệu Lệ Dĩnh tham gia cuộc thi Tìm Kiếm Ngôi Sao Yahoo do công ty Hoa Nghị Huynh Đệ hợp tác cùng đài truyền hình Chiết Giang sản xuất. Nhờ vào màn thể hiện tài năng diễn xuất của bản thân và sự ủng hộ của đông đảo khán giả, Triệu Lệ Dĩnh đã giành được ngôi quán quân trong đội của đạo diễn Phùng Tiểu Cương.

Sau đó cô trở thành nữ chính của phim ngắn Quy Tộc Thiên do Phùng Tiểu Cương làm đạo diễn và chính thức gia nhập làng giải trí.

Thái Từ Khôn

Năm 2012, Thái Từ Khôn tham gia cuộc thi tuyển chọn tài năng Tiến Lên Nào Thiếu Niên của đài Hồ Nam với tiết mục ngâm thơ về tình mẹ nhưng không may mắn phải dừng chân tại Top 200. Tuy vậy, Thái Từ Khôn cũng bắt đầu nhận được sự chú ý và tiếp xúc với showbiz qua bộ phim Một Nửa Câu Chuyện Cổ Tích, lúc này anh chỉ mới 13 tuổi.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Năm 2009, Địch Lệ Nhiệt Ba tham gia vào một cuộc thi hát dành cho dân tộc thiểu số ở tỉnh Cát Lâm và giành được giải ba chung cuộc. Tiếp đó cô tham gia casting cho vai chính bộ phim Vương Đích Thịnh Yến của đạo diễn Lục Xuyên và bắt đầu nhận được chú ý dù không được chọn. Đây cũng chính là bước đệm cho con đường hoạt động nghệ thuật của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Dịch Dương Thiên Tỉ

Tham gia khá nhiều cuộc thi tài năng liên quan đến âm nhạc và vũ đạo, Dịch Dương Thiên Tỉ từng đạt được không ít giải thưởng. Thành tựu đầu tiên của cậu là chức quán quân tuần ở chương trình Trại Huấn Luyện Tài Năng của đài truyền hình Bắc Kinh năm 5 tuổi.

Kể từ đó Dịch Dương Thiên Tỉ chính thức ra mắt trong vai trò một ngôi sao nhí và nhận được rất nhiều sự ủng hộ cũng như kỳ vọng từ khán giả.

Đường Yên

Trong một dịp tình cờ năm 18 tuổi, Đường Yên đăng ký tham dự cuộc thi nhan sắc Ngôi Sao Thế Kỉ Thư Lôi lần thứ 3 và bất ngờ đăng quang ngôi vị Á hậu. Cuộc thi này đã khiến cuộc đời Đường Yên rẽ sang một hướng hoàn toàn khác, giúp cô được nhận vào khoa Biểu diễn của Học viện Hí Kịch Trung Ương.

Sau đó, Đường Yên vinh dự được đạo diễn Trương Nghệ Mưu chọn làm một trong số 14 thiên thần Olympic, trở thành người đại diện cho Trung Quốc sang Athens, Hy Lạp biểu diễn nhạc cụ dân tộc trong lễ bế mạc chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic lần thứ 28.

Tôn Lệ

Là một trong những diễn viên thuộc trường phái thực lực, ít ai ngờ rằng Tôn Lệ cũng từng tham gia vào các cuộc thi tài năng từ khi còn rất trẻ và đạt được một số thành tựu khá nổi bật. Tiêu biểu nhất chính là giải Á quân trong cuộc thi Tài Hoa Hoành Dật Xuất Tân Tú (tên khác: Star Search) do Singapore tổ chức năm 2001.

Trong cuộc thi này, cô gây ấn tượng mạnh mẽ với giám khảo Lưu Đức Hoa bằng thiên phú vũ đạo của mình. Cùng năm đó Tôn Lệ cũng được giao cho vai chính đầu tiên trong bộ phim Ngọc Quan Âm kinh điển, góp phần làm nên tên tuổi.

Lưu Đức Hoa khen ngợi tài năng vũ đạo và chia sẻ mình sẽ bình chọn cho Tôn Lệ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.