• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Mariah Carey bất ngờ chia sẻ về căn bệnh rối loạn lưỡng cực sau 2 thập kỷ im lặng

Showbiz

Sau gần 2 thập kỷ im lặng, ngôi sao nhạc pop Mariah Carey lần đầu tiên tiết lộ bệnh tình với truyền thông. Theo đó, cô được chuẩn đoán mắc rối loạn lưỡng cực vào năm 2001 sau khi nhập viện vì suy sụp sức khoẻ tinh thần do ảnh hưởng từ chuyện tình cảm và công việc.

Thời điểm bấy giờ, Mariah Carey bước trên đỉnh cao danh vọng khi ký hợp đồng trị giá 80 triệu USD với hãng đĩa Virgin. Tuy nhiên, vì thất bại của bộ phim đầu tay Glitter và lùm xùm chia tay với ông chủ hãng Sony Tommy Mottola, cô bị coi là Diva hết thời và bị hãng Virgin bỏ rơi.

screen shot 2018 04 12 at 10 17 22 am

Mariah Carey lần đầu tiên chia sẻ bệnh tình trên tạp chí People.

Lúc đầu, danh ca 48 tuổi nghĩ rằng bản thân chỉ bị mất ngủ nghiêm trọng nên không tin mình mắc chứng bệnh này. Nhưng sau khoảng thời gian căng thẳng, cô phải tiếp nhận trị liệu và dùng thuốc rối loạn lưỡng cực II.

Chủ hit My All chia sẻ: "Cho đến gần đây, tôi sống trong sự cô lập và phủ nhận mọi thứ, tôi không ngừng sợ hãi về việc ai đó đến bóc trần bản thân mình. Đó là một gánh nặng cực kì lớn và tôi không thể làm được gì. Bây giờ tôi ngồi đây và nói về việc đấu tranh với chứng rối loạn lưỡng cực. Tôi hy vọng chúng ta có thể ở một nơi mà con người không còn định kiến với những ai đang vượt qua nó một mình".

screen shot 2018 04 12 at 10 18 29 am

Theo Viện Sức khoẻ Tâm thần Quốc gia (NIMH), người mắc bệnh rối loạn lưỡng cực II là sẽ thường xuyên thay đổi tâm trạng thất thường. Buồn vui quá mức đã đẩy các chủ thể đi về hai thái cực khác nhau của cảm xúc đó, là trầm cảm và hưng cảm. Theo ước tính, có khoảng 2,6% dân số Hoa Kỳ bị bệnh rối loạn lưỡng cực (bao gồm cả lưỡng cực II).

screen shot 2018 04 12 at 10 21 53 am

Demi Lovato là một trong những người nổi tiếng từng được chẩn đoán rối loạn lưỡng cực. Trong một cuộc phỏng vấn với Ellen DeGeneres năm ngoái, nữ ca sĩ chia sẻ: "Dù bị bệnh nhưng tôi tự hào mình sống tốt với nó. Tôi nghĩ rằng đây là mục tiêu của bất kì ai khi không may mắc phải chứng bệnh này. Trên thực tế, cứ 5 người Mỹ thì có một người mắc bệnh liên quan đến thần kinh, miễn là họ được điều trị đúng đắn và tuân thủ kế hoạch điều trị thì họ có thể sống tốt với nó".

demi lovato press photo cr dennis leupold 2017 billboard 1548

Demi Lovato không may mắc phải chứng rối loạn lưỡng cực nhưng cô vẫn sống tốt nhờ tuân thủ kế hoạch điều trị.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.