• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Master fansite RM (BTS) tư vấn về Covid-19 cho mọi người trên Twitter, hóa ra là cựu sinh viên Y Havard

Showbiz

Vào những ngày qua, master của thành viên RM (BTS), Athenaa đã mở chuyên mục Q&A về chủ đề xoay quanh dịch bệnh COVID-19. Nữ master muốn cung cấp thông tin cần thiết trong mùa dịch cũng như giải thích về căn cơ của căn bệnh này. Được biết, Athenaa là cựu sinh viên y Havard-hiện giờ đã là bác sĩ chuyên khoa tim mạch tại Mỹ nên kiến thức y khoa của cô có thể giúp ích được mọi người.

-"Tôi xin lỗi vì đã không có hoạt động gì cho BTS ở tài khoản này dạo gần đây, tôi bận làm việc, đào tạo trong đơn vị điều trị tích cực và giảng dạy sinh viên y khoa của tôi và thực tập sinh. Với sự bùng phát của #COVID19, ít nhất tôi có thể làm là giúp các bạn cập nhật thông tin y tế ở đây.

Trong chuyên mục hỏi và đáp này, Athenaa đã giải thích tường tận về cách lây nhiễm bệnh, cách phòng bệnh cũng như đưa ra một số lời khuyên hữu ích trong những ngày này. Điển hình như câu hỏi: "Tôi có nên nhận những gói bưu phẩm từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Ý hay không?"

Dịch câu trả lời của Athenaa:

-"Ừ bạn sẽ ổn thôi. Không có lý do gì để nghi ngờ các gói hàng đến từ các ổ dịch mang mầm bệnh COVID-19.

Hãy nhớ rằng, đây là một loại virus đường hô hấp tương tự như cúm. Chúng ta không ngừng nhận các gói hàng từ Trung Quốc trong mùa dịch cúm của họ. Vì thế, chúng ta nên theo logic tương tự cho loại virus mới này.

Nguồn: Trường Y Harard"

-"Hiện tại không có phương pháp điều trị dứt điểm cho #COVID19, không có thuốc kháng virus cụ thể nào có thể sử dụng để điều trị cho bệnh nhân, chỉ điều trị triệu chứng và hỗ trợ điều trị bằng ex IV fluid, oxy hóa, kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm khuẩn cấp độ 2, Inteferon Alfa 2b, methylprednisolone, v.v".

Khi được hỏi về làm sao để chữa trị căn bệnh này, Athenaa đã trả lời như sau:

-"Tôi nghĩ rằng nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố ở mỗi bệnh nhân

1) Chúng ta có thể phát hiện COVID sớm như thế nào ở mỗi bệnh nhân (càng sớm, càng tốt để bắt đầu một số phương pháp điều trị như thuốc kháng vi-rút theo cấp độ, v.v.). Giai đoạn COVID-19 mà bệnh nhân chỉ có triệu chứng nhẹ ..

2) Tuổi: bệnh nhân có bệnh án hay không, như tăng huyết áp, bệnh tim, v.v. Tình trạng hệ thống miễn dịch của bệnh nhân như thế nào, có bị suy giảm miễn dịch hay không (HIV, bệnh nhân đang hóa trị)...

3) Các yếu tố về cơ sở chăm sóc sức khỏe: khối lượng công việc của bác sĩ, không có đủ máy thở, thuốc, bộ PCR bị hạn chế, thiết bị y tế hoặc vật tư vv

4) Các yếu tố khác chính trị, chính sách kiểm dịch, v.v."

"Tất cả những điều trên là những yếu tố quan trọng và tại sao chúng ta cần chuẩn bị cho trận đại dịch này

 Nhưng nhìn chung, COVID-19 có tiên lượng tốt hơn (kết quả tốt hơn) so với 2 loại coronavirus khác là SARS và MERS, hai loại này có tỷ lệ tử vong cao hơn, trường hợp nặng hơn".

Hơn thế, Athenaa còn phân tích bảng số liệu là phụ nữ đã nhiễm virus Corona chủng mới nhiều hơn nam giới với 63%.

-"Sự thật đáng chú ý về dịch tễ học của COVID-19 tại Hàn Quốc

COVID-19 được tìm thấy ở nữ> nam với 63%

Trong các báo cáo khác, COVID-19 dễ lây nhiễm ở nam giới và do đó SARSCoV2 có quyền tấn công vào các tế bào của con người thông qua các thụ thể ACE2 mà nam giới châu Á sở hữu số lượng lớn hơn trong phổi".

Số liệu ngày 29/2 cho thấy, nữ giới có 1837 ca mắc bệnh trong khi đó nam giới chỉ có 1094 ca.

-"Thói quen hút thuốc ở nam giới cũng là một yếu tố ảnh hưởng khác. Có lẽ chúng ta cần nhiều bản báo cáo hơn để hiểu về sự bùng phát dịch ở Hàn Quốc. Có thể dịch bệnh bùng phát bắt đầu ở nhà thờ khi có phụ nữ tham dự nhiều hơn nam giới?- Athenaa giải thích thêm.

Chuyên mục này vẫn đang mở trên trang Twitter của Athenaa, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thông tin sức khỏe thì hãy tìm đến đây nhé!

Ngoài việc là bác sĩ, Athenaa cũng là master cho RM (BTS), cô thỉnh thoảng theo chân nhóm tới các buổi concert ở Mỹ, Nhật hoặc Hàn Quốc. Dưới đây là một số hình ảnh RM dưới ống kính của Athenaa.

Theo: Twitter
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.