• Về đầu trang
Hamster và Cún
Hamster và Cún

'Mẹ đẻ' webtoon True Beauty bị ném đá dữ dội vì sử dụng trái phép hình ảnh của nhiều sao nổi tiếng

Showbiz

True Beauty là bộ webtoon rất nổi tiếng của Hàn Quốc. Hiện tại, truyện đã được chính thức chuyển thể thành phim và dự kiến sẽ được chiếu vào cuối năm nay.

Từ ngày bộ truyện True Beauty mới bắt đầu, đã có nhiều người cho rằng nam chính và nam phụ Lee SuhoHan Seo Jun rất giống Cha Eun WooKwon Hyun Bin.

Chính vì thế, khi True Beauty được chuyển thế thành phim, hai nam ngôi sao trên đã nhận được kì vọng rất lớn sẽ vào casting cặp nam chính-phụ. Vài hôm trước, Cha Eun Woo đã chính thức xác nhận đóng vai Lee Suho nhưng Han Seo Jun sẽ không phải do Hyun Bin thủ vai mà là một diễn viên khác.

Thế nhưng, tác giả Yoyangi - mẹ đẻ của True Beauty hiện đang dính tranh cãi vi phạm Quyền Công bố (Right of Publicity) bởi vì những nhân vật trong truyện của cô đều vẽ lại y xì hình ảnh thật của người nổi tiếng.

Quyền công bố (Right of Publicity) là quyền lợi vốn có của con người được kiểm soát việc sử dụng nhân dạng của mình vì mục đích thương mại, đặc biệt là đối với người nổi tiếng.

Trong bộ webtoon True Beauty, không chỉ hai nhân vật chính mà những nhân vật phụ cũng được vẽ lại theo hình ảnh của các ngôi sao khác như người mẫu Han Hye Jin, GD, Park Jae Bom,.. và thường xuyên xuất hiện trong truyện.

Nhân vật nữ rất giống Han Hye Jin
Han Hye Jin

Tác giả Yoyangi cũng thừa nhận mình có tham khảo hình ảnh của người nổi tiếng để vẽ lại nhân vật. Thế nhưng, cô vẽ lại không chỉ khuôn mặt giống mà ngay cả quần áo, cách pose dáng cũng y xì bản gốc. Điều này càng khiến cho nữ tác giả gặp nhiều rắc rối hơn trong vấn đề vi phạm Quyền Công bố.

Bộ quần áo của nhân vật giống y xì bộ đồng phục của Produce
Nhân vật trong truyện mô phỏng y như Na Young Seok - PD nổi tiếng Hàn Quốc

Đặc biệt, đây không phải là fanart thông thường mà là webtoon mang tính thương mại và cô đã kiếm được số tiền không nhỏ từ đây.

Cư dân mạng cũng nghi ngờ tính sáng tạo nhân vật của tác giả vì những nhân vật cô vẽ lên đều dựa hoàn toàn vào người thật chứ không phải do cô tự làm nên.

Trời, thật sự luôn, không thể tự vẽ cho mình một nhân vật webtoon nên mới phải lấy hình mẫu của người nổi tiếng để vẽ lại à?

Phải có sự đồng ý của người nổi tiếng rồi mới vẽ theo mẫu như vậy chứ? Tôi tò mò không biết cô ấy có trả tiền mẫu cho họ nữa không. Đặc biệt là Hyun Bin với Hye Jin thì vẽ lại y xì luôn.

Ủa không phải là chỉ tham khảo một chút mà là vẽ lại giống toàn bộ nè... Tác giả phải tự tạo ra nhân vật mới chứ nhỉ?

Tại sao lúc nào cũng lấy người nổi tiếng ra để vẽ nhân vật thế?

Dạo gần đây cô ấy cũng vẽ mấy nhân vật giống cả Oh My Girl Yuna nữa cơ...

Cái webtoon này mà được gọi là một tác phẩm ý hả? Copy kinh thế này thì...

Wow, webtoon như này mà nổi tiếng được cơ á? Thú vị thật

Design nhân vật cũng là một loại năng lực của tác giả đó,... Chắc cô này không có năng lực gì hết

True Beauty chả khác gì tranh minh họa người nổi tiếng cả. Tôi chả thấy nó giống webtoon gì luôn ý

Vì thế nên tôi chả quan tâm, chả xem True Beauty dù nó nổi luôn

Nói thật thì trông truyện này có khác gì fanart đâu

Nhìn qua thôi cũng biết mấy nhân vật webtoon này giống ai ngoài đời thật luôn ý.

Cũng chả phải giống một hai người... Tất cả các nhân vật trong truyện đều như vậy luôn ý... Lần đầu tiên nhìn thấy tác giả vẽ như này luôn

Cô này không có liêm sỉ à?

Mặt khác, vào tháng 5 vừa rồi, BTS đã thắng kiện một công ty chuyên sản xuất những tờ báo sử dụng hình ảnh của họ mà chưa được phép. Điều này càng làm tăng mối quan tâm của mọi người đến vấn đề về "Quyền Công bố".

Các nhân vật giống BTS xuất hiện trong truyện của Yoyangi
Theo: Naver

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.