• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Minh tinh chia tay, ly hôn: Muôn vàn kiểu thông báo, từ văn thơ hoa mỹ cho tới thẳng thắn nhận lỗi

Showbiz

Ngay sau đó Mã Y Lợi cũng lập tức đăng Weibo: Từng yêu sâu sắc, từng cố gắng, từng đỡ đần. Tình này còn tiếc nuối, không có đúng hay sai. Sau này mỗi người một ngả.

1

Thông báo ly hôn của Văn Chương

2

Thông báo ly hôn của Mã Y Lợi

Tuy cả hai phía nam nữ đều không nhắc tới hai chữ ly hôn, thế nhưng tất cả chúng ta đều hiểu rằng, những lời đồn đoán trước đây đã thành sự thật, cặp đôi từng làm báo chí tốn không biết bao giấy mực để khen ngợi đã chính thức tuyên bố ly hôn.

Cả hai quen nhau vào năm 2006 và kết duyên trong thời gian quay bộ phim Phấn Đấu, đến năm 2008 họ kết hôn rồi cho ra đời cô công chúa đầu tiên của mình là Ái Mã.

0

Năm 2014, sự kiện Văn Chương "tòm tem" với bạn diễn Diêu Địch làm dư luận xôn xao, nhưng Mã Y Lợi lại lựa chọn quý trọng kẻ biết quay đầu. Văn Chương một lần nữa cầu hôn Mã Y Lợi.

2 1

Giờ đây thì cả hai chính thức tuyên bố ly hôn, đặt dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân kéo dài 11 năm của mình.

Phía nam gọi phía nữ là thương yêu, tương lai vẫn sẽ tiếp tục bảo vệ phía nữ như người thân. Tóm lại ý mà bên nam muốn biểu đạt là: “Hai chúng tôi chia tay trong hoà bình, tình yêu đã biến thành tình thân.”

Phía nữ thì đề cập tới đúng sai và tiếc nuối, ẩn ý đằng sau là: Mấy năm nay hai chúng tôi vẫn không cách nào hàn gắn vết nứt xưa kia, không phải vì sai lầm nào đó, mà chỉ là tiếc nuối.

3

Nói là thông báo ly hôn nhưng không khác gì thư nhận người thân.

Khó trách không ít cư dân mạng bày tỏ: Mấy năm gần đây, các ngôi sao viết thông báo chia tay hoặc thông báo ly hôn, dùng toàn văn thơ, không khác gì hội thi thơ ca cả.

Các ngôi sao hiện nay, mỗi người đều là nhân vật công chúng có danh tiếng và thu nhập cực cao, chính vì thế, khi những người thuộc thế giới này chia tay hoặc ly hôn, phần tin thông báo đăng lên các trang mạng và báo đài của họ dần trở thành một thứ cực kì cần thiết. Thông báo họ đăng tải ấy đại biểu cho quan hệ và trạng thái giữa hai bên, cho nên những thông báo này có lẽ không cần quá dài dòng, nhưng mỗi một câu từ đều được cân nhắc kỹ càng, không thể tuỳ tiện nói gì cũng được.

4

Trong vô tình hoặc có lẽ cố ý, thông báo ly hôn và chia tay của các ngôi sao ngày càng cần yếu tố sáng tác và kỹ xảo, biến việc chia tay, ly hôn của các ngôi sao trở nên cao cấp hơn, có văn hoá hơn.

Tương tự Mã Y Lợi, lúc ly hôn, Trương Hâm Nghệ và Dương Thụ Bằng cũng từng đăng thông báo.

5

Phía Dương Thụ Bằng viết hẳn một bài văn đặt tên là Một lá thư tình, viết về suy nghĩ khi ly hôn của mình. Trương Hâm Nghệ share bài văn về trích ra một đoạn đẹp nhất trong bài văn: “Chúng ta từng đi chung một con đường, từng cùng nhau đánh quái thú, những nơi ta từng dạo bước, biển cả và hoa tươi, mây và ảo tưởng đều vẫn còn trong lòng, cho nên em cứ hãy tiếp tục tin tưởng vào tình yêu, cho dù phải truy tìm ngàn dặm.”

6

7

Bài văn chia tay này làm vô số người phải cảm thán rằng nó quá đẹp đẽ, cho dù chia tay thì đó cũng là một bức thư ngọt ngào đầy tiếc nuối. Mãi tới tận hôm nay vẫn còn không ít cư dân mạng lấy đó làm tiêu chuẩn không cách nào vượt qua của các thư thông báo ly hôn sau này.

9

Không ít cư dân mạng còn chắc rằng chưa có thông báo ly hôn nào đẹp như thông báo ly hôn của Trương Hâm Nghệ và Dương Thụ Bằng

Tất nhiên đã nhắc tới giới nghệ sĩ, thì không cách nào bỏ qua cặp đôi cũng từng gây sóng gió một thời là Phạm Băng Băng và Lý Thần.

Phạm Băng Băng giữ nguyên cụm từ chúng ta ngày công bố yêu nhau, cô nhấn mạnh và lặp đi lặp lại cụm từ này trong thông báo chia tay của mình: “Chúng ta không còn là chúng ta, chúng ta vẫn là chúng ta.”

10

11

Rồi Lý Thần share về kèm thêm dòng trạng thái thông báo cả hai chia tay trong hoà bình, vẫn giữ mãi tình bạn.

Mã Tư Thần và Âu Hào, khi chia tay lại vô cùng thoải mái thẳng thừng, chỉ một câu: “Gặp lại không hối hận, không uổng công từng gặp nhau.” Nhìn sơ qua thì đây vẫn là một thư thông báo điển hình chúc phúc nhau và bày tỏ tình bạn.

12

Chia tay cũng như chia một bức tranh, một bài thơ, vừa phải chừa mặt mũi cho nhau, nhưng cũng là cơ hội để chứng tỏ trình độ văn hoá của mình. Dù sao, những tuỳ bút văn xuôi bình thường không cách nào sánh bằng sức ảnh hưởng như thông báo ly hôn, chia tay của các ngôi sao.

Tuy nhiên, nếu đã có ngôi sao thích văn vẻ hoa hoè, thì chắc chắn cũng có người thích cắt đứt một cách sạch sẽ, vào lúc này, đăng thông báo chính thức là cách dẹp sạch những lời đồn đoán không hay quanh chuyện tình cảm của mình.

Nhắc tới đơn giản, tóm tắt, rõ ràng, sạch sẽ đầu tiên là phải nhắc tới thông báo chia tay của Dương Tử và Tấn Tuấn Kiệt.

13

Ngoại trừ phòng làm việc của cả hai đăng 2 thông báo giống hệt nhau, giọng văn không khác nhau mấy chỉ để tập trung cường điệu, nhấn mạnh “không liên quan tới người khác, không có phản bội” trong chuyện tình của họ.

14

Thông báo chia tay của Dương Tử và Tần Tuấn Kiệt nhấn mạnh, chuyện họ chia tay “không liên quan tới người khác, không có phản bội”

Rõ ràng đôi bên đều không muốn dính thêm phiền phức không đáng có và muốn rũ sạch sẽ mọi quan hệ với nhau.

Cả khi Cao Hiểu Tùng và Tịch Lại Mễ ly hôn, cả hai đều dùng những từ ngữ cẩn thận, kỹ càng và cực kì ba phải.

15

Ngoài ra vẫn còn một kiểu thông báo nữa là làm một bài tràng gian đại hải như thông báo chia tay của Lưu Khải Uy và Dương Mịch.

17

18

Rồi tới khi Trương Hàn và Cổ Lực Na Trát chia tay cũng thế.

19

20

Tóm lại, những thông báo chia tay hoặc ly hôn này, chung quy cũng chỉ là một cách để các ngôi sao thông báo cho fan và toàn thể những người khác về chuyện tình cảm của mình.

Những thông báo này thường không phải do chính họ nghĩ ra, mà là trải qua bàn tay gia công của đoàn đội, luật sư và công ty, lối viết bình tĩnh cẩn trọng, chú ý mỗi một ngôn từ, rất sợ các cư dân mạng sẽ moi móc ra điểm gì khác thường.

Khi không muốn công bố chuyện riêng tư lại bắt buộc phải thông báo cho công chúng biết, các minh tinh đều thích chọn cách này.

Có người hoa hoè, có người cẩn thận, cũng có người nhân đây bày tỏ tấm lòng, thể hiện bản thân.

Khi Lý Á Bằng tuyên bố ly hôn với Vương Phi, anh ta nghiêm túc thành khẩn nói ra sự thật: “Anh chỉ muốn một gia đình, mà em lại được định trước sẽ trở thành huyền thoại.”

21

Vương Phi đáp lại một cách rất Vương Phi, ngày cả hai chia tay, công chúng đều sững sờ, nhưng họ lại thông qua thông báo ly hôn của mình để mọi người hiểu được đây là quyết định đến từ hai phía, dưa hái xanh không ngọt, chi bằng chấm dứt sớm để không làm tổn thương nhau.

22

Duyên vợ chồng tới đây là hết, em vẫn ổn, anh cũng bảo trọng

Lúc chia tay Nhâm Gia Huyên (Selina) và Trương Thừa Trung thì lại viết hẳn một bài văn, nói cho mọi người biết trong cuộc hôn nhân ấy, cô đã thiếu sót thế nào, Trương Thừa Trung thì ôm hết trách nhiệm về mình, nói rằng: “Cuộc hôn nhân này thất bại, trách nhiệm lớn nhất ở tôi.”

23

24

Mặc cho người ngoài nhìn nhận thế nào, nhưng những thông báo đầy chân thật này kì thật rất hiếm thấy trong giới giải trí. Bởi vì chỉ có những người thật sự nhìn thấu mới có thể viết ra những lời ấy.

25

Bên cạnh đó cũng có không ít ngôi sao vì vấn đề tình cảm, hôn nhân và những tình huống khác, nên thông báo họ đưa ra không thể hoà bình như những người trên. Cũng chính vì thế những thông báo này mỗi lần đều mang tới sóng gió không nhỏ.

Nổi tiếng nhất, phải kể đến Vương Bảo Cường và Mã Dung, nửa đêm Vương Bảo Cương đăng thông báo ly hôn, nguyên nhân là vì Mã Dung ngoại tình với người đại diện của mình, chuyện này trực tiếp làm các cư dân mạng nổ tung.

26

Còn phiên bản “tôi sai” của Trần Hách, nguyên nhân được đưa ra là vì Trần Hách quá bận rộn không thể chăm sóc tốt gia đình, nên cả hai quyết định ly hôn. Sau khi bị cộng đồng mạng ùa vào chửi bởi, Hứa Tịnh – vợ trước của Trần Hách đã phải đứng ra giúp Trần Hách giải vây, cô nói: “Anh ấy vẫn còn là một đứa trẻ.”

28

Còn cả Tào Vân Kim và Đường Uyển, khi được hỏi về chuyện ly hôn của cặp đôi, người đại diện của Tào Vân Kim đã trả lời rằng phía nam luôn làm việc nuôi gia đình, làm Tào Vân Kim bị cộng đồng mạng chửi rủa. Cuối cùng, họ phải thanh minh rằng nguyên nhân chủ yếu là do tính cách đôi bên không hợp.

30

Rồi đến cặp đôi Song Song ngày trước, cả hai đều phát thông báo thông qua công ty, nói cách khác, cả hai đều muốn tự phân rõ giới hạn và cho nhau không gian riêng tư, cũng vì vậy, mọi người vẫn không cách nào thôi đồn đoán về nguyên nhân ly hôn của họ.

31

Hay gần đây nhất là chuyện Goo Hye Sun đăng lên trang cá nhân dòng trạng thái bày tỏ rằng chồng mình Ahn Jae Hyun có ý định ly hôn và sẽ thông báo trong thời gian gần nhất, còn cô thì muốn hàn gắn gia đình, chưa rõ Ahn Jae Hyun sẽ trả lời thế nào trước báo chí và các fan, nhưng chuyện này chắc chắn sẽ tạo ra một làn sóng phản đối không nhỏ và trực tiếp ảnh hưởng tới sự nghiệp của anh.

0 1

Suy cho cùng, những thông báo ly hôn, chia tay không văn vẻ quá đáng, thường xuất hiện một cách ngạc nhiên cũng chỉ là vì muốn gây sự chú ý của công chúng. Còn nguyên nhân họ chọn dùng cách này, chỉ có đôi bên là rõ ràng nhất.

Thân là ngôi sao, họ làm vậy chỉ là vì muốn cho công chúng một câu trả lời chính thức, cũng vì thế cho dù văn vẻ hoàn mỹ, cẩn thận đến đâu cũng chỉ là chút dịu dàng cuối cùng họ dành cho nhau, và cũng chỉ là một trò chơi con chữ để giữ lại thể diện cuối cùng cho cả đôi bên.

Thông báo chia tay hay ly hôn có đẹp đẽ tới mấy thì bản chất của nó cũng chỉ là tuyên ngôn chia tay. Còn tình yêu thật sự rất khó để phô bày ra như thế.

Theo: Sohu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.