• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Năm 'đại hạn' của YouTuber Hàn: Phù thủy makeup Pony dính phốt quảng cáo sai sự thật phải lên xin lỗi

Showbiz

Loạt phốt quảng cáo trá hình của giới Mukbang Hàn chưa nguôi thì mới đây, nữ YouTuber Pony nổi tiếng lại bị tố quảng cáo sai sự thật, lừa dối người xem nhưng âm thầm xóa video quảng cáo mà không hề lên tiếng xin lỗi khán giả.

Cụ thể, vào năm 2019, nữ YouTuber nổi tiếng này đã ký hợp đồng review và đưa sản phẩm mặt nạ đèn LED tới từ hãng C vào video của mình. Thời điểm Pony review, chưa hề có lùm xùm nào về sản phẩm mặt nạ này.

Tuy nhiên sau đó một thời gian, Cục Quản lý dược và Thực phẩm Hàn Quốc đã thông báo: Sản phẩm mặt nạ đèn LED của hãng C đã quảng cáo sai sự thật. Thông báo này bao gồm cả những YouTuber làm review như Pony. Tức là, Pony và những người nổi tiếng nhận quảng cáo khác đã phóng đại tác dụng thật của sản phẩm này và có vẻ là đưa ra cả những thông tin sai.

Thay vì xin lỗi và giải thích cho khán giả, ekip Pony lại âm thầm xóa đi 2 video có sản phẩm gây tranh cãi này. Chính vì vậy, sau khi vụ việc bị vỡ lở gần đây, Pony đã bị netizen Hàn chỉ trích không thương tiếc vì thái độ không trung thực, lừa dối người xem. Ngay sau đó, trong ngày hôm nay, 18/9, nữ YouTuber nổi tiếng đã phải làm video xin lỗi dài khoảng 4 phút.

Trong video, Pony giải thích, vì hợp đồng ký với hãng C có điều khoản: Không được đưa ra những bình luận, review tiêu cực về sản phẩm cho bên thứ 3 (tức người xem) nên Pony và ekip chỉ còn cách im lặng xóa đi 2 video quảng cáo sai đó. Nếu Pony cung cấp bất cứ thông tin nào tiêu cực về mặt nạ đèn LED này thì cô sẽ phải đền bù hợp đồng.

Pony là một nghệ sĩ trang điểm người Hàn nổi tiếng khắp Châu Á bởi tài hóa trang đỉnh cao. Cô là chủ nhân của kênh YouTube PONY Syndrome gần 6 triệu người theo dõi và thương hiệu mỹ phẩm riêng mang tên Pony Effect. Từ trước tới nay, những review của Pony luôn được người xem đánh giá rất cao và trở thành chuẩn mực mua sắm. Chính vì vậy, scandal quảng cáo sai sự thật này đã khiến netizen Hàn nói riêng và quốc tế nói chung rất thất vọng về cô.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.