• Về đầu trang
Tomorrow
Tomorrow

Nam diễn viên Hàn đang lên, vừa nổi đã hét giá cát-xê tăng gấp 10 lần ngang sao hạng A, netizen lập tức truy lùng danh tính

Showbiz

Ở ngành công nghiệp phim truyền hình Hàn Quốc, việc các diễn viên hàng đầu nhận được mức thù lao 100 triệu won (~2 tỷ VNĐ) mỗi tập phim không phải là điều quá xa lạ, tuy nhiên ngày càng có nhiều diễn viên mới cố gắng chuộc lợi và thét giá cát xê cắt cổ, khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

1. Ngôi sao đang lên đòi cát xê tăng gấp 10 lần cho drama đầu tiên đóng chính

Theo thông tin từ tờ Daily Sports đăng tải ngày 23 tháng 4, nói về một diễn viên bắt đầu nổi lên thu hút sự chú ý từ 2 năm trước, người đã trở thành ngôi sao đang lên (rising star) trong năm ngoái và đang chuẩn bị vào vai chính trong một drama sẽ được phát sóng trên đài truyền hình mặt đất (ý chỉ các kênh SBS, KBS, MBC, EBS) vào nửa cuối năm nay.

Người này mới chỉ gần đây đóng vai phụ đã nhận được tầm trên 7 triệu won (~135 triệu VNĐ) một chút với mỗi tập phim cho vai diễn của mình. Sau khi trở thành diễn viên chính, người đó đã yêu cầu mức cát xê là 70 triệu won (khoảng 1 tỷ 350 triệu VNĐ) cho từng tập. Mức thù lao tăng lên gấp 10 lần.

Công ty sản xuất bộ phim đã không thể đáp ứng hết được tất cả các đòi hỏi đưa ra bởi bên quản lý của diễn viên nhưng đã quyết định trả số tiền gần xấp xỉ với thù lao yêu cầu. Có lý do để nhà sản xuất vẫn gắng tiếp tục casting được diễn viên này. Một đại diện phát biểu:

"Theo làn sóng Hallyu, tác phẩm gần đây đã khiến diễn viên này trở thành ngôi sao đang lên ở châu Á. Vì các nền tảng toàn cầu đang ngày càng trở nên phát triển, việc sự hiện diện hay vắng mặt nào ở khâu casting các diễn viên đóng vai trò lớn trong việc ký kết thỏa thuận bản quyền ở nước ngoài. Vì vậy nên dù người này vẫn còn là diễn viên mới, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc đáp ứng mức tiền mong muốn của họ. Không còn lựa chọn thay thế nào khác."

Từ ví dụ trên có thể thấy dù quá trình thương lượng không suôn sẻ nhưng dựa trên kết quả thì cả công ty sản xuất lẫn công ty chủ quản diễn viên đều ở tình thế "win - win", hai bên cùng có lợi.

2. Có tác phẩm nổi bật khi đóng chính năm ngoái, diễn viên đòi giá 80 triệu won (~1 tỷ 6 VNĐ) cho tác phẩm kế tiếp

Bài báo trên cũng đề cập đến việc một người khác đang chuẩn bị xuất hiện trong một drama mới cũng là diễn viên đang lên từ vài năm gần đây trước khi trở nên nổi bật khi đóng vai chính vào năm ngoái.

Bộ phim mới của người này đã được ấn định chuẩn bị lên sóng và đang trong quá trình tập trung cao điểm để ghi hình, song song, diễn viên này cũng đang thảo luận về tác phẩm kế tiếp sau đó.

Công ty chủ quản của diễn viên ấy yêu cầu mức thù lao 80 triệu won mỗi tập phim (~ 1,6 tỷ VNĐ) với công ty sản xuất drama dự kiến sẽ lên sóng vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

Công ty sản xuất bộ phim đáp lại lập trường rằng họ không thể làm vậy vì họ không quan trọng rằng nhất định phải là diễn viên này, biến công ty chủ quản táo tợn một cách vô tích sự này rơi vào thế bị cô lập. Bởi lẽ việc yêu cầu tăng lương thù lao xuất hiện nên nằm trong chừng mực, thay vì mức giá cắt cổ đến nực cười mà bất cứ quan chức nào trong ngành công nghiệp nghe xong cũng đều phải câm nín.

Phản hồi của cư dân mạng Hàn Quốc về bài báo này:

- Thế là rất nhiều tiền đó, bình thường mỗi phim 16 tập nên nếu tính tổng sẽ khoản 1,1 tỷ won (~22 tỷ VNĐ) cho một tác phẩm

- Cái người số 2 quá rõ ràng rồi, là ㄴㄷㅈ (Nokdujeon / The Tale of Nokdu) không phải sao
Rep: - Ảnh quay được một thời gian rồi, còn diễn viên này gần đây mới vào đoàn phim mà

- Sao mà dường như tôi biết cả hai thế nhỉ..

- Ở trường hợp thứ nhất thì hai bên win-win nhưng ở cái số 2 thì không được như vậy

- Vấn đề ở công ty quản lý chứ?

- Tôi không biết là ai cả nhưng cái công ty sản xuất dường như đã đầu hàng để đáp ứng những yêu cầu kia là đồ ngốc mà. Còn trường hợp thứ hai thì đã giải quyết tốt. Là ngôi sao đang lên đi nữa cũng không có nghĩa là không có diễn viên thay thế

- Vậy là sau khi chỉ nhận được 100 triệu won (2 tỷ VNĐ) kế tiếp nhận được hẳn 1 tỷ won (20 tỷ VNĐ) ấy hả

- Cái trường hợp đầu tiên đúng là bóc lột mà…

- Nếu anh ta làm tốt thì anh ta sẽ nhận được mọi thứ, nhưng nếu thất bại thì anh ta sẽ lại quay lại đóng vai phụ hay siêu phụ lần nữa. Cần phải tham lam có chừng mực thôi. Vì anh ta là ngôi sao đang lên mà bảo không có ai thay thế anh ta, tôi đoán là chưa casting kỹ càng rồi

- Có lẽ là có rất nhiều sự lựa chọn thay thế cho ngôi sao đang lên ấy chứ, táo bạo thế cũng thật là khoe mẽ mà haha Nếu cái tác phẩm đó không thành công thì anh ta sẽ biến khỏi ngành trong tích tắc

- Lòng tham lên đến trời cao rồi, mới là tân binh thôi mà

- Wow chỉ đang rising mà 70 80 triệu won

- Thấy Lee Jae Wook được nhắc đến ở đoạn đầu và đoạn sau là Jang Dong Yoon. Lee Jae Wook mới chỉ là tân binh, thế là có chút làm quá rồi đó
Rep: - Bạn tin vào điều bọn họ nói à?
- Lee Jae Wook có debut 2 năm trước đâu điên à?
Rep: - Alhambra chiếu vào 2 năm trước còn gì
Rep: - Alhambra bắt đầu ngày 18/12 mà ㅋㅋㅋㅋ
Rep: - Dù sao cũng vẫn tính là 2 năm thật mà dẫu bài báo này có phải sự thực hay không. Cậu ta là tân binh, năm nay cũng đóng vai chính trong drama đài truyền hình mặt đất, Có vẻ là nhắm vào cậu ấy.

- Có đang lên thế nào thì tăng gấp 10 lần cũng là quá đáng lắm rồi đó. Gấp 5 lần thì tôi còn hiểu được

- Bài viết quá cụ thể rồi

- Đồ không có lương tâm

- Vớ vẩn vãi ㅋㅋㅋㅋ Làm gì có diễn viên ngôi sao nào có thể nhận mức 70 triệu won (1 tỷ 4 VNĐ) cho tác phẩm trong ngành này bây giờ nhỉ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ

Các bình luận của Knetz nhắc đến Lee Jae Wook. Nam diễn viên sinh năm 1998 này debut vào cuối năm 2018 qua drama "Memories of the Alhambra". Năm 2019, anh chàng nhận được nhiều sự chú ý qua 2 tác phẩm "Search: WWW" "Extraordinary You" với vai diễn Baek Kyung. Trong năm nay, Lee Jae Wook sẽ cùng Go Ara đóng trong drama lãng mạn “Do Do Sol Sol La La Sol” của KBS.

Jang Dong Yoon cũng được nhắc đến trong phần bình luận. Sinh năm 1992, Jang Dong Yoon gây chú ý trong vài năm gần đây và đặc biệt gây sốt khi vào nam chính trong tác phẩm Tiểu Sử Chàng Nokdu năm ngoái. Jang Dong Yoon cũng đang quay drama hành động có tên 'Search' trên đài OCN và cân nhắc đóng chính bộ phim lãng mạn 'Tiền Bối, Đừng Tô Thỏi Son Đó' (Sunbae, Don't Put On That Lipstick) của JTBC kế tiếp.

Theo: Daily Sports

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.