• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Nam vương Cao Xuân Tài mở kênh Youtube kể chuyện đi cách ly: Sáng mở tạp hóa chiều dạy tập gym

Showbiz

Sau khi trở về từ Myanmar, Nam vương thế giới Cao Xuân Tài cùng ê kíp đang phải cách ly vô cùng nghiêm ngặt tại Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM. Bên cạnh những kênh truyền thông phổ biến như facebook, instagram, Cao Xuân Tài đã lập hẳn một tài khoản Youtube để đăng tải những video anh tự quay về hoạt động trong khu cách ly.

Qua đó, Nam vương thế giới đã lan toả tinh thần tích cực đến với người xem. Các video như Cao Xuân Tài bán tạp hoá khi đang tham gia cách ly 14 ngày hay Buổi tập gym hoàn chỉnh trong khu cách ly đã nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả. Anh tâm sự:

Ngày đầu tiên đến khu cách ly cả nhóm có chút bỡ ngỡ và dường như không ai ngủ được bởi chưa quen. Nhưng giờ thì mọi người như trở về thời sinh viên ở ký túc xá, ngày ngày đọc sách, tập thể thao, nghiên cứu thức ăn để tăng sức đề kháng… Mọi người ở khu cách ly đều dễ thương. Nhân viên y tế ngoài đo nhiệt độ mỗi ngày 2 lần luôn hỏi thăm chúng tôi có thiếu thốn gì không để hỗ trợ thêm.

Mỗi ngày chúng tôi được phát 3 đợt thức ăn sáng, trưa, chiều tận phòng. Thời gian đầu thì tự xuống nhận nhưng vì sợ không an toàn khi di chuyển nhiều nên mọi người “ở yên” tại chỗ để nhận thức ăn. Đây là cố gắng rất lớn của đội ngũ phục vụ hậu cần. Mỗi ngày chúng tôi còn được nhận 1 khẩu trang.

Nam vương Cao Xuân Tài làm gì trong khu cách ly? - ảnh 2

Anh cũng lên tiếng cám ơn những y bác sĩ, tình nguyện viên đã giúp đỡ anh trong thời gian ở đây. Đối với Cao Xuân Tài không khí trong khu cách ly vô cùng ''yên ả'', khác như những gì anh nghĩ.

CÁM ƠN RẤT NHIỀU!

Ngày thứ 5 ở khu cách ly. Đó là điều Tài muốn nói nhất.Tình hình ở đây đang dần ổn định, mọi người cũng dần có ý thức hơn, xe đưa người từ sân bay về cũng thưa hơn, ký túc xá (khu cách ly) nơi Tài ở cũng dần đầy. Ngoài ra những nhu yếu phẩm, việc kiểm tra thân nhiệt ngày càng đầy đủ và đúng giờ. Nhân viên y tế và dân quân mỗi người mỗi việc thay nhau chạy đôn đả kèm 1 câu “anh chị thông cảm” 2 câu “anh chị vui lòng”. Ngoài ra Tài và bạn Tài ở trong khu cách ly còn tranh thủ được 2 tiếng một ngày để tập thể dục trong khoảng khuôn viên quy định vừa để nâng cao đề kháng, nhìn người qua lại, vừa tận hưởng cái không khí “yên ả đến bất ngờ” dù đang ở trong khu cách ly. Tài thật sự thấy bất ngờ và vui mừng vì trong những lúc hoạn nạn như vậy thì mọi người càng biết thông cảm với nhau nhiều hơn.

Nam vương thế giới còn lên tiếng động viên mọi người chung tay, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Anh tự hào là người con của dải đất hình chữ S: ''Tài nghĩ rằng chúng ta chỉ có một kẻ địch duy nhất đó là “dịch bệnh” và một mái nhà duy nhất đó là “Việt Nam”.

Tài biết có một số chuyện lùm xùm gần đây xảy ra bên lề việc đưa nguười vào khu cách ly. Nhưng bên cạnh những mẫu chuyện vặt không vui thì hãy nhìn xem: WHO đang lấy Việt Nam làm mô hình tiêu biểu trong việc phòng dịch, những chuyến bay tổ chức đưa người Việt xa xứ trở về nước, những quyết sách ngoại giao mềm mỏng nhưng sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế để đổi lấy sức khoẻ của người dân khi cần, cứng rắn tổ chức khoanh vùng cách ly tập trung với tất cả những người nhập cảnh để hạn chế tối đa khả năng lây lan của dịch, kiều bào tin tưởng chọn Việt Nam làm nơi trở về lánh dịch, những đóng góp của vô số đồng bào cả về vật chất, tinh thần và sức lực, chung tay đoàn kết để đẩy lùi dịch bệnh... Càng lớn Tài càng cảm thấy yêu mảnh đất “chôn nhau cắt rốn” này.

Tài nghĩ chúng ta đang làm rất tốt, hãy nhìn vào số liệu thống kê mùa dịch của Việt Nam so với các nước trên thế giới, chúng ta sẽ thấy được điều này. Dưới góc độ là một người trực tiếp phải chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh, Tài tin Việt Nam là nơi an toàn và dù chông gai còn phía trước nhưng chúng ta đang được hỗ trợ bởi một chính phủ biết quan tâm và có trách nhiệm cả về kinh tế lẫn xã hội. Người dân có ý thức, với tình yêu, sự đoàn kết và tinh thần cảnh giác cao. Trong tình hình khó khăn hiện tại, Tài nghĩ rằng chúng ta chỉ có một kẻ địch duy nhất đó là “dịch bệnh” và một mái nhà duy nhất đó là “Việt Nam”.

Cao Xuân Tài mở tạp hoá trong khu cách ly

Đọc thêm: Cuộc sống cực chill của Võ Hoàng Yến trong khu cách ly: Hết làm bộ ảnh lại rủ quần chúng chơi lô tô

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.