• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Nàng thơ duy nhất từng được Trương Quốc Vinh xin cưới: 'Anh ấy cái gì cũng có, chỉ là không có Thượng đế'

Showbiz

Tài tử Trương Quốc Vinh đã qua đời được 16 năm. Mỗi năm vào ngày 1/4 đều có rất nhiều người hâm mộ tụ tập ở trước cửa khách sạn Mandarin Hong Kong - nơi mà ông đã nhảy lầu trong đau khổ - để bày tỏ lòng tưởng nhớ.

Tri kỉ Đường Hạc Đức cũng vậy, cứ đến cái ngày định mệnh ấy, người đàn ông này lại chia sẻ một dòng cảm xúc trên trang mạng cá nhân, nội dung rất ngắn nhưng chứa đầy chân tình mà bất kỳ ai cũng nhận ra. Với ký ức thê lương này, nước mắt chưa bao giờ khô, cả người trong cuộc lẫn người hâm mộ đều vậy.

0331 00282 003b3

Đường Hạc Đức khóc trong tang lễ của Trương Quốc Vinh.

Nhưng trong các mối quan hệ đặc biệt của tài tử Trương Quốc Vinh, đâu chỉ có mỗi anh Đường cùng lớn lên từ thưở nhỏ. Lúc sinh thời, Ca Ca trải qua mối tình nổi tiếng với ảnh hậu Mao Thuấn Quân. Bà là người con gái duy nhất mà ông công khai hẹn hò, cũng là người duy nhất ông ngỏ lời cầu hôn.

1524023725954638

Mao Thuấn Quân là người con gái duy nhất mà Trương Quốc Vinh công khai hẹn hò và ngỏ lời cầu hôn.

Năm đó, Mao Thuấn Quân chỉ mới 16 tuổi, vừa ra mắt công chúng trong vai trò người dẫn chương trình trên đài phát thanh. Tính cách hoạt bát, đơn thuần và xán lạn khiến mọi người đều yêu thích.

Cơ duyên đưa đẩy khiến bà và Trương Quốc Vinh cùng hợp tác trong một bộ phim truyền hình nhưng vì kinh nghiệm non nớt thiếu sự thấu hiểu ngầm nên cả hai được đạo diễn đề nghị cùng nhau dạo phố, xây dựng cảm xúc. Người trẻ mới vào nghề dĩ nhiên nghe lời, kể từ đó bất kể Mao Mao ở đâu, Trương Quốc Vinh đều ở đó nắm chặt tay bà.

20160718184028 372478851e93ed47768bb94a7d38f632 6

Thực tế, Trương Quốc Vinh vừa gặp đã yêu Mao Mao. Người con gái năng động, diễm lệ trước mặt, trái tim của chàng trai 20 tuổi làm sao không thể đổ gục. Sau này khi nhớ lại đoạn tình cảm đó, Mao Thuấn Quân kể: "Lúc đó anh ấy bị ám ảnh nên kéo tay tôi cả ngày, làm tôi cảm thấy anh ấy là chàng trai rất đáng yêu, rất thương tôi".

Mao Thuấn Huân lúc bấy giờ cũng chấp nhận tình cảm của Trương Quốc Vinh, hai người công khai hẹn hò. Tình cảm ngày càng cuồng nhiệt, nam ngôi sao quyết định cầu hôn đối phương nhưng thuở bấy giờ do Mao Mao vẫn chưa chín chắn, bà bối rối, sợ hãi, trốn tránh và từ chối lời bày tỏ này. Trương Quốc Vinh tổn thương. Cũng từ đây tuổi trẻ non nớt đã bỏ lỡ mối nhân duyên vợ chồng giữa họ.

screen shot 2019 06 10 at 1 16 54 pm

Cho đến năm 1992, hai người mới gặp lại nhau thông qua tác phẩm Nhà Có Hỉ Sự. Lúc này, Trương Quốc Vinh 36 tuổi, còn Mao Thuấn Quân bước qua 33. Cả hai cuối cùng cũng mặc áo cưới nhưng tiếc thay đó lại là đám cưới thuộc về nhân vật họ đóng. Đám cưới thật mà Trương Quốc Vinh ao ước đã tan biến từ lâu.

20160718184028 372478851e93ed47768bb94a7d38f632 7

Trương Quốc Vinh - Mao Thuấn Quân chỉ có đám cưới trên màn ảnh.

Trong một cuộc phỏng vấn, Trương Quốc Vinh hỏi Mao Thuấn Quân: "Lúc đó có phải anh đã doạ em rồi không?". Mao Mao không trả lời thẳng thắn, hỏi lại một câu: "Là anh cố ý doạ em phải không?".

Trương Quốc Vinh cũng từng nói với Mao Mao: “Nếu như năm đó em chịu lấy anh, có lẽ cuộc đời anh đã khác”. Nhưng cuộc đời làm gì có hai chữ nếu như.

en7qwqfirjdaqaue1amzip4ezzuvmx0mbtikhw7sch0

20180406014229362

Năm 1997, Trương Quốc Vinh hát Ánh Trăng Nói Hộ Lòng Tôi trong đêm nhạc cá nhân, chính thức công khai tình cảm với Đường Hạc Đức. Tình cảm một khi đã trao là chung thuỷ đến cuối đời.

Trương Quốc Vinh có anh Đường của mình còn Mao Thuấn Quân lần lượt trải qua ba đời chồng, sinh hai cô con gái. Sau nhiều trắc trở tình cảm, bà ra nước ngoài định cư, mọi người thường biết cuộc sống của bà thông qua các bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội.

roinuocmatvoimoitinhdongtinhtruongquocvinhduonghacduc 1

Đường Hạc Đức là người đi cùng Trương Quốc Vinh đến suốt đời.

Mỗi năm đến ngày giỗ của Trương Quốc Vinh, đâu chỉ có Đường Hạc Đức ôm bầu tâm sự, Mao Thuấn Quân cũng có nỗi lòng của mình. Nhớ về người đã khuất, bà luôn cảm thấy mắc nợ đối phương, bà từng nói một câu đầy tâm trạng thế này: "Anh ấy cái gì cũng có, chỉ là không có Thượng đế, có lẽ vì vậy mà anh ấy mới chọn cách tự tử để thúc cuộc đời của mình".

Bà luôn tự trách, nếu như trước khi ông chết, bà có thể đưa ông đến viện điều trị, có lẽ ông sẽ không nhảy lầu tự tử. Nhưng, một lần nữa, cuộc này làm gì có nếu như.

20160308035359153

Hiện tại, Mao Thuấn Quân 60 tuổi, bà vẫn giữ nhan sắc đáng ngưỡng mộ, thường xuất hiện trong một số bộ phim. Truyền thông vẫn hay hỏi bà về siêu sao quá cố Trương Quốc Vinh, bà đau lòng nhưng không lảng tránh, trả lời: "Ở trong tim".

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.