• Về đầu trang
@仙
@仙

Netizen Trung Quốc bức xúc tố YouTuber 'Bếp Trên Đỉnh Đồi' ăn cắp ý tưởng của Lý Tử Thất

Showbiz

Sáng ngày 1/7, trên weibo xuất hiện những bài viết tố cáo một tài khoản YouTube Việt Nam có tên là Bếp Trên Đỉnh Đồi đã đạo ý tưởng của vlogger nổi tiếng Trung Quốc Lý Tử Thất.

Bài viết chỉ ra kênh Youtube Bếp Trên Đỉnh Đồi không chỉ bắt chước theo cách quay của Lý Tử Thất, mà ý tưởng, trang phục, âm nhạc, ngay cả kiểu tết tóc, phân đoạn cho heo ăn cũng không khác chút nào.

Dưới những video của youtuber này, có rất nhiều bình luận chất vấn sự tương đồng từ góc quay, trang phục, kiểu tóc, nhà bếp, sân vườn... ngay cả những nhân vật hay xuất hiện trong những video của Lý Tử Thất như người bà và chú chó cưng cũng bị "ăn cắp" nốt.

Ngoài ra không ít người rất bức xúc do nội dung của hai người giống nhau như thế đã khiến cho nhiều người xem lầm tưởng rằng Lý Tử Thất là người Việt Nam, và ủng hộ việc bảo vệ quyền lợi của cô nàng. Hashtag Blogger Việt Nam đạo Lý Tử Thất đã đứng top 2 hotsearch.

Lý Tử Thất sinh năm 1990 tại một vùng quê nhỏ ở Miên Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cô là vlogger nổi tiếng của Trung Quốc khi sở hữu cho mình 25,8 triệu fan hâm mộ trên Weibo và hơn 11 triệu người đăng ký trên kênh Youtube chính thức của mình.

Được gọi là "thần tiên tỉ tỉ" hay "Thất tỉ" xứ Trung, những video của Lý Tử Thất nổi tiếng bởi truyền bá văn hóa phương Đông nói chung và Trung Quốc một cách có đầu tư và đầy công phu.

Trước kia Lý Tử Thất từng là một DJ, sau khi ông nội qua đời cô quyết định bỏ công việc DJ trở về quê nhà chăm sóc bà nội và trở thành một vlogger. Những video nấu ăn, cảnh sinh hoạt thường ngày của mình và bà nội đậm chất đồng quê, dân dã, dù không màu mè hiện đại nhưng đã thu hút được rất nhiều người quan tâm.

Kênh Youtube Bếp Trên Đỉnh Đồi cũng là một kênh Youtube nổi tiếng tại Việt Nam khi đạt được hơn 188 nghìn người theo dõi tại kênh và 47 nghìn người theo dõi trên Facebook chính thức. Nội dung video cũng là về khung cảnh làng quê miền Bắc Việt Nam, mỗi video của Bếp Trên Đỉnh Đồi cũng thu hút gần 1 triệu lượt view.

Bình luận bức xúc của cư dân mạng Trung Quốc:

[538] Chép giỏi hơn cả máy photo nha...

[518] Giao thoa văn hóa, còn có người chép lại cơ à

[219] Là người bình thường thấy được mà còn tức giùm

[153] Đang làm đồ cho lợn ăn sao? Cải trắng cho vào nước vo gạo???

[68] Dù có chép thì cũng không có cái khí chất sự nhanh nhẹn của Lý Tử Thất

- Thật sự khiến người ta cạn lời, nhưng mà đồ ăn cô ấy làm ra nhìn chẳng ai muốn ăn, sao chép quả nhiên là sao chép

- Không phải kỳ thị nhưng mà phải thú thật từ tướng mạo, khí chất đến tay nghề đều không cùng một đằng cấp.

- Kiểu tóc, quần áo, góc quay đều rất giống, thậm chí y chang.

- Nhìn sơ qua đã thấy rất giống rồi, nhưng cô ấy chỉ được cái khuân vác, làm việc nặng là bắt chước được chứ mấy việc như thêu thùa may vá, viết chữ, nhuộm vải chẳng làm được cái nào. Chỉ giỏi đạo nhái ý tưởng.

- Khỏi cần nói, làm chẳng bằng một góc của Lý Tử Thất.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.