• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Ngược dòng thời gian để xem những bộ phim Hàn đình đám từng làm mưa làm gió một thời

Showbiz

Phim Hàn Quốc nhiều tập có lẽ từng là thanh xuân của rất nhiều thế hệ 8X, 9X. Mặc dù nội dung khá sến sẩm và đôi lúc hơi vô lý, nhưng những bộ phim thời đó từng khiến giới trẻ “mất ăn mất ngủ”. Hãy cùng Lost Bird ôn lại chút kỷ niệm xưa với những bộ phim nhiều tập đình đám một thời của Hàn nhé!

Hương mùa hè (2003)

Số tập: 20

Kênh phát sóng: KBS

Nếu hỏi thế hệ 8X, 9X về những bộ phim lấy nước mắt, chắc chắn các bạn sẽ được giới thiệu series phim tình yêu 4 mùa đình đám của đài KBS. Sau khi Trái tim mùa thu và Bản tình ca mùa đông làm mưa làm gió khắp Châu Á, Hương mùa hè được lên sóng tiếp nối với sự tham gia diễn xuất của Song Seung Hun và Son Ye Jin.

Hương mùa hè kể về mối tình tay tư của 4 nhân vật chính là Yoo Min Woo (Song Seung Hun), Shin Hye Won (Son Ye Jin), Park Jung Jae (Ryu Jin) và Park Jung Ae (Han Ji Hye).

Min Woo và Hye Won sau lần gặp gỡ định mệnh đã phải lòng nhau và thậm chí chuẩn bị tiến tới hôn nhân. Tới ngày hôn lễ được tổ chức, bệnh tim của Hye Won tái phát. Cô được đưa ra nước ngoài thay tim trong khi Min Woo thì bị che giấu sự thật và tin rằng người mình yêu thương đã ra đi mãi mãi. 3 năm sau, định mệnh khiến cặp đôi gặp lại nhau trong một cơn mưa mùa hè.

Ngôi nhà hạnh phúc (2004)

Số tập: 16

Kênh phát sóng: KBS

Có thể nói rằng, Ngôi nhà hạnh phúc là bộ phim mở đầu cho trào lưu phim thần tượng Hàn Quốc. Thời điểm này, hiếm có bộ phim nào lại làm mưa làm gió khắp Châu Á như Ngôi nhà hạnh phúc. Thậm chí, các nước trong khu vực còn đua nhau làm lại và Hàn Quốc thì sản xuất thêm cả phần 2.  

Phim kể về cô gái mồ côi cả bố lẫn mẹ Han Ji Eun (Song Hye Kyo). Sau khi đi du lịch trở về, cô phát hiện ra mình bị bạn thân lừa bán đi tài sản quý giá nhất – ngôi nhà do người bố đã mất tự tay thiết kế. Chủ mới của nhà là siêu sao điện ảnh Lee Young Jae (Bi Rain). Ha Ji Eun và Lee Young Jae đã cùng nhau ký một hợp đồng hôn nhân giả đôi bên cùng có lợi trong vòng 6 tháng. Tuy vậy, “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” đã bắt đầu nảy sinh tình cảm trong quá trình sống chung.

Cô em họ bất đắc dĩ (2005)

Số tập: 16

Kênh phát sóng: SBS

Cô em họ bất đắc dĩ với rating trung bình chạm mốc 19,7% chính là bệ phóng đưa hai diễn viên trẻ Lee Dae Hee và Lee Dong Wook trở thành sao hạng A. Trong phim, chú thần chết Lee Dong Wook vào vai anh giám đốc giàu có, độc thân Seol Gong Chan. Tình cờ biết Joo Yoo Rin (Lee Dae Hee), anh chàng giám đốc đã thuê cô gái có biệt tài nói dối đóng giả làm người em họ đã thất lạc từ lâu để chiều lòng người ông ốm nặng.

Chuyện trở nên rắc rối khi Gong Chan và Yoo Rin nảy sinh tình cảm với nhau trong quá trình sống chung để qua mắt ông nội.

Tên tôi là Kim Sam Soon (2005)

Số tập: 16

Kênh phát sóng: MBC

Với một bộ phim có tập cuối thu hút đến hơn 50% khán giả Hàn Quốc, không có gì ngạc nhiên khi tên tuổi của nam chính Hyun Bin đã vụt sáng, nổi tiếng vượt ra khỏi lãnh thổ xứ sở Kim Chi.

Bộ phim hài tình cảm xoay quanh câu chuyện của cô gái 30 tuổi ế chồng có ngoại hình bụ bẫm và cái tên rất nam tính Kim Sam Soon (Kim Sun Ah). Sau khi học làm bánh 1 năm ở Pháp, Sam Soon xin vào làm tại một nhà hàng cao cấp có ông chủ là anh giám đốc giàu có, đẹp trai Hyun Jin Heon (Huyn Bin). Tuy ban đầu, Sam Soon và Jin Heon không ưa gì nhau nhưng lại là motip “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Dần dần, cả hai tìm ra được những điểm chung và nảy sinh tình cảm.

Tên tôi là Kim Sam Soon thành công vượt bậc nhờ tạo hình nhân vật đi ngược lại với quy chuẩn quen thuộc là nữ chính dù nghèo khổ vẫn phải xinh đẹp, lung linh. Để phục vụ cho vai diễn, nữ diễn viên Kim Sun Ah đã phải ăn rất nhiều chất béo để tăng 12 kg trong một khoảng thời gian ngắn.

Hoàng Cung (2006)

Số tập: 24

Kênh phát sóng: MBC

Một bộ phim đưa cả bộ đôi nam chính và nữ chính từ tân binh ít tên tuổi lên thẳng sao hạng A, bạn đã tưởng tượng được phần nào độ “khủng” của Hoàng Cung chưa? Chuyển thể từ webtoon nổi tiếng cùng tên, bộ phim là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của gia đình Hoàng tộc Hàn Quốc thời hiện đại.

Hoàng Thái tử lạnh lùng, kiêu ngạo Lee Shin (Joo Ji Hoon) bị ép phải kết hôn với cô bạn nhà nghèo học cùng trường Shin Chae Kyung (Yoon Eun Hye). Cuộc hôn nhân “dở khóc dở cười” này là hôn ước được định sẵn giữa Tiên vương - ông nội của Lee Shin và vị ân nhân là ông nội Chae Kyung. Vốn quen với lối sống đời thường của một gia đình nghèo, vị thái tử phi mới đã gây ra nhiều rắc rối trong cung. Nhưng cũng chính sự thật thà, đáng yêu này của Chae Kyung đã chinh phục được thái tử Shin lạnh lùng.

Vườn nho (2006)

Số tập: 16

Kênh phát sóng: KBS2

Năm 2006 có thể nói là một năm đại thắng của Yoon Eun Hye. Sau thành công của Hoàng Cung, Yoon Eun Hye tiếp tục nhận lời tham gia Vườn nho – bộ phim dựa trên tiểu thuyết ăn khách cùng tên. Phim kể về cô gái thành phố sành điệu Lee Ji Hyun (Yoon Eun Hye) vì cần tiền để theo đuổi đam mê đã nhận lời về quê làm nông, chăm sóc vườn nho cho người chú ruột. Ban đầu, Ji Hyun thực sự rất chán ghét cuộc sống ở vùng nông thôn quê mùa đã vậy, cô còn phải đối mặt với anh chàng khó ưa làm việc tại vườn nho - Jang Taek Gi (Oh Man Suk) mỗi ngày. Tuy vậy, sau nhiều biến cố, Ji Hyun dần thích nghi với cuộc sống làng quê, mở lòng hơn với những người dân chất phác và đặc biệt là nảy sinh tình cảm với “kẻ thù” của mình.

Nếu bạn thấy anh nông dân chất phác Jang Taek Gi sao nhìn quen thế thì xin chúc mừng, bạn đã đoán đúng rồi. Anh nông dân và kẻ phản diện Jo Cheol Kang của Crash Landing On You đều do nam diễn viên Oh Man Suk thủ vai.

Tiệm cà phê Hoàng tử (2007)

Số tập: 17

Kênh phát sóng: MBC

Để biết thời trẻ, chú “yêu tinh” Gong Yoo từng phong trần, điển trai ra sao, hãy xem ngay Tiệm cà phê hoàng tử. Trong phim, Gong Yoo vào vai một thiếu gia 28 tuổi đồng thời là chủ quán cà phê Choi Han Gyul. Vì không có niềm tin với tình yêu, thiếu gia Han Gyul đã ký hợp đồng hẹn hò đồng tính với nhân viên của mình Go Eun Chae (Yoon Eun Hye) để qua mắt gia đình. Trớ trêu thay, Eun Chae thực ra là nữ giả nam. Cô từ bỏ vẻ ngoài nữ tính để làm đủ nghề kiếm sống, nuôi người mẹ khờ khạo và em gái nhỏ.

Một chuyện tình kỳ lạ đã diễn ra tại tiệm cà phê khi Eun Chae không dám nói ra sự thật còn ông chủ Han Gyul thì nghĩ mình đã nảy sinh tình cảm với người đồng giới.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.