• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Nhà văn Gào gây tranh cãi khi công khai bán khẩu trang giá 'cắt cổ'

Showbiz

Vì dịch Covid-19 diễn ra phức tạp ở Việt Nam, nhiều người đã đổ xô đi mua khẩu trang, dẫn đến việc một số con buôn đầu cơ, tích trữ khẩu trang để bán với giá gấp 2, 3 lần, thậm chí gấp 5 lần giá gốc thu lợi. Mới đây nhà văn Gào (tên thật Vũ Phương Thanh) gây tranh cãi khi công khai bán khẩu trang với giá đắt đỏ trên mạng xã hội.

Đáng chú ý trước khi mở bán, Gào đã tham khảo giá trên group buôn bán trước khi ấn định giá thực sự cho lô khẩu trang của mình. Điều này khiến nhiều cư dân mạng tức giận vì cô cố tình đội giá khẩu trang theo thị trường vốn đang biến động chứ không bán với giá gốc như các nhà thuốc khác niêm yết cố định.

Không những thế, Gào còn tuyên bố cô bán sỉ, không tiếp khách bán lẻ. Mỗi đơn hàng bán ra tối thiểu 50 thùng, một thùng 50 hộp khẩu trang với giá hơn 6 triệu đồng/thùng, tương đương hơn 130 nghìn đồng/hộp.

So sánh với giá khẩu trang của những chuỗi siêu thị, quầy thuốc lớn như Big C, Pharmacity, Vinmart+ bán với giá từ 45.000 - 70.000 đồng/hộp tùy mẫu mã, khẩu trang của Gào được cho mắc "cắt cổ" người tiêu dùng. Nhiều ý kiến chỉ trích tác giả nổi tiếng, cho rằng thay vì đầu cơ tích trữ, Gào nên hỗ trợ người dân vốn đang rất cần khẩu trang để chống dịch Covid-19.

Cuối tháng 6 vừa qua, Gào cũng trở thành tâm điểm của sự chú ý khi chịu phạt hành chính do vi phạm và thương hiệu La Boré của Gào cũng nằm trong danh sách.

Cụ thể, La Boré do nhà văn Gào làm chủ có địa chỉ tại quận 3 đã vi phạm trong việc quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước và kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Mức xử phạt yêu cầu nhà văn Gào đóng phạt 25 triệu VNĐ, đồng thời gỡ, xoá tất cả nội dung quảng cáo đã đăng tải cũng như tiêu huỷ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Dù vậy, nữ nhà văn vẫn chưa thể rút được kinh nghiệm và tiếp tục gây "bão" khi bán khẩu trang giá "cắt cổ".

Đọc thêm: Giữa ồn ào bị phạt bán mỹ phẩm không rõ xuất xứ, nhà văn Gào vẫn tranh thủ thanh lý, PR sản phẩm khác

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.