• Về đầu trang
Gà mái
Gà mái

Tiền lương 'khủng' nhưng nghề quản lý sao tại Hàn Quốc phải chịu áp lực 'kinh' chẳng kém

Showbiz

20170602095221

Dù may mắn được làm việc và tiếp xúc thường xuyên với người nổi tiếng nhưng công việc quản lý sao vẫn vô cùng vất vả. Họ phụ trách việc lái xe, xách đồ, phụ kiện cho nghệ sĩ mỗi khi di chuyển. Ngay cả việc mua đồ ăn mang đến tận phòng cho sao cũng là trách nhiệm của các quản lý. Nghề quản lý sao thường ít được mọi người chú ý đến bởi họ hầu như chỉ xuất hiện phía sau ánh đèn sân khấu.

Trong một tập của chương trình JBTC’s Jobs, lần lượt các quản lý tiết lộ số tiền mình nhận được hàng tháng cho công việc.

1

Họ giải thích rằng mức lương của quản lý sẽ càng tăng cao hơn nếu như họ tích lũy được càng nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Chẳng hạn, với những người quản lý mới vào nghề thường sẽ nhận được số tiền xấp xỉ 1-1.5 triệu won mỗi tháng (tương đương ~22 - 32 triệu đồng tiền Việt).

6

Sau một thời gian dài tích lũy kinh nghiệm, họ sẽ được thăng chức lên người lãnh đạo và có thể nhận mức lương 2-3 triệu won/tháng (khoảng ~42 - 64 triệu đồng).

5

Khi đã trở thành giám đốc quản lý, họ có thể dễ dàng nhận được 5 đến 6 triệu won cho tiền lương một tháng (~106-128 triệu đồng).

4

Những người quản lý hầu như không bao giờ dùng số tiền này để chi tiêu những khoản phát sinh cá nhân, vì mọi thứ đều được công ty chịu trách nhiệm. Khoản đãi ngộ thường thấy của các quản lý là một chiếc xe hơi và thẻ ngân hàng có thể dùng bất cứ khi nào để phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài ra, những người quản lý còn được đi du lịch nước ngoài chung với idol mình quản lý cũng như sống chung một ký túc xá để tiện cho công việc (và dĩ nhiên là hoàn toàn không phải bỏ xu nào cả).

Quản lý của nghệ sĩ hài Park Myung Soo đã làm công việc này suốt 15 năm qua, hiện tại có mức lương ổn định dao động từ 6 đến 8 triệu won một tháng mà không cần phải lo lắng về vấn đề đi lại..

3

Quản lý của nữ ca sĩ Ham Eun Jung thì hưởng số tiền 4 triệu won mỗi tháng, bao gồm cả tiền thưởng thêm của nữ diễn viên.

2

Quản lí của Ham Eun Jung

b

Quản lý của IU có cả người hâm mộ riêng vì quá đẹp trai!

v

IU còn chụp ảnh thân mật với quản lý của mình bởi hai người gắn bó như bạn bè lâu năm,

Tuy vậy, quản lý thường bị fan chỉ trích, thậm chí là xảy ra xô xát với những fan cuồng. Khối lượng công việc mà họ phải gánh vác rất lớn, việc dành toàn bộ 24 tiếng một ngày, thậm chí là thức trắng mấy đêm liền để đảm bảo lịch trình của idol mà mình phụ trách diễn ra suôn sẽ là điều vô cùng bình thường.

quan ly nhom suju

Quản lý nhóm nhạc Super Junior (áo xám).

Làm quản lý chưa bao giờ là một công việc dễ dàng, nó đòi hỏi sự hi sinh rất nhiều về mọi mặt. Bên cạnh việc quan tâm đến các idol của mình, các bạn cũng đừng quên những người quản lý của họ nhé!

Theo: koreaboo.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.