• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Nhan sắc nàng mẫu 19 tuổi Israel từng vượt mặt Gal Gadot, nhiều người tưởng là CG vì đẹp siêu thực

Showbiz

Yael Shelbia sinh năm 2001, dù mới 19 tuổi nhưng mẫu nữ gốc Israel này đã được công chúng toàn cầu biết đến nhờ đôi mắt hút hồn, được so sánh với đại dương sâu thẳm cùng gương mặt như bản sao của bạn gái cũ Cristiano Ronaldo - Irina Shayk. Năm 2018, cô còn được TC CANDLER bầu chọn là gương mặt đẹp thứ 3 trên thế giới, bỏ xa đồng hương Wonder Woman Gal Gadot ở vị trí thứ 38. Nhiều người khi ngắm Yael đã tưởng cô là hình ảnh CG chứ không phải người thật vì đường nét quá hoàn hảo.

Yael Shelbia Cohen sinh ra và lớn lên ở Nahariya, Israel trong một gia đình Do Thái chính gốc. Mẹ của Yael, Ofra Cohen, là một người môi giới kiêm thủ thư có bằng thạc sĩ về quy hoạch và địa lý đô thị. Cha của cô, Ofer Cohen là giám sát viên nhà máy. Yael Shelbia có hai chị gái và hai anh trai.

Lý do Yael sử dụng tên đệm Shelbia làm nghệ danh vì cô cho rằng điều đó sẽ giúp bản thân chống lại "con mắt độc ác" trong văn hóa của người Do Thái. Khi Yael Shelbia bắt đầu đăng tải những bức hình đầu tiên lên Instagram, cô nhanh chóng nhận được lời mời chụp ảnh từ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Marina Moskowitz.

Yael Shelbia theo học tại một trường trung học tôn giáo Ulpana dành cho nữ giới. Tuy nhiên, việc dấn thân vào nghề người mẫu quá sớm khiến trường này phản đối, đe dọa sẽ gửi thư đến Bộ Giáo dục Israel để trục xuất cô. Song gia đình Yael đã ủng hộ sự nghiệp của con gái, miễn là điều đó không cản trở việc học tập tôn giáo. Sau khi tham khảo ý kiến ​​của Bộ Giáo dục Tôn giáo Israel, Yael được phép tiếp tục theo học với điều kiện phải tuân theo một số nguyên tắc nhất định.

Thế nhưng việc dung hòa sự nghiệp người mẫu với lối sống tôn giáo đã dẫn đến những khó khăn cho Yael Shelbia, bao gồm cả về việc lựa chọn hãng thời trang phù hợp để ký hợp đồng quảng cáo.

Khi tham gia một campaign ở Milan, Yael Shelbia cho biết cô đã phải sống bằng bánh quy trong bốn ngày vì không thể tìm thấy thức ăn kosher (đồ ăn thức uống phù hợp với các quy định về luật ăn uống của người Do Thái, xuất phát từ lề luật Do Thái trong sách Lê vi và Sách Đệ Nhị Luật). Yael cũng chia sẻ rằng cô đã mất nhiều hợp đồng làm người mẫu vì chấp hành nghiêm ngày Sabbath (là ngày nghỉ và ngày thứ bảy trong Do Thái giáo) và từ chối những trang phục bị cấm.

Sự thành công nhanh chóng của Yael Shelbia được so sánh với một số người mẫu như Shlomit Malka, Dorit Revelis và Sofia Mechetner. Năm 2018, cô làm người mẫu cho nhãn hiệu KKW Beauty của Kim Kardashian và xuất hiện trong chiến dịch quảng bá FINNEY của Sirin Lab cùng với ngôi sao bóng đá Lionel Messi.

Năm 2019, Yael Shelbia cũng đã được chọn để quảng cáo loạt sản phẩm chăm sóc da Biotic của Kylie Jenner. Người mẫu trẻ lần đầu tiên lấn sân điện ảnh trong phim truyền hình về lực lượng vũ trang Palmach của Israel.

Đọc thêm: TikToker Việt được chính SnoopDog, ManCity chia sẻ video, Miley Cyrus like nhiệt tình là ai?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.