• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Nhan sắc và thời hoàng kim của ba tài tử nổi tiếng màn ảnh Việt thập niên 80-90

Showbiz

Vào thập niên 80-90, ba cái tên Lý Hùng, Lê Tuấn Anh và Lê Công Tuấn Anh chính là những minh chứng rõ ràng nhất trong sự thăng hoa của nền điện ảnh Việt Nam. Họ vừa là đồng nghiệp, vừa là tri kỷ, cùng nhau đóng góp cho điện ảnh nước nhà trong suốt khoảng thời gian đó. Giờ đây, người đã rời bỏ hồng trần, kẻ thì từ giã sự nghiệp,... nhưng chung quy họ vẫn là những huyền thoại vang bóng một thời.

Lý Hùng

Lý Hùng sinh ngày 22 tháng 2 năm 1969, quê ở tỉnh Vĩnh Long. Anh là con trai thứ của NSND Lý Huỳnh. Nhắc đến Lý Hùng thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến vai diễn Phạm Công trong Phạm Công - Cúc Hoa của đạo diễn Lưu Bạch Đàn. Sau khi phim công chiếu, tên tuổi của anh và bạn diễn (Diễm Hương) nổi lên như diều gặp gió. Anh trở thành nam diễn viên Việt Nam đầu tiên xuất hiện trong các bộ phim hợp tác với điện ảnh Hồng Kông như: Hồng Hải Tặc, Cảnh Sát Đặc Khu,...

Lý Hùng từng theo học tại trường Đại học Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh (nay là Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh) vào năm 1986
Lý Hùng có vai chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất là với bộ phim Đàn Chim Và Cơn Bão (đạo diễn Cao Thụy) năm 12 tuổi

Nhờ vẻ ngoài phong độ và bộ râu đầy nam tính mà nam diễn viên không ít lần gặp phải những tin đồn vô cớ; điển hình như việc mọi người gán ghép anh với hai chữ "đào hoa". Người ta đồn anh cặp kè với nhiều nữ minh tinh Việt Nam thời bấy giờ, lúc nào cũng có bóng hồng vây quanh nhưng mấy ai biết được người phụ nữ duy nhất anh khắc cốt ghi tâm chỉ có mỗi Y Phụng mà thôi...

Lý Hùng và Y Phụng thời còn mặn nồng với nhau

Ngoài công việc diễn viên, nam tài tử cũng chuyển hướng sang con đường ca hát vào những năm 2000 khi nền điện ảnh Việt Nam bị bão hoà. Từ đó đến nay, anh đã cho ra 3 album ca nhạc, dù không gây được tiếng vang nhưng phần nào công chúng cũng biết đến một Lý Hùng vừa diễn xuất hay vừa sở hữu giọng hát đẹp.

Vào độ tuổi ngũ tuần, Lý Hùng vẫn lẻ bóng một mình và hiện nay anh thường xuyên xuất hiện với vai trò là giám khảo vài cuộc thi trên sóng truyền hình

Lê Tuấn Anh

Lê Tuấn Anh sinh năm 1968, anh là nam tài tử nổi danh nhất nhì màn ảnh Việt vào những năm 80-90. Nam diễn viên từng được nhận cát-xê 30 triệu đồng cho một bộ phim thời bấy giờ (khoảng 2 tỷ VND hiện nay). Mỗi một bộ phim có bóng dáng của Lê Tuấn Anh thì phim đó coi như thắng đậm. Ai ai cũng yêu thích lối diễn xuất và gương mặt điển trai của anh. Tên tuổi Lê Tuấn Anh thời ấy nổi tiếng khắp cả nước.

Thời kì nhan sắc đỉnh cao của Lê Tuấn Anh

Đường công danh của anh nở rộ khi liên tiếp nhận được những vai diễn để đời trong các bộ phim như: Lệnh Truy Nã, Hải Đường Trắng, Công Tử Bạc Liêu, Nửa Đời Phóng Đãng,... Đặc biệt phải kể đến vai diễn Thái Salem trong Lệnh Truy Nã của đạo diễn Lê Hoàng Hoa đã giúp anh tạo dựng dấu ấn riêng trong lòng khán giả.

"Sau cái chết của Lê Công Tuấn Anh, tôi chợt như bừng tỉnh. Và hiểu rằng, mình phải biết chấp nhận thực tế và tìm một con đường khác," Lê Tuấn Anh bộc bạch

Tuy nhiên vào năm 1998, nam diễn viên bất ngờ tuyên bố từ giã sự nghiệp diễn xuất mặc cho anh đang đứng trên đỉnh cao của vinh quang. Nhiều người cho rằng, Lê Tuấn Anh bị ảnh hưởng từ cái chết của người bạn thân Lê Công Tuấn Anh nên anh mới đưa ra quyết định trên. Kể từ đó đến nay, Lê Tuấn Anh không hề xuất hiện trong bất kì tác phẩm điện ảnh nào mà chỉ chuyên tâm vào kinh doanh và chăm sóc gia đình.

Chuyện tình giữa anh và NSND Hồng Vân là một tập truyện dài đầy thử thách, gian truân. Cả hai người sau khi chia tay và trải qua một lần đổ vỡ với người trước thì bắt đầu gặp lại và cho nhau thêm một cơ hội. Thời điểm ấy, cặp đôi nhận phải nhiều đả kích từ dư luận, khán giả quay lưng; thế nhưng họ đã dùng tình yêu để chứng minh tất cả. Hiện giờ, Lê Tuấn Anh và NSND Hồng Vân đang rất hạnh phúc với mái ấm nhỏ của mình.

Lê Tuấn Anh và Hồng Vân một lần nữa tìm về với nhau
Ngày trước, Lê Tuấn Anh từng kết hôn với ca sĩ Phương Thảo - người sau này là vợ của nhạc sĩ Ngọc Lễ, và Hồng Vân thì sánh duyên với một kiến trúc sư
Hình ảnh hiện tại của nam tài tử
Lê Tuấn Anh hạnh phúc bên NS Hồng Vân

Lê Công Tuấn Anh

Lê Công Tuấn Anh sinh ngày 2 tháng 2 năm 1967. Đến tận bây giờ cũng không ai biết đến xuất thân của anh, người ta chỉ biết thân phụ anh họ Lê, thân mẫu anh họ Công thuộc dòng dõi quý tộc Huế. Tuổi thơ bi thương của Lê Công Tuấn Anh bắt đầu khi bố mẹ anh ly hôn, anh về sống với bố được một thời gian thì bố qua đời. Sau đó, anh chuyển về Đồng Nai để sống với mẹ nhưng cũng chỉ được vài tháng thì mẹ anh bỏ rơi anh để đi tái giá. Từ ngày hôm ấy, Lê Công Tuấn Anh bắt đầu cuộc sống đầu đường xó chợ. Có lẽ vết thương lòng quá lớn đó đã góp phần gây ra cái chết của nam diễn viên sau này.

Cuộc đời của Lê Công Tuấn Anh là những bước ngoặt không ngờ đến. Khi anh còn ở trong trại giáo dưỡng thì được cô ruột dẫn về nhà chăm sóc, ăn học hết lớp 10 thì anh bỏ học. Sau đó anh đi học nghề thợ hàn để nhanh chóng chia sẻ gánh nặng cơm áo gạo tiền với cô mình. Tiếp theo, anh được nghệ sĩ Kim Cương nhận làm học trò và chính thức bén duyên với nghệ thuật thứ 7. Từ đây, cuộc đời anh đã đổi hướng.

Vẻ ngoài điển trai và đôi mắt chất chứa nhiều nỗi niềm đã giúp Lê Công Tuấn Anh chinh phục được tất cả mọi tầng lớp khán giả. Đặc biệt, với vai diễn bác sĩ Quang "Đông ki sốt" trong bộ phim Vị Đắng Tình Yêu do đạo diễn Lê Xuân Hoàng chỉ đạo, cái tên Lê Công Tuấn Anh lập tức chiếm sóng hầu hết trang nhất ở Sài thành thời bấy giờ.

Những bộ phim gắn liền với tên tuổi của nam diễn viên: Vị Đắng Tình Yêu, Tuổi Thơ Dữ Dội, Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên, Anh Chỉ Có Mình Em, Vĩnh Biệt Cali, Vĩnh Biệt Mùa Hè, Xác Chết Trên Cao Nguyên,...

Hình ảnh Lê Công Tuấn Anh xuất hiện dày đặc trên báo chí thời đó

Trai tài - gái sắc là cụm từ mà mọi người thường nghĩ ngay đến cặp đôi Lê Công Tuấn Anh và người mẫu Minh Anh. Cả hai yêu thương nhau vô bờ, gia đình của Minh Anh cũng dành tình cảm đặc biệt cho nam tài tử sinh năm 1967. Thế nhưng, trong giai đoạn thăng hoa của sự nghiệp thì xung quanh Lê Công Tuấn Anh có biết bao nhiêu người muốn dâng cả trái tim cho anh và nam diễn viên không thể đưa ra lời từ chối phũ phàng. Chính vì tính cách này của anh mà Minh Anh nhiều lần ghen tuông, giận dỗi thậm chí đã buông lời chia tay.

Trong những vụ lùm xùm tình cảm như vậy, phải nhắc đến Đào Vân Anh - người đã từng lầm lỡ xen ngang vào cuộc tình đẹp như mơ giữa Lê Công và Minh Anh. Trách sao được, tình yêu nảy nở giữa Lê Công Tuấn Anh và Vân Anh đã khiến cho Minh Anh đau buồn khôn xiết nhưng mãi sau này, Vân Anh lên tiếng ấy chỉ là tình cảm đơn phương, không giống như Minh Anh và mọi người đã nghĩ.

Cựu người mẫu Minh Anh, người yêu một thời của nam diễn viên
Đào Vân Anh vẫn nhắc đến Lê Công Tuấn Anh như một người anh thân thiết. Hiện giờ cô đã trở thành mẹ của hai nhóc tì

Trước khi Lê Công Tuấn Anh quyết định kết liễu đời mình bằng lọ thuốc sốt rét thì hai hôm trước đó, tức là ngày ngày 15/10/1996, nam tài tử đã tới chúc mừng sinh nhật Minh Anh và ngồi dự tiệc với cô đến tận tối. Lúc ra về, Lê Công Tuấn Anh còn hẹn hôm sau muốn đi ăn sáng cùng tình cũ và Minh Anh đồng ý. Thế nhưng, ngày hôm sau khi cô người mẫu đến thì Lê Công Tuấn Anh vẫn chưa dậy và cô ra về; dù rằng nam diễn viên 29 tuổi đã gọi điện bảo cô hãy quay lại nhưng cô từ chối. Đó là lần cuối cùng Minh Anh nghe được giọng của người mình từng yêu.

Ngày 17/10/1996, khán giả bàng hoàng, đồng nghiệp khóc than vì sự ra đi đột ngột của chàng diễn viên tài hoa đoản mệnh. Hàng nghìn người vây kín nơi diễn ra tang lễ của Lê Công Tuấn Anh để bày tỏ lòng xót thương. Và Minh Anh đã xuất hiện với khăn trắng trên đầu, đi cạnh bên quan tài của người yêu như vợ của anh. Đây chính là nghĩa cử trọn tình trọn nghĩa mà cựu người mẫu dành cho tình yêu của mình.

Sau hơn 20 năm Lê Công Tuấn Anh ra đi, các tác phẩm, hình ảnh của anh luôn được nhớ đến và trân trọng.

Theo: Người nổi tiếng
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.