• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Nhật ký Michael Jackson: Những ngày đen tối cuối cùng và mơ ước về danh tiếng vĩnh cửu

Showbiz

Với những đóng góp không ngừng nghỉ đối với ngành công nghiệp âm nhạc, Michael Jackson là một trong những cái tên nổi tiếng toàn cầu trong suốt bốn thập kỉ. Sự ra đi của ông hoàng nhạc Pop năm 2009 là một cú sốc của nền âm nhạc thế giới và đã để lại không ít tiếc nuối trong lòng công chúng.

Trong một cuốn hồi kí, Michael Jackson được nhắc đến như một người với khát khao cháy bỏng trở thành một huyền thoại bất tử giống như Charlie ChaplinWalt Disney.

Khao khát kiếm 20 triệu USD mỗi tuần được viết trong cuốn nhật ký của nam ca sĩ quá cố.

Jackson đã hy vọng kiếm được 20 triệu USD mỗi tuần và thậm chí, ông vua nhạc Pop còn liệt kê các cơ hội tiềm năng để đạt được mục tiêu như buổi hòa nhạc Cirque du Soleil hay hợp đồng với Nike và hãng phim Hollywood.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực âm nhạc, nam ca sĩ quá cố cũng lấn sân sang thị trường phim ảnh với mục tiêu làm lại các bộ phim kinh điển như 20,000 Leagues Under the Sea hay The 7th Voyage of Sinbad.

-"Nếu không tập trung vào lĩnh vực điện ảnh, tôi không thể trở thành huyền thoại được." - Michael viết trong cuốn nhật ký của mình.

Bên cạnh đó, cuốn nhật ký cũng cho thấy nam ca sĩ đã vật lộn để giành quyền kiểm soát tài sản bằng cách sa thải những quản lý và cố vấn có biểu hiện lợi dụng ông.

-"Tôi muốn kí tất cả các tấm séc lớn hơn 5,000 USD kể từ giờ. Tôi muốn gặp và thuê một kế toán và luật sư mà tôi có thể tin tưởng được."

Michael cũng lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh.

Trước thời điểm qua đời, Michael Jackson đã bắt đầu nghi ngờ người quản lý của mình - Tohme R. Tohme. Giọng ca quá cố này thậm chí còn "không muốn ông ta ở trong nhà mình".

Tohme R. Tohme - quản lý của nam ca sĩ quá cố.

-"Conrad (bác sĩ của Michael) cần phải đến đây ngay, tôi không thể cảm thấy đuối sức như thế này được." - Michael viết trong nhật ký.

Tại thời điểm đó, Jackson đang sử dụng một lượng lớn thuốc giảm đau, do đó cơ thể ông trở nên nhờn thuốc. Chính vì vậy, ông đã yêu cầu tiêm thuốc vào tĩnh mạch của mình, và đó là một sai lầm chết người.

Conrad Murray - bác sĩ của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson.

Cuốn sách Bad: An Unprecedented Investigation into the Michael Jackson Cover-up (Tạm dịch: Một cuộc điều tra chưa từng có về những điều bị che đậy của Michael Jackson) đã được phát hành tại Mỹ trong tuần này. Tác giả Dylan Howard đã đưa ra những lập luận chặt chẽ và bằng chứng về việc nam ca sĩ nổi tiếng đã phụ thuộc vào thuốc giảm lo âu, thuốc giảm đau và thuốc ngủ từ đầu những năm 1990. Đến năm 1999, ông đã tiêm thuốc giảm đau Demerol vào tĩnh mạch. Thế nhưng do liều lượng quá lớn, cơ thể ông dường như không còn phản ứng với các loại thuốc này và chính vì thế, ông đã bắt đầu uống cocktail trộn ma túy với rượu ba năm sau đó.

Gia đình và người thân của ông vua nhạc Pop vô cùng lo lắng cho sự an toàn của ông bởi những hành vi kỳ quái đến từ thuốc phiện. Những bức ảnh được chụp ở ngôi nhà của Michael ở Los Angeles cho thấy ông sử dụng rất nhiều các loại thuốc gây mê và giảm căng thẳng như Diazepam, Lidocaine và Propofol.

Jackson đã trả hóa đơn trị giá 100.000 USD tại một hiệu thuốc ở Beverly Hills và để chuẩn bị cho các buổi hòa nhạc của mình tại London Arena O2 Arena, ông đã nhờ bác sĩ mua 5.000ml "sữa" (thuốc an thần Propofol).

Lượng thuốc đó đủ để gây mê cho tất cả bệnh nhân trong 1 tuần và Jackson cũng đã sử dụng chính loại thuốc này để tiêm vào tĩnh mạch của mình. Những điều mà ông viết trong nhật ký thời gian này dần đen tối hơn, khiến người ta cho rằng ngôi sao nhạc Pop đã trở nên hoang tưởng.

-"Tôi sợ rằng ai đó đang cố giết tôi. Kẻ xấu ở khắp mọi nơi, họ muốn giết tôi và cướp đi công ty mà tôi mất bao năm gây dựng." - Nam ca sĩ quá cố viết với nét chữ nguệch ngoạc.

-"Mặc dù cái chết của Michael không được cho là tự tử, thế nhưng việc sử dụng một lượng lớn thuốc an thần khiến cơ thể ông trở nên quá tải và chết dần." - Tác giả Howard chia sẻ.

Cuốn sách một lần nữa đặt ra câu hỏi về mối quan hệ của nam ca sĩ với các chàng trai. Điều này khiến Howard cảm thấy tò mò bởi ông đã xem một video quảng cáo ở Hollywood ghi lại khoảnh khắc Jackson và hai cậu bé chơi những trò chơi kỳ lạ trong phòng ngủ.

Nam ca sĩ quá cố không ít lần bị cáo buộc lạm dụng trẻ em.

Jackson đã ra lệnh cho cậu bé lui xuống và đứa trẻ có biểu hiện bị lạm dụng, bắt đầu thở hổn hển và đảo mắt liên tục. Huyền thoại nhạc Pop sau đó túm lấy áo cậu và chửi thề.

-"Cảnh tượng thật khiến người xem cảm thấy không thoải mái. Việc sử dụng ngôn ngữ không phù hợp và hành vi lạm dụng với trẻ em như vậy là không thể cho qua. Kể cả Michael và những đứa trẻ đang ở trên sân khấu, thế nhưng chủ đề này có lẽ không phù hợp với độ tuổi của chúng." - Tác giả Howard thừa nhận bản thân cảm thấy không hài lòng với đoạn video.

-"Hàng loạt cuốn sách của Michael chứa những bức ảnh cởi đồ của trẻ em được tìm thấy. Các nhà chức trách tin rằng Michael đã sử dụng chúng để dỗ dành lũ trẻ."

Cảnh sát cũng đã thu giữ một chiếc túi Disneyland có chứa quần áo trẻ em và vải lanh dính máu.

Được biết, ông hoàng nhạc Pop đã được xóa bỏ các cáo buộc lạm dụng trẻ em vào năm 2005. Tuy nhiên năm ngoái, hai nạn nhân là Wade RobsonJames Safechuck đã xuất hiện trên Leaving Neverland của Channel 4 và tuyên bố rằng họ bị ngôi sao quá cố lạm dụng trong nhiều năm.

Theo: mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.