• Về đầu trang
Aryajun
Aryajun

Nhọc nhằn con đường lưu lượng: Trước khi chạm tay tới hào quang là những tổn thương vì bị công chúng nghi kỵ

Showbiz

Để nhanh chóng nổi tiếng, đa số các nghệ sĩ đều chuyển sang con đường lưu lượng, tạo chủ đề hâm nóng tên tuổi. Nhờ vậy, họ đã thu hút được lượng người hâm mộ đông đảo và mức thu nhập vượt xa các nghệ sĩ bình thường. Nhưng liệu con đường lưu lượng có thực sự lý tưởng? Mọi thứ đều có cái giá của nó, bạn muốn nổi tiếng nhanh thì phải biết chấp nhận búa rìu dư luận.

Trong bốn thành viên người Trung Quốc của nhóm nhạc EXO, Ngô Diệc Phàm là người đầu tiên chấm dứt hợp đồng để về nước, do đó anh nghiễm nhiên trở thành mục tiêu “ném đá” của cư dân mạng khi dễ dàng góp mặt trong những dự án âm nhạc và điện ảnh lớn. Với phong cách cùng âm nhạc không hợp thị hiếu khán giả Trung Quốc, anh từng bị chỉ trích suốt một thời gian dài với cái mác “bình hoa di động”. Tuy nhiên sau nhiều năm hoạt động chăm chỉ, dù bận rộn với các hợp đồng quảng cáo nhưng không quên đam mê thuở đầu dành cho âm nhạc, Ngô Diệc Phàm dần lấy được thiện cảm từ công chúng. Tham gia chương trình tìm kiếm tài năng The Rap of China trong vai trò giám khảo, bằng sự nghiêm túc, chuyên nghiệp của mình, Ngô Diệc Phàm đã khẳng định được vị trí và vững vàng trong hàng ngũ Tứ đại lưu lượng.

Thái Từ Khôn cũng là một trường hợp tương tự khi liên tục bị "ném đá" thời mới ra mắt. Chỉ với màn tự giới thiệu vô thưởng vô phạt trong chương trình Idol Producer: “biết hát, nhảy, rap và chơi bóng rổ”, anh trở thành đối tượng công kích mới của cư dân mạng.

Vì phong cách khác biệt, Thái Từ Khôn đã nhiều lần bị lăng mạ, chỉ trích vô cớ. Tuy nhiên, bằng nỗ lực không mệt mỏi cùng sự nghiêm túc, chuyên tâm với âm nhạc, và đặc biệt là đảm nhiệm xuất sắc vai trò PD trong chương trình Thanh Xuân Có Bạn 2, công chúng bắt đầu mở lòng hơn với nam ca sĩ.

Ví dụ tiêu biểu khác của bạo lực mạng không thể không kể tới TFBOYS. Trong khi bạn bè đồng trang lứa vô tư đến trường, các thành viên TFBOYS lại phải gánh chịu làn sóng phản đối từ những người hoàn toàn xa lạ, thậm chí còn bị mắng chửi là “ba đứa trẻ móc phân”. Sau một thời gian dài vật lộn trong giới giải trí, cuối cùng họ cũng được khán giả công nhận với vai trò ca sĩ, diễn viên.

Dịch Dương Thiên Tỉ vừa xuất sắc giành giải "Nam diễn viên mới xuất sắc nhất" tại Kim Tượng

Và Tiêu Chiến là cái tên tiếp theo bước đi trên con đường khó khăn này. Sau một chuỗi scandal dài dằng dặc, từ nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ, phát ngôn nhạy cảm trong quá khứ đến những vụ việc do một bộ phận người hâm mộ gây ra (đánh sập các trang web fanfic, ép học sinh thể hiện tình cảm với thần tượng), ngôi sao Trần Tình Lệnh đang phải đứng trước những sức ép nặng nề. Tuy bây giờ còn quá sớm để khẳng định liệu Tiêu Chiến có thể tìm lại vị thế ngày nào, nhưng hiện tại, những điều anh trải qua khá tương đồng với các ngôi sao lưu lượng trước đây.

“Muốn đội được vương miện, trước hết phải chịu được sức nặng của nó”, câu nói này hoàn toàn trùng khớp với thăng trầm trong sự nghiệp của các ngôi sao lưu lượng. Con đường dẫn đến thành công không hề trải đầy hoa hồng, nhưng một khi dũng cảm vượt qua được thì địa vị cũng như sự nghiệp rộng mở là điều tất yếu.

Theo: qq

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.