• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Nhóm học sinh Hàn Quốc bị chỉ trích khi bôi đen mặt, cosplay 'anh da đen bưng hòm' trong lễ tốt nghiệp

Showbiz

Tháng 8 đã đến đồng nghĩa với việc các khoá học sinh, sinh viên sẽ tốt nghiệp và rời trường. Trung học Uijeongbu vốn được biết đến là một ngôi trường vui nhộn với truyền thống hoá trang thành vài nhân vật hài hước trong lễ chia tay bạn bè, thầy cô. Năm nay một nhóm học sinh đã gây ra tranh cãi dữ dội khi cosplay thành những người bưng hòm nhảy nhót của Ghana.

Không quá khó hiểu khi nhóm học sinh trên quyết định hoá thân thành các anh bưng hòm vui nhộn ở Ghana vì những người này đã nhanh chóng nổi tiếng sau khi video ghi lại những hình ảnh hài hước của họ được nhiều kênh truyền thông trên thế giới đưa tin.

Tuy nhiên, hành động bôi mặt đen của nhóm học sinh bị "ném đá" dữ dội. Không những thế, trên page của trường cũng gửi lời khen đến nhóm bạn cosplay này: "Chúng tôi hoan nghênh các học sinh lớp 3 vì thể hiện một parody chất lượng cao chỉ trong thời gian chuẩn bị ngắn."

Sam Okyere - nghệ sĩ da đen đang hoạt động ở Hàn Quốc cũng bày tỏ sự tức giận với nhóm học sinh này.

Tại sao mọi người lại không nhận ra rằng hoá trang mặt đen rất là khó chịu và chẳng hài hước chút nào. Rất là nhiều trường hợp bôi mặt đen ở Hàn Quốc và nghĩ rằng thật vui vẻ khi làm điều này. Hoàn toàn không và bản thân tôi cực kỳ dị ứng cũng như thất vọng đối với những ai bôi mặt đen.

Làm ơn hãy khiến cho họ hiểu rằng việc tôn trọng văn hoá nước khác là không nhạo báng ngoại hình của người khác chủng tộc. Điều này cần phải dừng lại ở Hàn Quốc và không thể làm ngơ được nữa.

Cả học sinh lẫn giảng viên của trường Uijeongbu và bị xem là phân biệt chủng tộc. Đối với giảng viên, cư dân mạng cho rằng họ không nên khoanh tay đứng nhìn học trò mình làm sai như vậy.

- Vì sao phải hoá trang mặt đen? Phân biệt chủng tộc thế.

- Họ đã vượt qua ranh giới giữa sự hài hước và phân biệt chủng tộc.

- Đây không phải là điều chúng ta chỉ cười và để nó trôi vào quên lãng.

- Điều này chẳng khác gì việc những người da trắng làm mắt hí để trêu chọc người châu Á. Có những điều bạn nên và không nên đùa.

- Không có giảng viên nào chỉ ra điều này là phân biệt chủng tộc và sửa lỗi cho học sinh cả.

- Các giáo viên không xứng đáng với công việc của họ nếu không thể dạy sinh viên của mình rằng phân biệt chủng tộc bị cấm trong mọi trường hợp.

Tuy nhiên vẫn có một số ý kiến bênh vực nhóm học sinh này, cho rằng họ chỉ muốn cosplay một cách gần nhất các anh da đen khiêng hòm và không hề có động thái nào là phân biệt chủng tộc.

- Họ chẳng chế giễu ai mà chỉ muốn cosplay đúng nhất mà thôi.

- Chỉ là màn cosplay đơn giản sao mọi người nghiêm túc thế?

- Chỉ là muốn trông giống anh da đen bưng hòm nhất thôi mà...

Giới giải trí Hàn Quốc từng có một số nghệ sĩ gây tranh cãi khi trang điểm mặt đen, điển hình là Hong Hee Hyun khi cô mặc quần áo và trang điểm để trông giống như một người da đen. Đáp lại, nghệ sĩ Sam Hammington chia sẻ trên mạng xã hội: "Điều này thật đáng thương. Có vui không khi tạo ra niềm vui bằng cách chế giễu một chủng tộc nào đó?" và công khai chỉ trích cô. Sam Okyere cũng bày tỏ sự tức giận với Hong Hee Hyun.

Hiện tại ban giám hiệu trường trung học Uijeongbu cho biết họ đã nhận ra sự nghiêm trọng của vấn đề và sẽ hành động sau khi lắng nghe những lời giãi bày từ giảng viên và học sinh.

Đọc thêm: Diễn viên nhí Vườn Sao Băng bản Hàn gây bất ngờ khi lột xác thành mỹ nam body sáu múi sau 11 năm

Theo: Allkpop
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.