• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Những chi tiết chứng minh ekip 'Nhân Danh Người Nhà' tỉ mỉ, tinh tế đến từng phân cảnh nhỏ

Showbiz

Nếu đến tận bây giờ mà vẫn chưa xem Nhân Danh Người Nhà (tên khác: Lấy Danh Nghĩa Người Nhà) thì đúng là một điều đáng tiếc. Bộ phim đề tài tình cảm gia đình này gần đây thu hút được sự nhiều sự chú ý của khán giả.

Ngoài dàn diễn viên trẻ có giá trị nhan sắc cực cao thì nội dung gần gũi với thực tế cũng là một trong những yếu tố giúp phim có được thành công đến thời điểm hiện tại.

Không chỉ vậy, người xem còn phát hiện ra có rất nhiều chi tiết liên quan đến mạch phim cài cắm một cách vô cùng tỉ mỉ và tinh tế từ bối cảnh cho đến những đạo cụ được sử dụng.

1. Hồ cá cảnh

Khi Lý Tiêm Tiêm còn nhỏ, hồ cá cảnh trong nhà của cô chỉ toàn là cá con. Đến những phân cảnh khi cô đã trưởng thành, những chú cá trong hồ cũng được thay thành cá lớn.

2. Lịch

Trong những phân cảnh của Hạ Tử Thu năm 2009, trong phòng của anh có dán áp phích và logo 5 vòng tròn Olympic. Ứng với thời điểm 1 năm sau Thế vận hội Mùa hè được tổ chức ở Bắc Kinh năm 2008.

3. Điện thoại

Theo sự phát triển của dòng thời gian, điện thoại của Hạ Tử Thu dùng cũng có sự nâng cấp phù hợp. Năm 2009, Hạ Tử Thu dùng điện thoại "cục gạch" Nokia phổ biến lúc bấy giờ, 10 năm sau đó anh cũng kịp nâng cấp lên sử dụng iPhone cho "bằng chị bằng em".

4. Ảnh chụp

Bức ảnh selfie của ba anh em Lăng Tiêu, Lý Tiêm Tiêm và Hạ Tử Thu thời cấp ba hiển thị ngày chụp là 05/01/2010 vô cùng hợp lý.

5. Danh bạ

Tình cảm của nhân vật Lăng Tiêu dành cho những người thân thiết bên cạnh được thể hiện rất rõ ở cách anh lưu tên họ trong danh bạ điện thoại.

Em trai và em gái được Lăng Tiêu lưu bằng tên gọi bình thường, bố ruột được lưu là "bố", bố của Lý Tiêm Tiêm được lưu là "bố Lý" còn người mẹ đã nhẫn tâm ruồng bỏ anh suốt quá trình trưởng thành được lưu bằng cả tên lẫn họ - "Trần Đình" khá lạnh lùng và dứt khoát.

6. Dép

Lúc Hạ Tử Thu mới được nhận về nuôi, cậu nhóc phải mang tạm đôi dép đi trong nhà màu hồng, chật ních của Lý Tiêm Tiêm. Thế nhưng ngay sau đó cậu đã được Lý Hải Triều mua cho một đôi dép của riêng mình. Chi tiết này đã thể hiện rõ ông không hề phân biệt đối xử mà đều muốn dành những điều tốt đẹp cho tất cả các con.

7. Sơ yếu lý lịch

Trong sơ yếu lý lịch, Lăng Tiêu đề tên người để liên lạc những lúc khẩn cấp là bố của mình nhưng khi người xem tò mò tra cứu thì lại phát hiện số điện thoại mà anh cung cấp lại là của Lý Hải Triều.

Lăng Hòa Bình.

Điều này không chỉ thể hiện sự tỉ mỉ của đoàn làm phim mà còn là dụng ý có liên quan đến tình tiết phim. Bởi bố của Lăng Tiêu là một người cuồng công việc còn Lý Hải Triều lại yêu thương và lo lắng cho Lăng Tiêu chẳng khác gì con ruột của mình. Vì thế từ trong tiềm thức, Lăng Tiêu đã biết rõ người có thể không màng tất cả để xuất hiện bên cạnh anh vào những lúc cần thiết nhất định là bố Lý.

Lý Hải Triều.

8. Vị trí ngồi trên bàn ăn

Từ nhỏ đến lớn, Lý Tiêm Tiêm luôn chọn vị trí giữa hai anh trai khi ngồi vào bàn ăn. Thế nhưng sau 9 năm xa cách, tình cảm giữa họ đã có sự xa cách rất rõ ràng khi cô chẳng buồn chen chúc giữa Lăng Tiêu và Hạ Tử Thu nữa mà chuyển sang ngồi giữa hai ông bố.

9. Cuộc gọi

Theo như tiết lộ trước đó, lý do Hạ Tử Thu không quay về trong suốt 9 năm trời là vì sau khi sang Anh, mẹ kế của anh phát hiện mình đã mang thai con trai nên yêu cầu bố ruột ngừng chu cấp cho anh. Cũng vì thế nên Hạ Tử Thu phải chật vật vừa học vừa làm để trang trải. Để không khiến bố Lý và Lý Tiêm Tiêm lo lắng, Hạ Tử Thu che giấu điều kiện sống không được tốt của mình bằng cách luôn nhận cuộc gọi video ở bên ngoài.

10. Bánh

Món quà bất ngờ mà Hạ Tử Thu dành tặng cho Lý Tiêm Tiêm là 9 chiếc bánh, mang ý nghĩa bù đắp cho 9 lần vắng mặt trong sinh nhật của em gái trước đó.

11. Tiệm bánh

Họa tiết trang trí tường quán cà phê của Hạ Tử Thu giống hệt với họa tiết nền nhà của Lý Hải Triều, điều này thể hiện sự hoài niệm của anh về thời thơ ấu đồng thời cũng là một cách để anh bày tỏ tình cảm của mình dành cho ngôi nhà nơi mình được nuôi lớn và yêu thương.

Thật vậy, những chi tiết trên đã chứng minh Nhân Danh Người Nhà xứng đáng với lời khen là bộ phim chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ.

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.